ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัว 4 ต้นแบบศูนย์บริการลูกค้ารูปแบบเฉพาะ เปิดประสบการณ์เครือข่ายสาขาแห่งอนาคต

ข่าว icon 30 พ.ย. 60 icon 4,073
SCB เปิดตัว 4 ต้นแบบศูนย์บริการลูกค้ารูปแบบเฉพาะ เปิดประสบการณ์เครือข่ายสาขาแห่งอนาคต

ปฏิวัติวงการธนาคารฉีกรูปแบบการให้บริการสาขาสู่ประสบการณ์ Nextperience ครั้งแรกในวงการธนาคารไทย ด้วย 4 โมเดลศูนย์บริการรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ตามกลุ่มลูกค้าโดยเฉพาะ เพื่อต่อยอดกลยุทธ์แยกงานขายและงานบริการออกจากกัน เน้นให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาประสบการณ์ทางการเงินให้ลูกค้าทุกด้าน มั่นใจเป็นอาวุธใหม่เสริมขีดความสามารถเครือข่ายสาขา พร้อมสร้างประสบการณ์การบริการตอบโจทย์ทุกเซกเมนต์
ธนาคารไทยพาณิชย์ปรับรูปแบบการให้บริการจากสาขารูปแบบเดิมที่ให้บริการธุรกรรมทุกประเภท เป็นศูนย์บริการรูปแบบใหม่เน้นการให้คำปรึกษาและให้ความรู้ทางด้านการเงินที่ตรงกับความต้องการตามกลุ่มลูกค้าโดยเฉพาะ ประกอบด้วย
  • ศูนย์ธุรกิจเอสเอ็มอี (SCB Business Center) สำหรับลูกค้าเอสเอ็มอี 
  • ศูนย์บริหารความมั่งคั่ง (SCB Investment Center) สำหรับลูกค้า Wealth 
  • SCB Express สาขาอัตโนมัติรูปแบบใหม่ ที่ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้ด้วยตนเอง และ 
  • SCB Service Center สำหรับให้คำแนะนำและความช่วยเหลือลูกค้าทั่วไป 
มีเป้าหมายเปิดศูนย์บริการรูปแบบใหม่ในปี 2560 รวม 24 แห่ง ประกอบด้วย SCB Business Center 4 แห่ง SCB Investment Center 4 แห่ง SCB Express 15  แห่ง และ SCB Service Center 1 แห่ง
1. ศูนย์ธุรกิจเอสเอ็มอี (Business Center) เป็นศูนย์ขนาด 200-300 ตรม แยกออกมาจากสาขาปกติ ฉีกรูปแบบการให้บริการด้วยการมอบองค์ความรู้ที่จำเป็นสำหรับการทำธุรกิจในทุกระยะ เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีเวทีพบปะและปฏิสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มลูกค้าและเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา ณ บริเวณชั้น 5 เซ็นทรัลเวิลด์ และสยามสแควร์ โดยมีจุดเด่นดังต่อไปนี้  ได้แก่
  • SME Business Coach การให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจเอสเอ็มอี
  • SME Value Creation มุมความรู้และตัวช่วยในการเพิ่มยอดขาย หรือลดต้นทุนทางด้านการจัดการสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พร้อมทั้งการหารือเรื่องการทำธุรกิจกับกูรูเอสเอ็มอีชั้นนำที่จะชี้แนะเคล็ดลับการทำธุรกิจทางด้านต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จอาทิ แฟรนไชส์, การตลาดดิจิทัล, โลจิสติกส์ และ แบรนดิ้ง
  • Seminar จัดกิจกรรมสัมมนาในเรื่องต่าง ๆ ที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ ระหว่างเครือข่ายนักธุรกิจเอสเอ็มอีเพื่อให้เกิด Community ของกลุ่มผู้ประกอบการ
  • Studio อำนวยความสะดวกทางด้านสตูดิโอถ่ายภาพผลิตภัณฑ์เพื่อทำหน้าร้านดิจิทัล
  • ห้องประชุมพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

ศูนย์ธุรกิจเอสเอ็มอี (Business Center)
2. ศูนย์บริหารความมั่งคั่ง (SCB Investment Center) ศูนย์รวมความรู้และให้คำแนะนำที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ด้านการบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคลแก่ลูกค้า Wealth ได้สัมผัสแบบครบวงจรจากผู้เชี่ยวชาญ และกูรูด้านการลงทุนมืออาชีพ เปิดให้บริการแล้ว 4 ศูนย์ ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ (ชั้น 5), เซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 2 (ชั้น G), เซ็นทรัล พลาซ่า นครราชสีมา (ชั้น 3) และเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น (ชั้น 2) โดยสมาชิกคนสำคัญจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ผ่านบริการพิเศษ ได้แก่
  • บริการปรึกษาด้านการลงทุนกับผู้เชี่ยวชาญ จาก CIO (Chief Investment Officer) หน่วยงานที่ให้คำแนะนำปรึกษาด้านการลงทุน, บลจ. ไทยพาณิชย์ (SCBAM), บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) ที่จะมาตอบข้อสงสัยเชิงลึกด้านการลงทุนในแต่ละด้านแบบตัวต่อตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ผ่าน VDO Conference เช่น กองทุนตราสารหนี้ หรือตราสารทุน ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมคำแนะนำในการแก้ไขพอร์ตการลงทุนส่วนตัว
  • บริการห้องนักลงทุน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุนตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับมืออาชีพกับข้อมูลการลงทุนในหุ้นที่ครบครัน พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน และโปรแกรมวิเคราะห์หุ้นที่ทันสมัยแบบรีลไทม์ ให้สมาชิกได้ศึกษาข้อมูลการลงทุนในหุ้นในพื้นที่ส่วนตัวและหน้าจอส่วนตัว
  • กิจกรรมสัมมนาเจาะลึก ที่รวมสุดยอดกูรูชื่อดังครอบคลุมทุกแง่มุมด้านการลงทุน เช่น กองทุน หุ้น อสังหาริมทรัพย์ ภาพรวมเศรษฐกิจ การลงทุนทางเลือกต่างๆ รวมถึงอัพเดทเทรนด์การลงทุนสำหรับโลกดิจิทัล พร้อมจอวิดีโอวอลล์ขนาดใหญ่ อัพเดทการลงทุนจากทั่วโลก
  • บริการห้องประชุม บริการพิเศษที่เพิ่มความสะดวกให้กับสมาชิกสามารถบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้บริการห้องประชุมที่ SCB Investment Center อันทันสมัยในการปรึกษาการลงทุนระหว่างสมาชิกหรือกลุ่มคู่ค้าธุรกิจของสมาชิก หรือประชุมกับผู้ดูแลบัญชีส่วนตัว
  • บริการตู้นิรภัย (Safe Deposit) ระบบ Biometrics ให้บริการลูกค้าด้วยระบบการยืนยันตัวตนผ่านม่านตา หรือลายนิ้วมือ อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกในการเข้าใช้บริการด้วยรหัส (PIN) ที่ลูกค้าเป็นผู้กำหนดด้วยตนเอง ทำให้ไม่ต้องพกกุญแจอีกต่อไป นับเป็นแห่งแรกของธนาคารไทยที่ให้บริการ

ศูนย์บริหารความมั่งคั่ง (SCB Investment Center)
3. SCB EXPRESS สาขาอัตโนมัติรูปแบบใหม่ ให้บริการผ่านเครื่องอัตโนมัติ (Automated Machines) ได้แก่ เครื่อง VTM (Virtual Teller Machine) ที่สามารถฝาก-ถอน ได้สูงสุดถึง 200,000 บาท/รายการ จ่ายบิลพร้อมทอนเงินได้ และฝากเช็คได้ และเครื่อง ATM/CDM พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมวันนี้ -31 ธันวาคม 2560 และมีพนักงานคอยช่วยเหลือในการใช้เครื่องอัตโนมัติเหล่านั้น เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกและสัมผัสได้ถึงความเป็น Digital Banking with Human Touch และเร็วๆ นี้ ธนาคารจะนำบริการเปิดบัญชีเงินฝาก ออกบัตรเดบิต/เครดิต และสมัครขอสินเชื่อด้วยตนเองในอนาคต

SCB EXPRESS สาขาอัตโนมัติรูปแบบใหม่ 
4. ศูนย์บริการลูกค้า SCB Service Center ศูนย์บริการลูกค้ารูปแบบใหม่ เกิดจากความตั้งใจที่จะมอบความสะดวกสบายอบอุ่นใจ และการดูแลอย่างใกล้ชิดให้กับลูกค้าทุกครั้งที่มาใช้บริการ พร้อมแนวคิดใหม่ที่รวมการให้บริการ บุคลากรและระบบที่ทันสมัยของธนาคารทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ เสมือนเพื่อนที่พร้อมช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ ให้บริการคำแนะนำด้านผลิตภัณฑ์ต่างๆ ความรู้เรื่องการลงทุน ประกัน ท่องเที่ยว ด้านดิจิทัล ด้านเทคนิค ศูนย์บริการลูกค้า SCB Service Center ตั้งอยู่ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 4

ศูนย์บริการลูกค้า SCB Service Center
เชิญสัมผัสประสบการณ์ผ่าน 4 ศูนย์บริการรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ตามกลุ่มลูกค้าผ่านการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ การให้องค์ความรู้ในการประกอบธุรกิจ การลงทุน และบริหารความมั่งคั่ง การทำธุรกรรมทางการเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย ได้แล้ววันนี้
ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ธนาคารไทยพาณิชย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

scb ธนาคารไทยพาณิชย์ sme สาขาแห่งอนาคต ศูนย์บริการลูกค้า ศูนย์ธุรกิจเอสเอ็มอี scb business center ศูนย์บริหารความมั่งคั่ง scb investment center wealth

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)