Money Expo 2018 เปิดนวัตกรรมการเงินสร้างความมั่งคั่ง ยอดเงินสะพัด 9.3 หมื่นล้านบาท

ข่าว icon 16 พ.ค. 61 icon 2,002
Money Expo 2018  เปิดนวัตกรรมการเงินสร้างความมั่งคั่ง ยอดเงินสะพัด 9.3 หมื่นล้านบาท

งานมหกรรมการเงิน Money Expo ครั้งที่ 18 ธนาคาร/ตลาดหลักทรัพย์ฯ โชว์นวัตกรรมการเงินการลงทุน สร้างมิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ในงานเป็นครั้งแรก โปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ย 0% ฟรีค่าธรรมเนียมในงาน หนุนยอดเงินสะพัดกว่า 93,000 ล้านบาท สินเชื่อบ้าน/รีไฟแนนซ์บ้าน ยอดพุ่งกว่า 68,000 ล้านบาท ผู้ประกอบการขอสินเชื่อเอสเอ็มอีกว่า 13,000 ล้านบาท

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์
นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ รองประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 18 Money Expo 2018 ซึ่งจัดขึ้นในแนวคิด "Wealth Transformation มิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง" ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ประสบความสำเร็จอย่างมากอีกครั้ง ธนาคาร ตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทโบรกเกอร์ และบริษัทประกัน ได้นำนวัตกรรมทางการเงินและการลงทุน พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ในงานเพื่อช่วยเพิ่มความมั่งคั่งให้กับประชาชนผู้เข้าเข้าชมงาน
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดตัว SETBOT บริการ Chat ผ่าน Facebook Messenger ตัวช่วยในการลงทุนและวางแผนการออม การลงทุนระยะยาว เพื่อให้ผู้ลงทุนได้ทดลองใช้ในงาน Money Expo 2018 เป็นครั้งแรก รวมทั้งจัด Workshop วิธีการใช้แอปพลิเคชันและโปรแกรมคัดเลือกหุ้น-กองทุน DCA พร้อมแจก Trial Settrade Streaming เพื่อทดลองใช้ก่อนลงทุนจริง และแนะนำแหล่งข้อมูลการลงทุนผ่าน Digital Platform เพื่อช่วยในการตัดสินใจลงทุนได้ง่ายขึ้น สำนักงาน ก.ล.ต. นำแอปพลิเคชัน Start to Invest mobile คัดกองทุนเด่นอัปเดตรายวัน และโปรแกรมวางแผนการเงินเพื่อความมั่งคั่ง Retirement - Checkup, Suitability Test และ www.จัดการเงินเป็น.com เว็บไซต์ทดลองออกแบบแผนการเงิน ส่วนบริษัทหลักทรัพย์ได้นำแอปพลิเคชัน และโปรแกรมการซื้อขายหุ้น กองทุน และอนุพันธ์ออนไลน์ที่ช่วยวางแผนการลงทุนและบริหารจัดการข้อมูลข่าวสารต่างๆ ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล
ด้าน ธนาคารเกียรตินาคิน นำ "KK Magic Mirror" กระจกวิเศษที่ช่วยให้การเงินเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้วคลิก ซึ่งใช้เทคโนโลยีมาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับธนาคารในแบบที่เป็นธรรมชาติที่สุด (Human Interaction)
นอกจากนี้ ธนาคาร ยังนำบริการมาใหม่เปิดตัวในงาน เช่น ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว บีชัวร์ คิวอาร์ (Be Sure QR) แอปพลิเคชันสำหรับนักช้อปและร้านค้าที่สร้างความสะดวก รวดเร็ว ใช้ได้ทุกที่โดยไม่ต้องพกเงินสด และร้านค้าได้รับเงินเข้าบัญชีทันที, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา นำแอปพลิเคชัน "กรุงศรีมั่งมี" สำหรับร้านค้าที่ต้องการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงิน และเพิ่มความปลอดภัยกับรหัสผ่านส่วนตัวมาให้ได้ลองใช้งานจริงในงาน, ธนาคารกรุงไทย นำเสนอบัตร Krungthai Travel Card บัตรสำหรับแลกเงินตราต่างประเทศผ่านแอปพลิเคชัน Net Bank สามารถถอนเงินสดด้วยสกุลเงินที่แลกเก็บไว้ได้ 7 ประเทศทั่วโลก, ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ นำผลิตภัณฑ์เงินฝากประจำ LH Bank Wealth Infinite รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.85% ซึ่งจะเปลี่ยนดอกเบี้ยเงินฝากที่ได้รับรายเดือนเป็นกองทุนโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนมากขึ้น
ด้าน บริษัทประกันชีวิต ก็มีหลายบริษัทมาเปิดตัวกรมธรรม์ประกันชีวิตเป็นครั้งแรกในงาน Money Expo 2018 เช่น บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัวแบบประกันเพื่อสะสมทรัพย์ 15/1 (มีเงินปันผล) การันตีเงินจ่ายคืน 1.85%, บมจ.ไทยประกันชีวิต เปิดตัวแบบประกันธนทวี 10/7 ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 3.8% ต่อปี, บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย นำเสนอสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง AIA H&S Extra, บมจ.ทิพยประกันภัย เอาใจผู้สูงอายุ ด้วยประกันรถยนต์คนรุ่นใหญ่ รับประกันที่อายุ 50 ปีขึ้นไป เบี้ยประกันเริ่มต้น 11,000 บาท
ในงาน Money Expo 2018 ยังมีนวัตกรรมการเงินฟินเทคที่น่าสนใจมาจัดแสดงให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองใช้บริการจริง โดยเฉพาะ บริษัท ดิจิทัลเวนเจอร์ส ที่นำ 6 แอปพลิเคชันมาจัดแสดงให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองใช้จริง ได้แก่ CHATUCHAK GUIDE, PLATINUM GUIDE, RATTANAKOSIN GUIDE, SUPER SELLER และ SAMITIVEJ PLUS ส่วน บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป นำเทคโนโลยียืนยันตัวบุคคลผ่านอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EKYC มาให้ทดลองใช้ ซึ่งจะนำไปพัฒนาการเปิดบัญชี eSaving ของธนาคารในอนาคต

ภาพบรรยากาศภายในงาน

ภาพบรรยากาศภายในงาน

ภาพบรรยากาศภายในงาน

ภาพบรรยากาศภายในงาน
สำหรับยอดธุรกรรมที่เกิดขึ้นภายในงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 18 Money Expo 2018 มีประชาชนและผู้ประกอบการธุรกิจสมัครใช้บริการทางการเงินและการลงทุนรวมกว่า 116,000 ราย และมียอดธุรกรรมการเงินเกิดขึ้นในงาน 4 วัน รวมกว่า 93,000 ล้านบาท จากผู้เข้าชมงานกว่า 800,000 คน โดยมีประชาชนเดินทางจากต่างจังหวัดมาใช้บริการในงานเพื่อรับโปรโมชั่นพิเศษที่มีเฉพาะในงานเท่านั้น
สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้าน สูงเป็นอันดับ 1 รวมวงเงินกว่า 68,200 ล้านบาท จากโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ 0% และอัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 1-2 ปี ซึ่งประชาชนที่ยื่นขอกู้สินเชื่อบ้านในงาน สามารถรู้ผลอนุมัติเบื้องต้นได้ทันที พร้อมกับได้รับเงื่อนไขพิเศษเฉพาะในงานนี้ เช่น การยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ค่าประเมินราคาค่าจดจำนอง เป็นต้น รวมทั้งแคมเปญรีไฟแนนซ์บ้านอัตราดอกเบี้ย 0% ช่วยให้ผู้ผ่อนบ้านมีภาระต่อเดือนลดลง
อันดับ 2 สินเชื่อเอสเอ็มอี รวมวงเงินกู้และยอดค้ำประกันสินเชื่อกว่า 13,000 ล้านบาท โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มากู้ในงานจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษอัตราดอกเบี้ยต่ำ 1-4% และยังมีสินเชื่อเอสเอ็มอีสำหรับสตาร์ตอัพ (SMEs Start Up) ซึ่งได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากจากแคมเปญอัตราดอกเบี้ยต่ำที่ผ่อนปรนให้กับผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่มาขอกู้ภายในงาน
นางสาวภาคนีเปิดเผยอีกว่า ปีนี้มียอดเงินฝากและสลากออมทรัพย์ สูงเป็นอันดับ 3 รวมวงเงิน 3,000 ล้านบาท จากโปรโมชั่นเงินฝากดอกเบี้ยสูงของธนาคารที่นำมาแข่งขันกันในงาน เช่น ธนาคารออมสิน มีโปรโมชั่นเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 4 เดือน อัตราดอกเบี้ย Step up สูงสุด 4% ต่อปี ทำให้มีประชาชนมาเข้าคิวตั้งแต่เช้าทุกวัน, เงินฝากอัตราดอกเบี้ยสูง 3.50% ต่อปี ของบริษัทเครดิตฟองซิเอร์แคปปิตอลลิ้งค์, เงินฝากประจำ 12 เดือน อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี ของ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย
บัตรเครดิต มีผู้สมัครกว่า 22,800 ใบ รวมมูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท และสินเชื่อบุคคล มีผู้สมัครใช้บริการกว่า 12,400 ราย รวมมูลค่า 1,450 ล้านบาท
สำหรับบริการทางการเงินการลงทุนอื่นๆ ในงาน ก็มีผู้ลงทุนและสมัครใช้บริการเป็นจำนวนมาก เช่น การลงทุนซื้อประกันชีวิตและประกันวินาศภัย/แบงก์แอสชัวรันส์ คิดเป็นทุนประกันกว่า 1,570 ล้านบาท, การลงทุนซื้อกองทุนรวมกว่า 610 ล้านบาท และการเปิดบัญชีหุ้น/ซื้อขายทองคำรวมกว่า 2,600 ราย
ปีนี้ มีประชาชนเข้าร่วมประมูลทรัพย์ขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2018 กว่า 1,000 ราย รวมมูลค่าทรัพย์กว่า 829 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากปีที่แล้ว ส่วนการขายสินทรัพย์ NPA ของธนาคารและบริษัทบริหารสินทรัพย์ก็ได้รับความสนใจมากเช่นเดียวกัน โดยมียอดขายทรัพย์ NPA กว่า 890 ล้านบาท นอกจากนี้ กรมบังคับคดี ยังมาให้บริการไกล่เกลี่ยลูกหนี้ของธนาคาร สถาบันการเงิน และบัตรเครดิต ซึ่งคิดเป็นมูลค่าทุนทรัพย์รวม 330 ล้านบาท
ขณะที่โซน Good Living for Aging Society มีสถาบันการเงินนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ออกแบบมาเพื่อการใช้ชีวิตในวัยเกษียณ ทั้งเงินฝาก สินเชื่อ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน เช่น สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ (Reverse Mortgage) สินเชื่อประชารัฐเพื่อผู้สูงวัย สุขใจวัยเก๋าเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษผู้สูงวัย 24 เดือน และเงินฝากเผื่อเรียกประชารัฐเพื่อผู้สูงวัย จากธนาคารออมสิน และบัตร SCB Prime ธนาคารไทยพาณิชย์

ภาพบรรยากาศภายในงาน
นอกจากนี้ ยังมีบริการให้คำปรึกษาด้านการวางแผนการเงินจากสมาคมนักวางแผนการเงิน สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน สินค้าเพื่อสุขภาพ และนวัตกรรมสำหรับวัยเกษียณ รวมทั้งกิจกรรมเอาใจผู้สูงอายุ เช่น ตรวจสุขภาพฟรี
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.moneyexpo.net

แท็กที่เกี่ยวข้อง

นวัตกรรมการเงิน money expo 2018

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)