ธ.สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ประกาศยกเลิกการให้บริการเช็คภายใต้ธุรกิจลูกค้ารายย่อย

ข่าว icon 5 มิ.ย. 60 icon 4,449
ธ.สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ประกาศยกเลิกการให้บริการเช็คภายใต้ธุรกิจลูกค้ารายย่อย

ตามประกาศวันที่ 22 ธันวาคม 2559 โดยธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ("ธนาคารฯ") ได้บรรลุข้อตกลงในการโอนธุรกิจลูกค้ารายย่อย (Retail Banking) ให้แก่ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ออล-เวย์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ครอบคลุมถึงธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อธุรกิจรายย่อย สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย บริการธนบดีธนกิจ (Wealth Management) ธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ และเงินฝากสำหรับบุคคลและรายย่อยของธนาคารฯ
ดังนั้น เพื่อเป็นการจำกัดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับท่านลูกค้า ธนาคารฯ ได้มีการออกประกาศเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า การโอนธุรกิจรายย่อยดังกล่าวจะมีผลกระทบกับการสั่งจ่ายเช็คจากบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน และบัญชีสินเชื่อบางประเภทที่ใช้เช็คในการเบิกถอนเงินผ่านบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน ได้แก่ บัญชีวงเงินเบิกเกินบัญชี บัญชี Mortgage OD และ/หรือ บัญชี Mortgage One 
1. เช็คที่สั่งจ่ายจากบัญชีที่มีอยู่กับธนาคารฯ หากมีการนำเช็คดังกล่าวมาขึ้นเงินหรือเรียกเก็บมายังธนาคารนับตั้งแต่ (และรวมทั้ง) วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป เช็คดังกล่าวจะได้รับการปฏิเสธการชำระเงินจากธนาคารฯ
2. เช็คที่เข้าข่ายถูกปฏิเสธการชำระเงินในกรณีตามข้อ 1.ข้างต้น จะรวมถึงเช็คที่ลงวันที่ทั้งก่อนและหลังวันที่ 1 ตุลาคม 2560 เช่นเช็คลงวันที่ 1 สิงหาคม 2560 หรือ ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2560 แล้ว หากมีการนำเช็คดังกล่าวมาขึ้นเงินหรือเรียกเก็บมายังธนาคารฯในวันที่ 1 ตุลาคม 2560 (หรือภายหลังจากนั้น) เช็คดังกล่าวก็จะได้รับการปฎิเสธการชำระเงินจากธนาคารฯ 
ธนาคารฯ จึงใคร่ขอความร่วมมือจากท่านลูกค้าในการงดสั่งจ่ายเช็คล่วงหน้าซึ่งลงวันที่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อป้องกันมิให้เช็คของท่านถูกปฏิเสธการชำระเงินจากธนาคารและหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เพิ่มเติมสำหรับการใช้เช็คและบัญชีของท่าน (ถ้ามี) ธนาคารจะแจ้งให้ท่านทราบในโอกาสต่อไป
ทั้งนี้ กรณีบัญชีไม่เคลื่อนไหวติดต่อกันเกิน 1 ปี และมียอดบัญชีคงเหลือเป็นศูนย์ ธนาคารฯ ขอสงวนสิทธิในการปิดบัญชีเงินฝากของท่านโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
ธนาคารฯ ขอขอบคุณท่านลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจธนาคารฯ ด้วยดีเสมอมา และขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้หากท่านไม่ได้รับความสะดวกในช่วงการถ่ายโอนธุรกิจในครั้งนี้ หากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อสาขาของธนาคารฯ ที่ท่านสะดวก หรือศูนย์บริการธนาคารทางโทรศัพท์ หมายเลข 1595

แท็กที่เกี่ยวข้อง

scbt ธ.สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ไทย ยกเลิกการให้บริการเช็ค บัญชีกระแสรายวัน บัญชีเช็ค เช็คเด้ง

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)