เปิดจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ฯ

ข่าว icon 7 ก.ค. 60 icon 3,998
เปิดจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ฯ

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ ได้จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เนื่องในโอกาสพระราชพิธีฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 4 กรกฎาคม 2560 โดยจัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ ประกอบด้วย 
1. เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกทองคำขัดเงา ชนิดราคา 16,000 บาท
จำหน่ายราคา เหรียญละ 30,000 บาท ผลิตไม่เกิน 5,000 เหรียญ 
2. เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเงินขัดเงา ชนิดราคา 800 บาท
จำหน่ายราคาเหรียญละ 1,600 บาท ผลิตไม่เกิน 50,000 เหรียญ 
3. เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกโลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 50 บาท
จ่ายแลกราคาเหรียญละ 50 บาท ผลิตไม่เกิน 1,000,000 เหรียญ

ขอบคุณภาพจาก Posttoday
สำหรับลวดลาย ด้านหน้า กลางเหรียญมีพระรูปสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงฉลองพระองค์ชุดสากล ภายในวงขอบเหรียญเบื้องล่างมีข้อความว่า "สมเด็จพระเจ้า ลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี" ด้านหลัง กลางเหรียญมีอักษรพระนาม "จภ" ภายใต้ พระเกี้ยว ภายในวงขอบเหรียญเบื้องบนมีข้อความว่า "ฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 4 กรกฎาคม 2560" เบื้องล่างมีข้อความบอกราคาว่า "16,000 บาท" "800 บาท" "50 บาท" ตามลำดับ และข้อความว่า "ประเทศไทย" โดยมีจุดกลมคั่นระหว่างข้อความเบื้องบนกับเบื้องล่างทั้งสองข้าง
เปิดจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ (โดยกรมธนารักษ์จะมีการผลิตตามจำนวนยอดจอง) ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. - 15 ส.ค.60 และสามารถรับเหรียญได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 60 เป็นต้นไป ผู้ที่ประสงค์จะขอแลกเหรียญ สั่งจองได้ที่ 
  • สานักการคลัง กรมธนารักษ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ กรุงเทพฯ  
  • หน่วยรับและจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ กรมธนารักษ์ ถนนจักรพงษ์ กรุงเทพฯ  
  • หน่วยรับและจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ สานักบริหารเงินตรา ถนนพหลโยธิน จังหวัดปทุมธานี  
  • สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ 76 พื้นที่ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 
  • สามารถสั่งจองผ่านเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด 
ทั้งนี้กำหนดผู้สั่งจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ ต่อ 1 สิทธิ์บัตรประชาชน ดังนี้ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกทองคำขัดเงา 1 เหรียญ เหรียญกษาปณ์ ที่ระลึกเงินขัดเงา 1 เหรียญ และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกโลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) 4 เหรียญ (1 ชุด) โดยผู้ที่สั่งจองผ่านระบบเว็บไซต์จะมีค่าธรรมเนียมในการจองและค่าจัดส่ง เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกทองคำขัดเงา ค่าธรรมเนียมสั่งจอง 831 บาท เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเงิน ขัดเงา ค่าธรรมเนียมสั่งจอง 65 บาท เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกโลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ค่าธรรมเนียม สั่งจอง 45 บาท
ขอบคุณภาพจาก Thailandpostmart และข้อมูลจาก Posttoday

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ฯ ครบ 5 รอบ

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด

เปิดแนวคิด MONEY EXPO 2024 “Digital Finance for All การเงินดิจิทัล เพื่อทุกคน” ปักธงจัดงาน 7 ครั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ
ทีทีบี จับมือ วีซ่า เปิดตัวบัตรเดบิตวีซ่า ttb all free Olympic Games Paris 2024 บัตรใบแรกและใบเดียวที่ปลดล็อกค่าแรกเข้า/รายปี ให้ใช้จ่ายคุ้มค่าได้มากกว่าเดิม
บัตรเครดิต ttb ผนึก Google Pay และ Visa เปิดฟีเจอร์ชำระเงินยุคดิจิทัล แตะจ่ายไร้สัมผัสผ่านสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,200 บาท
ทีทีบี ผนึก โลตัส เสริมแกร่งบริการทางการเงิน ปูพรมจุดรับฝากเงิน-จ่ายบิล ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย มอบประสบการณ์การเงินที่ดีขึ้นให้ลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)