พันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นก้าวไปด้วยกัน ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รุ่นอายุ 7 ปี

ข่าว icon 25 ส.ค. 63 icon 4,812
พันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นก้าวไปด้วยกัน ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รุ่นอายุ 7 ปี


ลงทุนอย่างมั่นใจกับพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นก้าวไปด้วยกัน ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.22% ต่อปี
ผู้จองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์แบบไร้ใบตราสาร (Scripless) รายใหม่ที่ไม่เคยลงทะเบียนและเปิดบัญชีฝากหลักทรัพย์มาก่อน ผู้จองซื้อสามารถลงทะเบียนได้ทุกวันทำการที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขา เพื่อฝากพันธบัตรไว้กับธนาคารกรุงเทพ โดยธนาคารกรุงเทพจะนำฝากพันธบัตรของผู้ถือกรรมสิทธิ์ภายใต้บัญชีฝากหลักทรัพย์ของธนาคารเพื่อลูกค้าที่บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งนี้ ชื่อเจ้าของหลักทรัพย์ที่ลงทะเบียนจะต้องตรงกันกับชื่อเจ้าของบัญชีเงินฝากเพื่อรับโอนดอกเบี้ยและเงินต้น
ผู้ออกพันธบัตร : กระทรวงการคลัง 
ชื่อรุ่นพันธบัตร : พันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นก้าวไปด้วยกัน ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
อายุ : 7 ปี - แบบไร้ใบตราสาร (Scripless)
วงเงินรวมที่เสนอขาย : 45,000 ล้านบาท
วันครบกำหนดไถ่ถอน : วันที่ 26 สิงหาคม 2570
อัตราผลตอบแทนที่ผู้ลงทุนได้รับ :
  • รุ่นอายุ 7 ปี (SB278A) - อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.22% ต่อปี
การจ่ายดอกเบี้ย : 26 กุมภาพันธ์ และ 26 สิงหาคม ของทุกปี จนกว่าพันธบัตรจะครบกำหนดไถ่ถอน โดยจ่ายดอกเบี้ยงวดแรกในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564
วันที่จำหน่าย : วันที่ 26 สิงหาคม - 11 กันยายน 2563 (หรือจนกว่าจะเต็มวงเงินจัดจำหน่าย) 
วงเงินซื้อขั้นต่ำ-ขั้นสูง :
ช่วงที่ 1 : ระหว่างวันที่ 26 ส.ค. - 3 .ก.ย. 63 จัดจำหน่าย 9 วัน ผู้มีสิทธิ์ซื้อเป็นบุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย วงเงินจัดจำหน่าย 45,000 ล้านบาท วงเงินซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท วงเงินซื้อขั้นสูง 10,000,000 บาท 
ช่วงที่ 2 : ระหว่างวันที่ 4 - 11 ก.ย. 63 จัดจำหน่าย 8 วัน ผู้มีสิทธิ์ซื้อเป็นบุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย และนิติบุคคลไม่แสวงหากำไร วงเงินจัดจำหน่ายที่เหลือจากช่วงที่ 1 วงเงินซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินซื้อขั้นสูง 
หมายเหตุ : วงเงินซื้อต่อรายรวมทุกธนาคาร (ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เข้าซื้อ)
ราคาจำหน่าย : ราคาหน่วยละ 1,000 บาท และซื้อเพิ่มเป็นจำนวนเท่าของ 1,000 บาท
*กรณีตรวจพบรายการซื้อที่ผิดเงื่อนไข ธนาคารผู้จัดจำหน่ายจะคืนเงินให้ผู้ซื้อโดยไม่มีการคิดดอกเบี้ย
วิธีการจัดจำหน่าย : จำหน่ายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต Mobile Application และเคาน์เตอร์ของธนาคารตัวแทนจำหน่าย ประกอบด้วยธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ของวันที่ 26 ส.ค. 63 จนถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 11 ก.ย. 63 โดยเป็นไปตามวิธีการของแต่ละธนาคารตัวแทนจำหน่าย 
ข้อกำหนดอื่นๆ
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย ในฐานะนายทะเบียนพันธบัตร จะโอนดอกเบี้ยเข้าบัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์หรือกระแสรายวันของผู้ถือพันธบัตรที่ฝากไว้กับธนาคารกรุงเทพตามที่แจ้งไว้ตอนลงทะเบียน
  • หากวันจ่ายดอกเบี้ยตรงกับวันหยุดธนาคาร จะชำระดอกเบี้ยในวันทำการถัดไป
  • ธนาคารแห่งประเทศไทยจะหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้ทุกครั้งที่มีการจ่ายดอกเบี้ย ตามอัตราที่ประกาศในประมวลรัษฎากร (บุคคลธรรมดาจะถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายในอัตรา 15% ต่อปี)
ผู้ลงทุนต้องศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

พันธบัตร พันธบัตรออมทรัพย์ พันธบัตรออมทรัพย์กระทรวงการคลัง

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)