กอช. ร่วมกับ FSMART เพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวก ให้สมาชิก กอช. ส่งเงินสะสมผ่านตู้บุญเติม

ข่าว icon 29 พ.ย. 61 icon 1,914
กอช. ร่วมกับ FSMART เพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวก ให้สมาชิก กอช. ส่งเงินสะสมผ่านตู้บุญเติม

บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ลงนามสัญญาร่วมกับ กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิก กอช. ได้ส่งเงินสะสมผ่านตู้บุญเติม และเข้าถึงทุกพื้นที่ตั้งแต่จังหวัดถึงหมู่บ้านด้วยการให้บริการ 130,109 ตู้ทั่วประเทศ พร้อมเตรียมเพิ่มบริการอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบเบ็ดเสร็จเพิ่มการเติบโตระยะยาว
นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กอช. เป็นหน่วยงานของรัฐ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง เพื่อเสริมสร้างระบบบำนาญให้แก่ผู้ที่เป็นแรงงานนอกระบบ แรงงานอิสระ นักเรียน นิสิตและนักศึกษา ที่ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40 ทางเลือก 2, มาตรา 40 ทางเลือก 3 ไม่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และไม่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ได้เติมเต็มเงินออมสมทบ หลังเกษียณรายเดือน เพื่อมุ่งเน้นการให้ความรู้ในการวางแผนทางการเงินให้กับภาคประชาชน เพื่อตอบโจทย์ความมั่นคงทางการเงิน และลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย
สำหรับโครงการความร่วมมือระหว่างบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และกอช. เล็งเห็นถึงการบริการที่เข้าถึงในทุกพื้นที่ของตู้เติมเงินบุญเติมที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นช่องทางที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิก กอช. ได้ส่งเงินสะสมผ่านตู้บุญเติม นอกเหนือจากหน่วยรับสมัครเครือข่ายหรือช่องทางอื่นที่ให้บริการแก่สมาชิกแล้ว โดย กอช. เชื่อว่าสมาชิก กอช. จะรับความสะดวกเพิ่มมากขึ้นในการส่งเงินสะสมมากขึ้นและคาดว่าจะช่วยให้มีการออมเพิ่มมากขึ้นในอนาคต รวมทั้งเป็นการสร้างสังคมไทยให้มีวินัยในการออมอย่างมั่นคงและยั่งยืน 
นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) "FSMART" ผู้นำช่องทางการชำระเงินที่มีเครือข่ายมากที่สุดในประเทศไทยผ่าน "ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม" กล่าวว่า การลงนามสัญญาร่วมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ในการให้ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมเป็นช่องทางการส่งเงินสะสมของสมาชิกในครั้งนี้ ถือเป็นการสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐสามารถเข้าถึงภาคประชาชนได้เพิ่มขึ้น และช่วยอำนวยความสะดวกให้ภาคประชาชนมีการเก็บออมได้ง่ายมากขึ้น โดยสมาชิก กอช. สามารถใช้บริการได้ที่ตู้บุญเติมทั้งในเขตพื้นที่ระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล ตลอดจนหมู่บ้านที่มีการติดตั้งบุญเติมกว่า 130,109 ตู้ ทั่วประเทศ
โดยสมาชิก กอช. สามารถใช้งานหน้าตู้บุญเติมง่ายๆ เพียงเลือกหมวด "จ่ายบิลและค่าสินค้า" และเลือกเมนู "กองทุนการออมแห่งชาติ" กรอกหมายเลขโทรศัพท์ พร้อมเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ก่อนตรวจสอบข้อมูลสมาชิก จากนั้นใส่จำนวนเงินที่ต้องการในช่องใส่เงิน และเมื่อทำรายการเรียบร้อยแล้วจะขึ้นคำว่า "ดำเนินการสำเร็จ" ซึ่งการบริการในส่วนนี้จะเป็นรายได้ในกลุ่มของบริการรับชำระเงินของบริษัท ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะมีอัตราการใช้งานที่เติบโตควบคู่ไปกับแนวทางของ กอช. ที่ต้องการเพิ่มจำนวนสมาชิกให้มากขึ้น และจะช่วยสนับสนุนให้อัตราการใช้งานตู้บุญเติมเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กอช. ตู้บุญเติม fsmart เติมเงิน กอช.ผ่านตู้บุญเติม ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)