เอสซีบี อบาคัส เปิดตัว "เก็บหอม" แอปออมเงินที่ใช้ AI แนะนำรูปแบบการออม สร้างวินัยการเงินให้คนรุ่นใหม่

ข่าว icon 9 ส.ค. 61 icon 4,428
เอสซีบี อบาคัส เปิดตัว "เก็บหอม" แอปออมเงินที่ใช้ AI แนะนำรูปแบบการออม สร้างวินัยการเงินให้คนรุ่นใหม่

บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด (SCB Abacus) บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัว "เก็บหอม" แอปพลิเคชันการออมเงินใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้การออมเป็นเรื่องง่าย ทุกการใช้จ่าย AI ช่วยเก็บให้คุณ ชูจุดเด่นที่ความสามารถในการแนะนำรูปแบบการออมเงินให้ถึงเป้าหมายด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเมื่อเร็วๆ นี้ได้จับมือกับมหาวิทยาลัยมหิดล นำร่องให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยได้ทดลองใช้เป็นกลุ่มแรก เพื่อเป็นเครื่องมือในการพัฒนาทักษะและสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการเงินส่วนบุคคลตั้งแต่ก่อนเริ่มวัยทำงาน พร้อมเตรียมจัดเวิร์คช็อปเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการนำเสนอความคิดเห็น นำไปสู่การพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น
ศาสตราจารย์นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า "นักศึกษาที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน นอกจากความรู้ความเชี่ยวชาญในสายวิชาที่เรียนมาโดยตรงแล้ว ยังจำเป็นต้องมีทักษะในการดำเนินชีวิต รวมถึงวินัยทางการออม ซึ่งเป็นรากฐานในการสร้างอนาคตที่ดี การสนับสนุนของ เอสซีบี อบาคัส ในการนำแอปพลิเคชันการออมเงินที่ทันสมัยให้นักศึกษาได้ทดลองใช้ จึงเป็นการจุดประกายให้กับนักศึกษาในการเรียนรู้การออมที่เหมาะสม ผ่านเทคโนโลยีซึ่งตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่"
ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหิดลในครั้งนี้ โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นเรามีความมุ่งหวังที่จะช่วยสร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการออมให้แก่เยาวชน มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ให้ความสำคัญต่อการสร้างเสริมวินัยทางการเงิน และยังเป็นต้นแบบแห่ง "Digital Convergence Universit" ที่มีศักยภาพสูงทั้งจากอาจารย์ บุคลากร รวมทั้งนักศึกษาที่มีความรู้รอบด้าน และมีความพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงานยุคใหม่ นอกจากนี้ เรายังได้วางแผนเตรียมจัดกิจกรรม Hackathon เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ AI และ Data Science เข้าร่วมแข่งขันในเร็วๆ นี้"
แอปพลิเคชัน "เก็บหอม" เปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนเพื่อใช้งานได้แล้วที่ www.kebhom.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

scb เอสซีบี อบาคัส เก็บหอม แอปออมเงิน มหิดล วินัยการเงิน ธ.ไทยพาณิชย์ scb abacus

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)