x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

10 ฟังก์ชันพื้นฐานที่ต้องมีในแท็บเล็ต

icon 31 มี.ค. 59 icon 12,896
10 ฟังก์ชันพื้นฐานที่ต้องมีในแท็บเล็ต

10 ฟังก์ชันพื้นฐานที่ต้องมีในแท็บเล็ต

เทคโนโลยีสมัยนี้ก้าวหน้ามากขึ้นในทุกๆ วัน แม้กระทั่งในอุปกรณ์การสื่อสารที่ให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้อย่างแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ยิ่งในแท็บเล็ตนอกจากหน้าจอจะใหญ่ ทำให้มองเห็นชัดขึ้นแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้เรามากขึ้น ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถหยิบขึ้นมาเช็คอีเมล์ คุยงาน ดูหนัง หรือฟังเพลงได้ทันที แต่พอทราบกันไหม ว่าฟังก์ชันพื้นฐานที่สำคัญจริงๆ ที่จะต้องมีมาอยู่แล้วในแท็บเล็ตมีอะไรบ้าง? เรามาดูกันดีกว่าค่ะ

1. โทรศัพท์

ถือว่าเป็นฟังก์ชันที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ สำหรับโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นใครหากมีธุระหรือเรื่องที่จะต้องพูดคุยกันตอนนั้นแต่ไม่ได้อยู่ด้วยกันจะทำยังไง? แน่นอนเป็นอันต้องยกหูโทรหาคนๆ นั้นทันที ซึ่งเป็นวิธีที่เร็วและสะดวกอย่างมากจึงถือว่าควรจะมีอยู่ในแท็บเล็ตเป็นอย่างแรกเลยค่ะ

2. สมุดโทรศัพท์ / รายชื่อ

เมื่อมีฟังก์ชันโทรศัพท์แล้วก็ต้องมี สมุดโทรศัพท์ / รายชื่อ เพิ่มเข้าไปด้วยแน่นอน คนเราต้องพบปะเจอผู้คนมากมายอาจจะต้องติดต่อกันเรื่องงานหรืออะไรก็ว่ากันไป ฉะนั้นจะต้องมีการขอเบอร์ติดต่อเอาไว้อยู่แล้วไม่ต้องหาปากกากระดาษมาจดให้ยุ่งยาก แค่เปิดแท็บเล็ตออกมาและเข้าไปที่รายชื่อแล้วทำการบันทึกชื่อ-เบอร์โทรศัพท์ แค่นี้เองง่ายมั้ยล่ะ!!

3. ข้อความ / SMS

เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันที่ถือว่านิยมกันมากก่อนที่จะมีโปรแกรมแชทในแท็บเล็ตต่างๆ ยิ่งช่วงนับถอยหลังเคาน์ดาวน์กัน ผู้คนต่างพิมพ์ข้อความอวยพรแล้วรอกดส่งเวลา 0.00 น. จนเครือข่ายล่มกันมาแล้วก็มี แม้ตอนนี้เทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปแล้ว แต่ข้อความ / SMS ก็ยังจำเป็นอยู่ดีเพื่อเอาไว้รับข่าวจากเครือข่ายต่างๆ หรือเพื่อใช้ส่งข้อความหาคนที่เราอยากส่งในช่วงที่อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้

4. ปฎิทิน

อาจจะมีหลายๆ ครั้งที่เราเองหลงๆ ลืมๆ วันเวลากันไปบ้าง จะให้เดินไปถามใครก็ไม่กล้าหรือจะพกปฎิทินมาด้วยก็คงลำบาก จะดีกว่ามั้ยถ้าเราสามารถเปิดดูได้จากแท็บเล็ตของเราเอง ง่ายกว่ามั้ยหากจะบันทึกวันนัดในปฎิทินเพื่อเตือนความจำในวันนั้นๆ ได้เลย

5. นาฬิกา

รู้วันเดือนปีกันไปแล้ว จะลืมไม่ได้เลยนั่นก็คือเวลา ฟังก์ชันนาฬิกานอกจากให้ความสะดวกในการดูเวลาแล้วยังสามารถใช้จับเวลาหรือว่าจะตั้งเป็นนาฬิกาปลุกในเวลาที่ต้องการได้อีกด้วย เชื่อว่าหลายคนต้องเคยใช้ คนเขียนนี่ละใช้ปลุกตัวเองอยู่ทุกวันเลย^^

6. เครื่องคิดเลข

อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ เครื่องคิดเลข นั่นเอง!! ไม่ต้องคอยพกเครื่องคิดเลขให้ยุ่งยาก ไม่ต้องทดเลขในกระดาษหรือคิดเลขในใจให้ปวดหัว หากเกิดเหตุการณ์อะไรก็ตามที่จะจำเป็นจะต้องใช้เครื่องคิดเลขแค่เข้าไปในฟังก์ชันเครื่องคิดเลขในแท็บเล็ตกดเลขสัก 4 - 5 ที แค่นี้เราก็จะได้คำตอบทันที

7. เครื่องเล่นเพลง

ดนตรีบำบัดเคยได้ยินกันไหมคะ? ฟังก์ชันนี้จึงต้องมีอยู่ในแท็บเล็ตเช่นกัน สามารถฟังแก้เหงาแก้เครียดก็ได้ จะฟังตอนทำงาน ตอนออกกำลังกาย ช่วงกำลังเดินทาง หรือฟังก่อนนอนก็ได้เหมือนกัน ใครชอบเพลงแนวไหนยังไง ก็แค่นำไฟล์เพลงมาเก็บไว้ในเครื่อง อยากจะฟังตอนไหนสามารถเปิดได้เลย

8. กล้องถ่ายรูป / VDO

เดี๋ยวนี้กล้องถ่ายรูปในแท็บเล็ตก็จำเป็นอย่างมากนอกจากจะใช้ VDO Call คุยกันแบบเห็นหน้าแล้ว สมัยนี้ไปพบเจออะไรมาก็ต้องเซลฟี่หรือบันทึก VDO ไว้ก่อนอันดับแรก เหมือนเป็นการช่วยเก็บความทรงจำต่างๆ ของเราไปในตัว

9. อินเตอร์เน็ต

ยุคสมัยนี้อินเตอร์เน็ตค่อนข้างสำคัญ ในการรับรู้ข่าวสาร การติดต่อต่างๆ มักจะผ่านสื่อออนไลน์เกือบทั้งหมด ฉะนั้นการมีแท็บเล็ตที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อ 3G หรือ 4G นับว่าเป็นเรื่องสำคัญ

10. E-Mail

ฟังก์ชันสุดท้ายที่จะต้องมีคือ E-Mail นั่นเอง เหตุผลที่แท็บเล็ตจะต้องมีฟังก์ชันนี้ก็เพราะ หากเวลาเราต้องการดูงาน สั่งงาน หรือส่งงานให้ทันเวลาแต่ยังอยู่ข้างนอก ฝนตกรถติดหรืออะไรก็ว่ากันไปอาจจะทำให้เสียงานก็ได้ จะให้เปิดจากโน๊ตบุ๊คคงไม่ทันแน่แต่ถ้าเปิดจากแท็บเล็ตล่ะ เร็วกว่าไหม
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Tablet Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)