ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัว Wealth STAR โครงการสร้างสุดยอดที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ

ข่าว icon 26 ม.ค. 61 icon 2,353
ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัว Wealth STAR โครงการสร้างสุดยอดที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัว Wealth STAR โครงการสร้างสุดยอดที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ เฟ้นหาคนรุ่นใหม่ 25 คน เข้าหลักสูตร fast track กับกูรูการเงินและนักวางแผนการเงินมืออาชีพ ก้าวเป็นที่ปรึกษาทางการเงินสายพันธุ์ใหม่ พร้อมใบประกอบวิชาชีพใน 1 ปี

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย
นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารได้ปรับช่องทางสาขาโดยเพิ่มพื้นที่ในการให้คำปรึกษาทางการเงินในปีที่ผ่านมา มาในปี 2561 จะเป็นปีที่ธนาคารรุกธุรกิจ Wealth ไปอีกขั้น กับการพัฒนากุญแจสำคัญคือ คน เพื่อก้าวให้ทันกับโลกการทำงานธนาคารที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วจากเทคโนโลยีที่เกิดใหม่ตลอดเวลา ช่องทางการให้บริการธุรกรรมการเงินได้รับการพัฒนาให้สะดวก เร็ว และง่ายขึ้นด้วยดิจิตอลแบงก์กิ้ง ประกอบกับความเคลื่อนไหวทางสังคมตอนนี้ จะเห็นได้ว่า คนตื่นตัวเรื่องการออมการลงทุนกันมากขึ้น คนเริ่มวางแผนการเงินเพื่อดูแลตัวเองยามเกษียณ ภาครัฐเองก็ให้ความสำคัญและบรรจุเรื่องการออมไว้ในวาระแห่งชาติ ปัจจัยทั้งหมดนี้เป็นแรงผลักให้ธนาคารต้องสร้างคนการเงินเลือดใหม่เข้าสู่ตลาดการเงิน รองรับกับความต้องการที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น จนเกิดเป็นโครงการสร้างสุดยอดที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ ภายใต้ชื่อโครงการ "Wealth STAR" เพื่อเป้าหมายในการสร้างที่ปรึกษาทางการเงิน (financial advisor) สายพันธุ์ใหม่ เข้าสู่ตลาดการเงิน ส่งมอบคำปรึกษาทางการเงินที่เป็นประโยชน์และตอบโจทย์ลูกค้าด้วยความเข้าใจ
ทั้งนี้ ธนาคารจะใช้จุดแข็งเรื่อง Wealth ผนวกเข้ากับประสบการณ์จากสนามการทำงานจริงของคนซีไอเอ็มบี ผสานองค์ความรู้ของผลิตภัณฑ์การเงินที่หลากหลายถึงขั้นผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อน ซึ่งได้รับการบูรณาการจากกลุ่มซีไอเอ็มบีทั่วทั้งอาเซียน ทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ให้ Wealth STAR คนรุ่นใหม่ผู้มีความต้องการอันแรงกล้า (passion) ที่จะเข้ามารับบทบาทคนทำงานธนาคารยุคใหม่ ที่ไม่ได้ให้บริการเพียงแค่ฝากถอนและนำเสนอผลิตภัณฑ์ แต่เป็นงานที่ทวีความซับซ้อนและท้าทายกว่านั้น

"คนที่จะมาเป็น Wealth STAR ไม่จำเป็นต้องเก่ง ผลการเรียนเป็นเลิศ จบมหาวิทยาลัยดัง จบโทเมืองนอก คนที่เราอยากได้คือเด็กรุ่นใหม่ที่มีความกระหายจะเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน รู้ว่าตัวเองอยากทำอาชีพนี้ อยากให้ความรู้คน อยากช่วยลูกค้าวางแผนการเงินด้วยการค้นหาตัวตนลูกค้ามากกว่าแค่ขายของ อยากพาลูกค้าทำฝันให้เป็นจริง อยากเห็นคนรอบข้างมีความสุข เพราะสิ่งเหล่านี้สะท้อนทัศนคติที่ดีซึ่งมีค่าและหายากกว่า เราจะเป็นพี่เลี้ยงติดปีกความรู้และฝึกฝนทักษะเพื่อสร้างคนกลุ่มใหม่ เข้าสู่เส้นทางสายอาชีพการเงินในระยะเวลาอันสั้น ขณะเดียวกันคนเก่าเราก็ไม่ทิ้ง เพราะเป้าหมายที่ไกลกว่านั้น คือ เราอยากสร้างชุมชนของ financial advisor เป็นที่รวมกันของที่ปรึกษาทางการเงินรุ่นลายครามมากประสบการณ์และที่ปรึกษาทางการเงินเลือดใหม่ที่เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าเจนวายให้เรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกัน" นายอดิศร กล่าว

นางกนกไพ วงศ์สถิตย์พร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรัพยากรบุคคล ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย
นางกนกไพ วงศ์สถิตย์พร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรัพยากรบุคคล ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า โครงการ Wealth STAR เป็นโครงการนำร่องของธนาคารในการปรับรูปแบบการสรรหาและพัฒนาบุคลากรให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในยุค Industry 4.0 โดยไม่จำกัดพื้นฐานความรู้หรือประสบการณ์การทำงานด้านการเงินการธนาคารเท่านั้น ดังนั้น โครงการ Wealth STAR จึงเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มีใจรักและปรารถนาจะเติบโตเข้าสู้สายอาชีพที่ปรึกษาทางการเงิน โดยเปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่จบใหม่ในทุกสาขาวิชาหรือผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานมาแล้วไม่เกิน 2 ปี และเปิดรับทั้งผู้สมัครจากภายนอกหรือพนักงานภายในที่ต้องการจะเข้าสู่สายอาชีพนี้
โครงการ Wealth STAR เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 22 มีนาคม 2561 โดยผู้สมัครจะต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เข้มข้นทั้งการสัมภาษณ์โดยผู้บริหาร หรือการเข้าร่วมกระบวนการคัดสรร (Assessment Center) เพื่อเฟ้นหาผู้สมัครที่ฉายแววเป็น Wealth STAR ที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ รุ่นแรกจำนวน 25 คน โดยธนาคารจะประกาศผลการคัดเลือกวันที่ 9 พฤษภาคม 2561
"โครงการ Wealth STAR เป็นมิติใหม่ที่รอคุณอยู่ ถ้าคุณได้เป็น Wealth STAR ตลอดการเรียนรู้คุณจะมีพี่เลี้ยง (Mentor) ทำหน้าที่ให้คำแนะนำและรับฟัง พิเศษยิ่งไปกว่านั้น ธนาคารจะเป็นสปอนเซอร์ในการสอบใบอนุญาตที่ปรึกษาทางการเงินและนักวางแผนการเงินให้กับคุณ เราจะพาคุณบรรลุเป้าหมายสุดยอดที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพสายพันธุ์ใหม่ พร้อมใบประกอบวิชาชีพใน 1 ปี แล้วถ้าคุณผ่านด่านแรกไปได้ คุณจะสามารถเริ่มต้นก้าวแรกที่แข็งแกร่งในการทำงานตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงินกับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นระยะเวลา 1 ปี รวมเวลาทั้งสิ้นแม้จะกินเวลาแค่ 2 ปีกับการเรียนรู้ที่บ้านหลังนี้ แต่สามารถพูดได้ว่าคุณภาพเทียบเท่ากับเส้นทางการทำงานปกติถึง 5 ปี มีโอกาสก้าวเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่มีฝีมือหาตัวจับยาก มีโอกาสเติบโตในสายอาชีพนี้แบบก้าวกระโดด อยู่ที่ว่าตัวคุณจะคว้าโอกาสนี้ไว้หรือไม่" นาง กนกไพ กล่าว 



ผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัครได้ที่ www.cimbthai.com หรือ wealthacademy@cimbthai.com ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. - 22 มีนาคม 2561 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-626-7777

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ซีไอเอ็มบี ไทย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย wealth star สุดยอดที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)