x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

หลุดโฉม iPhone 5SE หน้าจอ 4 นิ้ว คาดเปิดตัว 15 มีนาคมนี้ พร้อม iPad Air 3

ข่าว icon 4 ก.พ. 59 icon 2,838
หลุดโฉม iPhone 5SE หน้าจอ 4 นิ้ว คาดเปิดตัว 15 มีนาคมนี้ พร้อม iPad Air 3


จากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ออกมาว่า ทางแอปเปิ้ลจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่หน้าจอขนาด 4 นิ้ว ที่มีชื่อว่า iPhone 5SE นั้น วันนี้ได้มีภาพหลุดออกมาเปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆ ไปเลยระหว่าง iPhone 5SE (ขวา) และ iPhone 5 (ซ้าย) ซึ่งจะเห็นได้ว่าทั้งสองรุ่นนั้นจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกัน แต่จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าดีไซน์ตัวเครื่องของ iPhone 5SE นั้นจะออกไปทาง iPhone 6 มากกว่า
โดย iPhone 5SE ตัวเครื่องจะดีไซน์ขอบโค้งด้วยกระจกแบบ 2.5 D และที่เห็นได้ชัดคือปุ่ม Home นั้นจะเป็นแบบ Touch ID ปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียงและปุ่มล็อคเครื่องจะอยู่ทางด้านซ้าย ส่วนปุ่ม Power จะอยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่อง ส่วนชิปประมวลผลเป็น A8 และ M8 รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.2, VoLTE และ WiFi 802.11ac รองรับการถ่ายภาพพาโนราม่าที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และระบบ Autofocus สำหรับการบันทึกวิดีโอ กล้องด้านหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 1.2 ล้านพิกเซล
นอกจากนี้ยังมีบาโรมิเตอร์เพิ่มขึ้นมารองรับการใช้งาน Apple Health, เพิ่มชิป NFC สำหรับใช้งานการชำระเงินผ่านมือถือ Apple Pay, รองรับ Live Photos แต่หน้าจอไม่มีระบบ 3D Touch คุณสมบัติที่กล่าวมาเบื้องต้นนั้นเห็นได้ว่าส่วนใหญ่นั้นจะเหมือนกับ iPhone 6 และยังมีให้เลือกถึง 4 สี เงิน, ทอง, สเปซเกรย์ และ โรสโกลด์ โดยกำหนดการเปิดตัวของ iPhone 5SE รายงานข่าวคาดการว่าเป็น วันที่ 15 มีนาคมที่จะถึงนี้นั่นเอง 
โดยจะเปิดตัวพร้อมกับ iPad Air 3 ที่มีขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้ว มีการเพิ่มลำโพง 4 ตัว แบบ iPad Pro มีทั้งด้านบนและล่าง ข้างละ 2 ตัวซ้ายขวา มีการเพิ่ม LED Flash ที่ด้านหลังตัวเครื่อง สำหรับการถ่ายภาพ และ Apple Watch ที่จะมีการอัพเดทเพิ่มขึ้นมาใหม่อีกด้วย ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายน่าจะอยู่ในช่วงประมาณเดือนเมษายนค่ะ


ที่มา : gsmarena, 9to5mac

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)