x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

เอเซอร์ส่ง "The Predator Series" เอาใจคอเกมและนักกีฬาอีสปอร์ต

ข่าว icon 16 ต.ค. 58 icon 2,194
เอเซอร์ส่ง "The Predator Series" เอาใจคอเกมและนักกีฬาอีสปอร์ต


บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด มั่นใจการเติบโตของกีฬาอีสปอร์ต นำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับคอเกมและนักกีฬาอีสปอร์ตแบบครบเซต ด้วย The Predator Series ประกอบด้วย แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค เดสก์ท็อป มอนิเตอร์ โปรเจคเตอร์ และสมาร์ทโฟนพร้อมเปิดตัวทัพนักกีฬาอีสปอร์ต Acer Predator Team ที่มาพร้อมเสื้อแข่งประจำฤดูกาล 2016 มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาสู่ทัวร์นาเมนต์ระดับโลก

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันแล้วว่าการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้ถูกพัฒนาต่อยอดให้เป็นกีฬา E-Sports ที่สามารถสร้างรายได้จากการแข่งขัน ซึ่งในปัจจุบันมีการจัดการแข่งขันกันเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ข้อมูลจาก Newzoo เว็บไซต์ข้อมูลวิจัยทางด้านการตลาดอีสปอร์ตโลก ระบุว่าจากการสำรวจ Global Esports Market ปี 2015 จากทั้งหมด 16 ประเทศที่มีการขับเคลื่อนของธุรกิจเกมและวงการอีสปอร์ตสูง พบว่าตลาดของอีสปอร์ตมีการเติบโตไปในทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง เป็นที่ยอมรับ โดยจาก 16 ประเทศนั้น สามารถทำรายได้รวมได้กว่า 250 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้เงินรางวัลรวมของการแข่งขันของปี 2015 ยังพุ่งสูงถึง 71 ล้านดอลลาร์ สำหรับในประเทศไทยรางวัลสูงสุดของกีฬาประเภทนี้ในปี 2015 มูลค่ารวมในทุกประเภทของเกมที่แข่งขันกว่า 8,000,000 บาท ในระดับโลกการแข่งขันรายการ FIFA Online 3 Spearhead Invitational 2014 ที่จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลี นักกีฬาอีสปอร์ตจากประเทศไทยก็ได้คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งมาสู่ประเทศไทย พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 1,500,000 บาท จากการเติบโตของกีฬาดังกล่าวนี้เอง ทำให้เอเซอร์มองเห็นโอกาสในกลุ่มผู้เล่นเกมและกลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ตที่ต้องการเครื่องที่มีเอกลักษณ์ มีดีไซน์ที่โดดเด่น ให้ความเร็ว ความแรง และความมันส์ สามารถตอบสนองความต้องการของคอเกมและนักกีฬาฯ ได้

The Predator Series ที่เปิดตัวในวันนี้ เป็นซีรี่ย์ที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกประเภท ประกอบด้วย Smartphone Predator 6, Desktop Predator G3 และ Predator G6, Monitor Predator Z35, Projector Predator Z650 และอีกตัวนึงที่สำคัญคือ แท็บเล็ต Predator 8 เกมมิ่งแท็บเล็ตที่พกพาสะดวกด้วยขนาด 8 นิ้ว ดีไซน์ดุดัน สะดุดตา แม่นยำทุกสัมผัสด้วยหน้าจอ FHD 1920x1200 พิกเซล พิเศษสำหรับ 100 ท่านแรกที่ซื้อ Acer Predator 8 ผ่าน www.lazada.co.th รับฟรี! เคส มูลค่า 1,990 บาท พร้อมปากกา stylus มูลค่า 590 บาท

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ The Predator series ที่เปิดตัวในวันนี้ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดของอินเทล ที่มีประสิทธิภาพการทำงานด้านกราฟิกและการประหยัดพลังงานที่ดีที่สุด นอกจากนั้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ในผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะช่วยมอบประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ในรูปแบบใหม่ๆ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของนักกีฬาอีสปอร์ตได้เป็นอย่างดี

นายสืบสกุล ศรีสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอโมชั่นซิมูเลเตอร์ จำกัด กล่าวว่าที่ผ่านมาเราต้องยอมรับความเป็นจริงว่า วงการเกมในประเทศไทยนั้น ยังคงดูคลุมเครืออยู่ แต่ปัจจุบันทางต่างประเทศ เช่น ยุโรปและอเมริกา ได้ยอมรับแล้วว่าการแข่งขันเกมนั้นคืออาชีพอีกอาชีพหนึ่ง ที่สามารถสร้างรายได้ และสามารถหาเลี้ยงชีพได้ด้วยตนเอง ที่สำคัญเงินรางวัลสำหรับการแข่งขันเกม ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆ บางรายการนั้น สูงถึง 660 ล้านบาท สูงกว่ากีฬาเทนนิสที่เป็นระดับแกรนด์สแลมด้วยซ้ำ บางรายการยังเปิดโอกาส ให้กีฬาอีสปอร์ตมือสมัครเล่นนั้นได้ก้าวไปสู่นักกีฬามืออาชีพได้ ยกตัวอย่างเช่น การแข่งขัน จีที อคาเดมี่ ซึ่งเป็นการแข่งขันรถแข่งในแบบเสมือนจริง ที่ผู้ชนะเลิศนั้นมีสิทธิ์ที่จะได้ก้าวไปเป็นนักแข่งรถมืออาชีพจริงๆในสนาม ได้เป็นต้น การที่ ACER หันมาสนใจ และสนับสนุนนักกีฬาอีสปอร์ต อย่างเต็มตัวนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ที่สามารถยกระดับวงการเกมทั้งหมดในประเทศไทย ให้เป็นที่ยอมรับต่อสาธารณชนในวงกว้างได้อย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)