วางแผนท่องเที่ยวอย่างไรไม่ให้สะดุด

ข่าว icon 18 ธ.ค. 58 icon 2,621
วางแผนท่องเที่ยวอย่างไรไม่ให้สะดุด

การวางแผนสำหรับการท่องเที่ยวนับเป็นเรื่องสำคัญที่มือใหม่หัดเที่ยวหรือแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวตัวยงควรทำ เพราะนอกจากจะช่วยให้เราท่องเที่ยวได้อย่างราบรื่นและมีความสุขแล้ว ยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้เราสบายทั้งใจและเงินกระเป๋ามีดังนี้
  • วางแผนเรื่องที่พัก 
    ที่พักบางแห่งจะมีโปรโมชั่นลดราคาสำหรับการจองหรือชำระเงินล่วงหน้า ซึ่งจะช่วยเราประหยัดและเป็นการการันตีว่าเราจะมีที่พักในช่วงเทศกาลที่นักท่องเที่ยวหนาแน่น นอกจากนี้ยังควรเลือกที่พักให้สะดวกต่อการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในจังหวัดหรือเมืองนั้น 
  • วางแผนการเดินทาง 
    เราควรคำนวณค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เช่น การจองตั๋วโดยสารเครื่องบินล่วงหน้าจะมีราคาถูกกว่า และควรศึกษาเส้นทางและวิธีการเดินทางต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง วิธีเหล่านี้จะช่วยให้เราประหยัดค่ารถ ค่าน้ำมัน และเหลือเวลาไปเพลิดเพลินกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบได้มากขึ้น
  • คำนวณค่าอาหาร ค่าช้อปปิ้ง และค่าของฝาก
    การคำนวณค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เพื่อป้องกันอาการมือเติบ หลายคนอาจเผลอใจซื้อกิน ของใช้ ของฝากกลับมามากมาย บางชิ้นอาจไม่จำเป็นเพราะซ้ำหรือคล้ายกับชิ้นที่มีอยู่แล้ว หรืออาหารบางชนิดที่ซื้อมาเยอะเกินไปอาจหมดอายุก่อนที่จะกินหมดก็เป็นได้
  • สำรองค่าใช้จ่ายยามฉุกเฉิน
    เงินในส่วนนี้ควรมีและแยกไว้สำรองเมื่อมีเหตุจำเป็นหรือฉุกเฉิน เช่น เกิดอุบัติเหตุระหว่างการท่องเที่ยว ไม่ควรนำไปใช้รวมกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ 
ใครที่อยากจะไปเที่ยว แต่ยังไม่ได้เตรียมตัวก็ต้องรีบกันหน่อยนะคะ แต่หากใครพร้อมแล้วก็จัดกระเป๋า เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม อดใจรออีกนิด แล้วไปลุยกันสิ้นปีนี้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)