"SCB พร้อมเพย์ แท็กซี่เดลิเวอรี่พร้อมรับ" จ่ายค่าบริการผ่าน "SCB พร้อมเพย์" สะดวก ง่าย ไม่ต้องพกเงิน

ข่าว icon 15 ก.พ. 60 icon 2,814
"SCB พร้อมเพย์ แท็กซี่เดลิเวอรี่พร้อมรับ" จ่ายค่าบริการผ่าน "SCB พร้อมเพย์" สะดวก ง่าย


ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศความพร้อมให้บริการ "SCB พร้อมเพย์" ชูแนวคิด Lifestyle Payment ผลักดันการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด (Cashless Ecosystem) ในทุกไลฟ์สไตล์ให้เกิดขึ้นจริง ตอบรับนโยบายรัฐเดินหน้ารณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจและใช้งานระบบพร้อมเพย์ ประเดิมแคมเปญ "SCB พร้อมเพย์ แท็กซี่เดลิเวอรี่พร้อมรับ" ดึง 4 พันธมิตรเครือข่ายแท็กซี่และเดลิเวอรี่เซอร์วิส ได้แก่ แกร็บแท็กซี่ (Grab), ออลไทย แท็กซี่ (All Thai Taxi), สกู๊ตตาร์ (Skootar) และอีทเรนเจอร์ (Eat Ranger) ร่วมสร้างเครือข่ายการใช้งานพร้อมเพย์ เจาะไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคผ่านการใช้งานจริง ชูจุดเด่นชำระค่าบริการผ่าน "SCB พร้อมเพย์" รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงิน เริ่มแล้ววันนี้ทั่วกรุงเทพฯ

ดร. อารักษ์ สุธีวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่ Chief Strategy Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่บนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ให้ทุกการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาลภายใต้แผนยุทธศาสตร์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment) ในการรณรงค์ให้เกิดการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดผ่านระบบพร้อมเพย์ จึงผนึกกำลังกับ 4 พันธมิตรเครือข่ายรถแท็กซี่ ได้แก่ แกร็บแท็กซี่ (Grab), ออลไทย แท็กซี่ (All Thai Taxi) และเดลิเวอรี่เซอร์วิส ได้แก่ สกู๊ตตาร์ (Skootar) และ อีทเรนเจอร์ (Eat Ranger) เปิดบริการ "SCB พร้อมเพย์ แท็กซี่ เดลิเวอรี่พร้อมรับ" สร้างการรับรู้ และกระตุ้นให้ผู้บริโภคใช้บริการพร้อมเพย์เพิ่มขึ้น โดยผู้ใช้บริการรถแท็กซี่และเดลิเวอรี่เซอร์วิส สามารถชำระค่าโดยสารหรือค่าบริการผ่าน SCB พร้อมเพย์ แทนเงินสดบนแอพพลิเคชั่น SCB Easy ซึ่งมอบความสะดวก ปลอดภัย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ เพียงสังเกตรถบริการที่เข้าร่วมแคมเปญได้จากสติกเกอร์ "SCB พร้อมเพย์" บริเวณด้านหน้ารถ"
"สำหรับช่วงเปิดบริการ "SCB พร้อมเพย์ แท็กซี่เดลิเวอรี่พร้อมรับ" มีเครือข่ายแท็กซี่และเดลิเวอรี่เซอร์วิสเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1,000 คัน และคาดว่าจะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 คัน ภายในปีนี้ โดยจะเปิดรับสมัครผู้ขับแท็กซี่เข้าร่วมโครงการที่สาขาธนาคารในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งนี้เรามีความตั้งใจให้โครงการนี้เป็นโครงการนำร่องที่จะรณรงค์ให้เกิดการใช้งานพร้อมเพย์อย่างแพร่หลายในภาพรวม โดยธนาคารได้จัดเตรียมโปรโมชั่นสำหรับผู้โดยสารและผู้ให้บริการเพื่อผลักดันให้เกิดการทดลองใช้งานและได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่  สำหรับลูกค้าผู้ขับแท็กซี่ท่านอื่นสามารถเปิดบัญชี พร้อมผูกบัญชีพร้อมเพย์กับ SCB ได้ที่สาขาของธนาคารได้เช่นกัน 
นอกจากแท็กซี่แล้ว ธนาคารยังมีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับ SCB เท่านั้น สามารถโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ไหน เท่าไรก็ฟรี วันนี้ - 1 พฤษภาคม 2560 เป็นเวลา 3 เดือน สามารถทำรายการโอนเงินผ่านช่องทาง ATM, SCB Easy App, SCB Easy Net ของธนาคารไทยพาณิชย์ และปลายทางผู้รับโอนต้องมีบัญชีที่ผูกกับบริการพร้อมเพย์เท่านั้น ผู้โอนสามารถโอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งและจำนวนเงิน แต่ขึ้นกับวงเงินในแต่ละช่องทางที่ธนาคารกำหนดไว้ นอกจากนี้ ธนาคารยังจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับบริการ SCB พร้อมเพย์ โดยจัดบูธประชาสัมพันธ์ที่มีพนักงานคอยให้คำแนะนำที่สาขาธนาคารกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ รับการเปิดตัวบริการพร้อมเพย์อย่างเต็มรูปแบบ" ดร. อารักษ์ กล่าวเสริม

SCB พร้อมเพย์ บริการโอนเงินและรับเงินรูปแบบใหม่ สนองนโยบายภาครัฐที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนรับเงินและโอนเงินทั้งภายในธนาคารไทยพาณิชย์เอง หรือต่างธนาคาร ทั้งด้านการโอนเงินระหว่างบุคคลทั่วไปหรือองค์กรธุรกิจ รวมถึงการรับเงินสวัสดิการต่าง ๆ จากภาครัฐ อาทิ เงินสวัสดิการ เงินช่วยเหลือ และเงินภาษี สามารถโอนเข้าบัญชีได้โดยตรง ผ่าน Mobile Banking, Internet Banking และตู้ ATM โดยไม่จำเป็นต้องไปที่ธนาคาร เพียงใช้หมายเลขโทรศัพท์หรือเลขบัตรประชาชนมาผูกกับบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์แทนเลขที่บัญชีธนาคาร สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และสามารถตรวจสอบรายการย้อนหลังได้ ลดความเสี่ยงจากการพกพาเงินสดจำนวนมาก รวมทั้งได้รับสิทธิประโยชน์จากการคิดค่าธรรมเนียมที่ถูกลง
ลูกค้าธนาคารและผู้สนใจสามารถสมัครบริการ "SCB พร้อมเพย์" ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ เว็บไซต์ https://promptpay.scb แอพพลิเคชั่น SCB EASY ตู้เอทีเอ็ม SCB และธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-777-7777

แท็กที่เกี่ยวข้อง

scb แคมเปญ พร้อมเพย์ ค่าบริการ

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด

เปิดแนวคิด MONEY EXPO 2024 “Digital Finance for All การเงินดิจิทัล เพื่อทุกคน” ปักธงจัดงาน 7 ครั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ
ทีทีบี จับมือ วีซ่า เปิดตัวบัตรเดบิตวีซ่า ttb all free Olympic Games Paris 2024 บัตรใบแรกและใบเดียวที่ปลดล็อกค่าแรกเข้า/รายปี ให้ใช้จ่ายคุ้มค่าได้มากกว่าเดิม
บัตรเครดิต ttb ผนึก Google Pay และ Visa เปิดฟีเจอร์ชำระเงินยุคดิจิทัล แตะจ่ายไร้สัมผัสผ่านสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,200 บาท
ทีทีบี ผนึก โลตัส เสริมแกร่งบริการทางการเงิน ปูพรมจุดรับฝากเงิน-จ่ายบิล ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย มอบประสบการณ์การเงินที่ดีขึ้นให้ลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)