x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

เสียดายคนไทยไม่ได้ใช้ ฟีเจอร์เจ๋งๆ ใน ios 9 ที่คนไทย(ยัง)ใช้ไม่ได้

icon 22 ก.ย. 58 icon 2,201
เสียดายคนไทยไม่ได้ใช้ ฟีเจอร์เจ๋งๆ ใน ios 9 ที่คนไทย(ยัง)ใช้ไม่ได้

เสียดายคนไทยไม่ได้ใช้ ฟีเจอร์เจ๋งๆ ใน ios 9 ที่คนไทย(ยัง)ใช้ไม่ได้

iOS 9 ได้ถูกเปิดให้ดาวน์โหลดใช้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็สร้างความปลาบปลื้มให้กับหลายคน iOS 9 นอกจากจะมาพร้อมความสามารถใหม่ๆ หลายอย่างแล้ว ยังช่วยทำให้เครื่องเร็วขึ้น, แบตเตอร์รี่หมดช้าลง (ข้อนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก) แต่มีความน่าเสียดายที่ยังมีอีกหลายฟีเจอร์ที่น่าสนใจใน ios 9 แต่ยังไม่สามารถทำได้ในไทย มาลองดูกันว่ามีอะไรบ้าง 

1. รับข่าวสารส่งถึงมือด้วย News

News เป็นแอปพลิเคชั่นใหม่ที่จะทำให้คุณอ่านข่าวด้วยรูปแบบที่สวยงามเหมือนนิตยสาร ซึ่งปัจจุบันเปิดใช้แค่ในสหรัฐฯ และไม่กี่ประเทศในช่วงแรกเท่านั้น

2. วางแผนการเดินทางรถสาธารณะด้วย Apple Map

Apple Map ใน ios 9 นั้น ได้พัฒนาให้สามารถแนะนำเส้นทางการเดินทางด้วยรถสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟใต้ดิน รถประจำทาง และยังแสดงตารางเวลาเดินรถอีกต่างหาก รวมถึงแสดงป้ายบอกทางต่างๆ ที่เหมือนกันกับป้ายที่อยู่บนถนน นอกจากจะไม่หลงแล้วยังคำนวณเรื่องการเดินทางได้อย่างไม่มีพลาด

3. Proactive แนะนำสถานที่ใกล้ตัว พร้อมข่าวน่าสนใจ

Proactive จะอยู่ในหน้า Home ซ้ายสุด ด้านล่างต่อจากเบอร์โทรคนที่เราโทรหาล่าสุด และแอปฯ ที่เราใช้บ่อยๆ ซึ่งความสามารถของ Proactive ที่ไม่สามารถใช้ในไทยได้ (ร้องไห้หนักมาก) จะเป็นการบริการแนะนำสถานที่ใกล้เคียงที่น่าสนใจ อย่างร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน เป็นต้น และในส่วนนี้จะมีการนำเสนอในข้อมูลของร้านรวมถึงรีวิวด้วย

4. Apple pay และ Wallet พก iPhone เครื่องเดียวก็เป็นทั้งสมาร์ทโฟนทั้งกระเป๋าสตางค์

ใน ios 9 Apple ได้เปลี่ยน Passbook เป็น Wallet ซึ่งมีความสามารถใหม่หลายอย่างเพิ่มขึ้น เช่น การเก็บบัตรสมาชิก คูปองส่วนลด และการจ่ายเงินจาก Apple Pay ด้วย แต่ถึงความสามารถนี้จะใช้ในไทยไม่ได้ แต่ในเมืองไทยเริ่มจะมีบริการอื่นที่คล้ายกับบริการ Apple Pay รองรับแล้วนะ  (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ กสิกรไทย ส่ง "Pay PLUS" มัดใจคนชอบทำธุรกรรมออนไลน์)
นอกจากนี้จะเป็นในส่วนของ siri ที่ยังทำงานได้ไม่ครอบคลุมเหมือนภาษาอังกฤษด้วย พอเห็นอย่างนี้แล้วเสียดายที่ความสามารถเจ๋งๆ เหล่านี้ไม่สามารถใช้ในประเทศไทยได้ แต่ถ้าหากมีความคืบเรื่องการใช้งานของแอปฯ เหล่านี้เมื่อไหร่ ทีมงาน Checkraka.com จะรีบแจ้งให้ทราบทันทีแน่นอนค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Tablet Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)