x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ แพลตฟอร์มคลาวด์ที่สตาร์ทอัพไทยแถวหน้ามั่นใจ

ข่าว icon 30 ก.ย. 58 icon 2,660
ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ แพลตฟอร์มคลาวด์ที่สตาร์ทอัพไทยแถวหน้ามั่นใจ

นายเอกราช คงสว่างวงศา ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และ นายกิตตินันท์ อนุพันธ์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอนนี่แวร์ ทู โก จำกัด สนับสนุนสตาร์ทอัพไทยในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีคลาวด์ของไมโครซอฟท์ เพื่อช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วและสามารถก้าวสู่เวทีระดับโลกได้
ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ คือ บริการคลาวด์ที่เหมาะสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ และยังเป็นบริการคลาวด์แพลตฟอร์มเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการจัดอันดับโดยการ์ทเนอร์ ให้เป็นผู้นำด้านบริการโครงสร้างขั้นพื้นฐาน บริการด้านแพลตฟอร์ม และการบริการการจัดเก็บข้อมูลคลาวด์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ โดยในระดับโลก ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย ณ ขณะนี้มีลูกค้าที่สมัครสมาชิกใหม่กว่า 90,000 รายในทุกๆ เดือนและปัจจุบันนี้มากกว่าร้อยละ 57 ของกลุ่มบริษัทใน Fortune 500 เลือกใช้ไมโครซอฟท์ อาชัวร์

ปัจจุบันนี้ ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ให้บริการครอบคลุม 19 เขตทั่วโลก ประกอบด้วย ศูนย์กลางรวบรวมข้อมูลสำหรับสตาร์ทอัพ นักพัฒนาคอนเทนท์บนมือถือและพัฒนาแอปพลิเคชั่นสำหรับองค์กร เพื่อให้แอปพลิเคชั่นสามารถทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและพนักงาน และยังสามารถตอบสนองความต้องการให้ตรงกับแต่ละกลุ่มตลาดในหลากหลายภูมิภาคได้ ขณะนี้ ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ ให้บริการมากกว่า 1 ล้านเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพัฒนาและใช้งานแอปพลิเคชั่นโดยไม่ต้องกังวลถึงศักยภาพในการทำงานของแพลตฟอร์มคลาวด์ และยังสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับเลือกขนาดให้เหมาะสมตามการใช้งานได้ ด้วยความสามารถของไมโครซอฟท์ อาชัวร์ บริษัท เอนนี่แวร์ ทู โก จำกัด สตาร์ทอัพไทย ที่กำลังวางแผนขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ จึงนำประโยชน์ของเทคโนโลยีนี้ไปช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ธุรกิจและนวัตกรรม ซึ่งปัจจุบันนี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพื่อที่จะสามารถต่อสู้กับคู่แข่งรายอื่นได้

นอกจากไมโครซอฟท์ อาชัวร์ และการบริการเทคโนโลยีคลาวด์ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ยังให้การสนับสนุนการเติบโตของสตาร์ทอัพไทย ด้วยการอัปเกรดโปรแกรมไมโครซอฟท์ บิซสปาร์ค พลัส ทั้งนี้ ภายใต้โปรแกรมที่ได้รับการอัปเกรดนี้ ไมโครซอฟท์จะสนับสนุนเงิน 120,000 เหรียญสหรัฐในแต่ละปีสำหรับการบริการอาชัวร์ คลาวด์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ให้แก่สตาร์ทอัพไทยที่ผ่านการคัดเลือก การสนับสนุนครั้งนี้ยังรวมไปถึงโปรแกรมไมโครซอฟท์ บิซสปาร์ค พลัส ที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยมอบซอฟท์แวร์ฟรี เครื่องมือสำหรับนักพัฒนา และการสนับสนุนทางเทคนิคที่จะช่วยให้สตาร์ทอัพไทยประสบความสำเร็จ
ปัจจุบัน ไมโครซอฟท์ร่วมมือกับโครงการบ่มเพาะหรือเรียกว่า Accelerator กว่า 150 รายใน 47 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้บริการอาชัวร์ คลาวด์ ใช้ได้ทั่วโลก สำหรับประเทศไทย ไมโครซอฟท์กำลังร่วมมือกับเอไอเอส สตาร์ทอัพและซอฟท์แวร์พาร์ค ประเทศไทย เพื่อคัดสรรสตาร์ทอัพไทยที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้ร่วมโครงการไมโครซอฟท์ บิซสปาร์ค พลัส

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครทดลองใช้ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เป็นระยะเวลา 1 เดือน และจะได้รับ 200 เหรียญสหรัฐเพื่อการใช้จ่ายในทุกๆ การบริการของอาชัวร์ได้ที่ http://azure.microsoft.com/en-us/pricing/free-trial/ และสำหรับสตาร์ทอัพในประเทศไทยที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมไมโครซอฟท์ บิซสปาร์ค พลัส สามารถติดต่อคุณเอกราช คงสว่างวงศา ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่อีเมล ekarajk@microsoft.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)