ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • ทรัสต์ Golden Ventures REIT เปิดจองซื้อ 14 - 18 มี.ค. เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาฯ ทำเลทอง

    9 มี.ค. 59 1,857

    ทรัสต์ Golden Ventures REIT เปิดจองซื้อ 14-18 มี.ค. เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาฯ ทำเลทอง

    "ยูนิเวนเจอร์" จับมือ "แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้" ร่วมนำอาคารสำนักงานเกรด A "ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์" (ไม่รวมพื้นที่โรงแรมดิ โอกุระฯ) และ "สาทร สแควร์" บนทำเลทองเพลินจิตและสาทรติด BTS มาเป็นทรัพย์สินเพื่อจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ Golden Ventures REIT ซึ่งมีจุดเด่นเป็นอาคารอนุรักษ์พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Building) สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน หนุนอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยเกือบเต็ม 100% ของพื้นที่ทั้งหมด โดยจะเปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์ในราคา 10 บาท ในระหว่างวันที่ 14 - 18 มี.ค. 59
    นายวรวรรต ศรีสอ้าน กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอาคารสำนักงาน ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ ระดมทุนผ่านการจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ Golden Ventures REIT เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารสำนักงาน โดยยูนิเวนเจอร์ ได้นำสิทธิการเช่าพื้นที่ของอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ (ไม่รวมพื้นที่โรงแรมดิ โอกุระฯ) ร่วมกับสิทธิการเช่าช่วงที่ดินและอาคารของอาคารสาทรสแควร์ของโกลเด้นแลนด์ ซึ่งทั้ง 2 อาคารมีพื้นที่ให้เช่ารวมกันประมาณ 100,000 ตารางเมตร
    "อาคารสำนักงานปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ ถือเป็นอาคารสำนักงานเกรด A ที่ตั้งอยู่บนทำเลเพลินจิตติดกับบีทีเอสสถานีเพลินจิต หัวมุมถนนเพลินจิต-วิทยุ ย่านธุรกิจสำคัญและใกล้ทางด่วน เอื้อประโยชน์ต่อการเดินทาง มีพื้นที่สำนักงานและร้านค้าให้เช่ารวม 26,313 ตารางเมตร มีจุดเด่นด้านสถาปัตยกรรมที่สะท้อนถึงความเป็นไทยและมีการออกแบบอาคารภายใต้แนวคิด Green Building หรืออาคารประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco Friendly) ทำให้อาคารสำนักงานแห่งนี้ได้รับรางวัลอาคารประหยัดพลังงานจากสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ" นายวรวรรตกล่าว

    นายวรวรรต ศรีสอ้าน กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) (ขวา)
    นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอาคารสำนักงาน สาทรสแควร์ กล่าวเสริมว่า อาคารสำนักงาน สาทร สแควร์ เป็นอาคารสำนักงานระดับเกรด A ซึ่งตั้งอยู่บนทำเลย่านสาทร-นราธิวาสราชนครินทร์ ศูนย์กลางธุรกิจด้านการเงินระดับประเทศ มีขนาดพื้นที่สำนักงานและร้านค้าให้เช่า 73,181 ตารางเมตร ตัวอาคารเชื่อมต่อโดยตรงกับบีทีเอสสถานีช่องนนทรี ใกล้ทางด่วนสาทร การคมนาคมสะดวก และเป็นอาคารสำนักงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเช่นกัน

    นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (ซ้าย)
    นายอุรเสฏฐ นาวานุเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ กล่าวว่า อาคารสำนักงานปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ และสาทร สแควร์ มีศักยภาพการดำเนินงานที่โดดเด่น จากจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้งและรูปแบบการออกแบบอาคาร ทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจเข้ามาเช่าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อการเสนออัตราค่าเช่าพื้นที่ได้ในระดับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดอาคารสำนักงานในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของโครงการ ช่วยสร้างความมั่นคงทางด้านรายได้จากอัตราค่าเช่าพื้นที่สามารถเติบโตได้ดีต่อไปในอนาคต

    นายอุรเสฏฐ นาวานุเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด (กลาง)
    นางสาวจิรยง อนุมานราชธน หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท เจดี พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า "อาคารสำนักงานปาร์คเวนเชอร์และอาคารสำนักงานสาทร สแควร์ เป็นอาคารสำนักงานที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าองค์กรยักษ์ใหญ่ชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงร้านค้าร้านอาหารชั้นนำให้ความสนใจเข้ามาเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานใน 2 โครงการดังกล่าว โดยสิ้นเดือนกันยายนของปี 2558 อัตราการเช่าพื้นที่ของอาคาร "ปาร์คเวนเชอร์" อยู่ที่ 99% โดยมีอัตราค่าเช่าเฉลี่ย 907 บาทต่อตารางเมตร และอาคาร "สาทรสแควร์" อัตราการเช่าพื้นที่อยู่ที่ 96% และมีอัตราค่าเช่าเฉลี่ย 745 บาทต่อตารางเมตร การลงทุนใน Golden Ventures REIT ถือเป็นการลงทุนที่มีความมั่นคงในของรายได้และมีแนวโน้มยังเติบโตและมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดี"

    นางสาวจิรยง อนุมานราชธน หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท เจดี พาร์ทเนอร์ จำกัด
    นายสิทธิไชย มหาคุณ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ Golden Ventures REIT กล่าวว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ โกลเด้นเวนเจอร์ จะเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าพื้นที่บางส่วนของอาคารสำนักงาน "ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์" ระยะเวลาประมาณ 25 ปี และสิทธิการเช่าช่วงที่ดินและอาคารสำนักงาน "สาทรสแควร์" ระยะเวลาประมาณ 24 ปี  โดยรูปแบบการระดมทุนจะมาจากการเสนอขายหน่วยทรัสต์ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเงินประกันการเช่าในทรัพย์สิน
    "ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้พิจารณาอนุมัติให้จัดตั้งกองทรัสต์เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ธนาคารกสิกรไทย จึงได้กำหนดราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์ Golden Ventures REIT ในราคาหน่วยละ 10 บาท จองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท ซึ่งจะเปิดจองซื้อในระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2559 อย่างไรก็ตามการเสนอขายหน่วยทรัสต์ในครั้งนี้ มิได้เป็นการเสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อนักลงทุนรายย่อยหรือประชาชนเป็นการทั่วไป ส่วนของนักลงทุนรายย่อยเสนอขายให้เฉพาะลูกค้าหรือผู้ที่คาดว่าจะเป็นลูกค้าของผู้จัดการการจัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายหน่วยทรัสต์เท่านั้น และผู้จัดการการจัดจำหน่ายขอสงวนสิทธิในการปิดรับการจองซื้อก่อนวันครบกำหนดระยะเวลาการจองซื้อ ในกรณีที่มีผู้จองซื้อหน่วยทรัสต์ครบตามจำนวนหน่วยทรัสต์ที่เสนอขายก่อนครบกำหนดระยะเวลาการจองซื้อ" นายสิทธิไชยกล่าว

    นายสิทธิไชย มหาคุณ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (ขวา)
    ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าว

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)