เปิดแล้ว! LINE Pay กระเป๋าเงินดิจิทัลบนมือถือ

ข่าว icon 27 ม.ค. 59 icon 1,768
เปิดแล้ว! LINE Pay กระเป๋าเงินดิจิทัลบนมือถือ


ทุกวันนี้เราสามารถทำธุรกรรมทางการเงินกันได้สะดวกมากขึ้น เพราะมีระบบธุรกรรมออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนให้เราใช้งานอย่างสะดวก และไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ล่าสุดแอปพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง LINE ได้เปิดตัวกระเป๋าเงิน "LINE Pay" ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลบนมือถือ สำหรับให้ผู้ใช้งานสามารถจ่าย โอน แชร์ และถอนเงินได้อย่างสะดวกและไม่มีค่าบริการ
เราสามารถใช้บริการได้ง่ายๆ โดยสมัคร LINE Pay บน LINE App แล้วเพิ่มบัตรเดบิต/เครดิต หรือเติมเงินไว้ในกระเป๋าเงิน LINE Pay ซึ่งการเติมเงินก็สามารถเลือกทำได้หลายช่องทาง เช่น เชื่อมต่อบัญชีกับธนาคาร โอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม หรือผ่านการทำธุรกรรมออนไลน์ โดยธนาคารที่เปิดให้บริการเติมเงินผ่าน LINE Pay ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกสิกรไทย (ในอนาคตอาจมีธนาคารอื่นๆ เพิ่มเติม) เพียงเท่านี้ก็สามารถซื้อสินค้าหรือบริการกับร้านค้าที่ร่วมรายการได้มากกว่า 200 รวมถึงสามารถใช้ชำระสินค้าและบริการของ LINE ได้อีกด้วย
กระเป๋าเงิน LINE Pay จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ ดังนี้
ชำระเงิน
เมื่อผู้ใช้เลือกสินค้าหรือบริการบนเว็บไซต์ของร้านค้าต่างๆ ได้แล้ว ก็สามารถเลือก LINE Pay เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการชำระเงินได้
โอนเงิน/ขอเงิน
หากเงินหมดก็สามารถส่งคำขอเงินหรือโอนเงินจากกระเป๋าเงิน LINE Pay ให้เพื่อนใน LINE ได้ โดยไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลบัญชีธนาคารของผู้รับ และไม่เสียค่าบริการใดๆ แม้จะเป็นการโอนข้ามธนาคาร
แชร์เงิน 
ผู้ใช้สามารถแบ่งชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ กับเพื่อน โดยเลือกจากรายการเพื่อนใน LINE ซึ่งสะดวกกว่า เพราะไม่จำเป็นต้องพกเงินสด และไม่ต้องกังวลกับการหารจำนวนเงินที่ไม่ลงตัวอีกต่อไป
ถอนเงิน
หากอยากจะถอนเงินจากกระเป๋าเงิน LINE Pay กลับเข้าสู่บัญชีธนาคารของตัวเองก็สามารถทำได้โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ
นอกจากนี้ กระเป๋าเงิน LINE Pay ยังสามารถเติมเงินเข้ามือถือของตัวเองหรือของเพื่อนได้ทุกค่าย ไม่ว่าจะเป็นเอไอเอส วันทูคอล ดีแทค แฮปปี้ และทรูมูฟ เอช พิเศษ! มอบส่วนลดสูงสุด 20% เมื่อเติมเงินมือถือผ่าน LINE Pay เป็นครั้งแรกในช่วงต้อนรับการเปิดตัว ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม line.me/th/pay
ขอบคุณข้อมูล: หนังสือพิมพ์ M2F

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)