ME ส่งแคมเปญใหม่ "ME is MORE - มากกว่าถ้าเป็น ME" กระตุกต่อมสังคมเลิกทนกับ "ความน้อย" ตั้งเป้าลูกค้าใหม่โต 10% ไตรมาส 3

ข่าว icon 11 ก.ย. 60 icon 2,852
ME ส่งแคมเปญใหม่ "ME is MORE - มากกว่าถ้าเป็น ME" กระตุกต่อมสังคมเลิกทนกับ "ความน้อย"

ME by TMB ส่งแคมเปญใหม่ "ME is MORE - มากกว่าถ้าเป็น ME" กระตุ้นสังคมเลิกทน "ความน้อย" ของดอกเบี้ยออมทรัพย์แบบเดิมๆ เพราะคุณมีทางเลือกใหม่ที่ได้มากกว่า ฝากเงินกับ ME ได้ดอกเบี้ยสูงถึง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป พร้อมสร้างแนวคิดใหม่ให้ลูกค้าในยุคดิจิทัล เรื่องเก็บออมเงินให้คุ้มค่าและหาทางเลือกที่ดีกว่า ตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้าใหม่ 10% ในไตรมาส 3 จากฐานลูกค้าของครึ้งปีแรก


นางสาวรัชดา เสริมศิลปกุล ผู้อำนวยการการตลาด ME by TMB
นางสาวรัชดา เสริมศิลปกุล ผู้อำนวยการการตลาด ME by TMB เปิดเผยว่า จากมติคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 1.50% ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะคงอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องไปถึงสิ้นปีนี้ และแม้ภาพรวมของตลาดเงินฝากในปัจจุบันจะเริ่มเห็นการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์หลายแห่งออกผลิตภัณฑ์เงินฝากพิเศษเพื่อดึงดูดให้มาฝากเงินเพิ่มขึ้น แต่แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยเงินฝากก็น่าจะอยู่ในระดับต่ำ โดยเฉพาะดอกเบี้ยออมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าบัญชี ME ปัจจุบันได้รับดอกเบี้ย 1.7% ต่อปี หรือประมาณ 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป นับว่าสูงกว่าออมทรัพย์ทั่วไปในตลาดปัจจุบัน (ออมทรัพย์ทั่วไปเฉลี่ย0.38%)
นอกเหนือจาก ME จะให้ดอกเบี้ยสูงกว่าแล้ว ยังเป็นบัญชีเงินฝากดิจิทัลที่มีสภาพคล่องสูงสามารถฝาก - ถอนได้ตามต้องการ ไม่กำหนดขั้นต่ำ สะดวกรวดเร็ว เพราะทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล และคอลเซ็นเตอร์ได้อย่างปลอดภัย ทำให้กลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกว่า 80% เป็นคนรุ่นใหม่วัยทำงานช่วงอายุตั้งแต่ 25-35 ปี โดยมีสัดส่วนอยู่ในกรุงเทพฯ 64% และต่างจังหวัด 36% 
สำหรับผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2560 จำนวนลูกค้าใหม่เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 9% เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2559 และเติบโตเพิ่มขึ้น 16.% เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปี 2559 
ล่าสุด ME ได้จัดแคมเปญใหม่ "ME is MORE - มากกว่าถ้าเป็น ME" ซึ่งมีที่มาจาก Consumer Insight ของคนในปัจจุบันที่บ่อยครั้งเมื่อซื้อสินค้าแล้วได้รับสินค้าน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งบางอย่างก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เราได้รับน้อยเกินไป เมื่อเทียบกับเงินที่ต้องจ่ายไป แม้แต่บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่ทุกวันนี้ให้ดอกเบี้ยค่อนข้างต่ำ (เฉลี่ยเพียง 0.3775% ต่อปี) แม้จะเป็นบัญชีที่มีสภาพคล่องสูง แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่เราจำเป็นต้องยอมรับกับดอกเบี้ยน้อยๆ เช่นนั้น เพราะมีทางเลือกอื่นๆ ที่ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าและมีสภาพคล่องสูงเช่นกัน นั่นก็คือ ME บัญชีเงินฝากดิจิทัลที่ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป
"เราคาดหวังว่าแคมเปญนี้ จะทำให้หลายคนฉุกคิดเรื่องความน้อยที่เจอ น้อยไปหรือเปล่า คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปหรือไม่ และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ ME บัญชีเงินฝากดิจิทัลที่ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป คำนวณง่ายๆ ฝากที่อื่น 1 ปี ได้ดอกเบี้ยเท่ากับฝาก ME แค่ 3 เดือน แม้ถอนก็ยังได้ดอกเบี้ยสูง รวมทั้งต้องการสร้างแนวคิดใหม่ให้กับลูกค้าในยุคดิจิทัล ในเรื่องของการเก็บออมเงินให้คุ้มค่าและสนใจหาทางเลือกที่ดีกว่าด้วย" นางสาวรัชดากล่าว
นางสาวรัชดากล่าวเสริมว่า จากหลายแคมเปญของ ME ที่ผ่านมาใช้แนวทาง Disruptive  Marketing ซึ่งเป็นธนาคารที่พูดมากกว่าแค่เรื่องเงินสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ ME ที่เป็นผู้นำดิจิทัลแบงกิ้งอย่างแท้จริง ทั้งแคมเปญเติมน้ำมันฟรีเพียงเติมด้วยตนเอง, ปลุกเงินให้ตื่น ซึ่งได้รับ Guinness World Record, ME เปิดตัวน้ำหอมกลิ่นความความสำเร็จ จนมาถึงแคมเปญนี้ "ME is MORE - มากกว่าถ้าเป็น ME" ใช้ Insight ความน้อย เป็นตัวสร้างกระแสจนเกิดเป็นคำถามเรื่อง "น้อยคือ สไตล์?" และเกิด #อย่ามาน้อย ในโลกโซเชียล พร้อมกันนี้ ME ได้เปิดตัวหนังโฆษณาชื่อ Less is style สื่อสารผ่านมิวสิควิดีโอแนว "Electronic Pop" ซึ่งบอกเล่าเรื่องราว "ความน้อย" ในชีวิตปัจจุบัน ผ่านวิธีการเล่าเชิงสะท้อนสังคม ที่เปรียบเทียบว่า "ความน้อย" เป็นค่านิยมหนึ่งที่ยอมรับได้ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็น "สไตล์" ภายใต้แนวคิด "อย่างอื่นน้อยได้ แต่ดอกเบี้ยอย่ามาน้อย"

พร้อมกันนี้ ME ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ เปิดบัญชี ME แบบง่ายๆ เพียงแค่นำบัตรประชาชน และสมุดบัญชีออมทรัพย์ธนาคารใดก็ได้ที่เป็นชื่อคุณ มาลงทะเบียนที่ ME Place เซนทรัลเวิล์ด หรือบูท ME พร้อมฝากเงินเพียง 500 บาทขึ้นไป รับฟรี!! ร่ม ME MORE ไซส์ใหญ่และเบากว่าร่มกอล์ฟมูลค่า 690 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2560 และ TMB 30 สาขาในห้างฯ ที่ร่วมรายการในวันที่ 1-30 กันยายน 2560 หรือจนกว่าของจะหมด
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mebytmb.com หรือ ME Call Center 02-502-0000  ตลอด 24 ชม.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เงินฝากออมทรัพย์ me by tmb me is more ความน้อย บัญชีเงินฝากดิจิทัล

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด

เปิดแนวคิด MONEY EXPO 2024 “Digital Finance for All การเงินดิจิทัล เพื่อทุกคน” ปักธงจัดงาน 7 ครั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ
ทีทีบี จับมือ วีซ่า เปิดตัวบัตรเดบิตวีซ่า ttb all free Olympic Games Paris 2024 บัตรใบแรกและใบเดียวที่ปลดล็อกค่าแรกเข้า/รายปี ให้ใช้จ่ายคุ้มค่าได้มากกว่าเดิม
บัตรเครดิต ttb ผนึก Google Pay และ Visa เปิดฟีเจอร์ชำระเงินยุคดิจิทัล แตะจ่ายไร้สัมผัสผ่านสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,200 บาท
ทีทีบี ผนึก โลตัส เสริมแกร่งบริการทางการเงิน ปูพรมจุดรับฝากเงิน-จ่ายบิล ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย มอบประสบการณ์การเงินที่ดีขึ้นให้ลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)