สตาร์ทอัพ คิดจะรวย ด้วยสิ่งที่รัก

ข่าว icon 28 ก.ย. 58 icon 2,388
สตาร์ทอัพ คิดจะรวย ด้วยสิ่งที่รัก


เพราะชีวิตเลือกเกิดไม่ได้... หากไม่ใช่คนที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง ชีวิตส่วนใหญ่หลังเรียนจบก็ต้องหมดไปกับการทำงาน มากกว่าครึ่งของเวลาในหนึ่งวันจะถูกใช้ไปกับงานที่ชอบ และไม่ชอบบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการรวยแบบ "Follow Your Heart and Make Money" เพราะเราจะร่ำรวยจากงานที่เรารัก
1. เลิกบ่น
เลิกบ่นเพ้อ เลิกโทษคนอื่น เลิกนิสัยการเป็นคนมีความอดทนต่ำ อย่างน้อยอาจจะเริ่มจากการขอบคุณงานที่ยังทำอยู่ ที่ทำให้มีเงินใช้ทุกเดือน หยุดพร่ำบ่นว่า "ไม่ชอบทำงานอะไร" ทั้งที่ยังไม่รู้ว่า "ชอบทำงานอะไร" เริ่มเลย... คิดว่า "เราชอบอะไร" แล้วลงมือทำเลย
2. ออกจากกะลาแล้วค้นหาใจตัวเอง
อย่ามัวทำอะไรซ้ำๆ ย่ำอยู่กับที่ หรือคบแต่เพื่อนในสังคมเดิมๆ ลองไปเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ค้นให้เจอว่าอะไรที่ทำแล้วหัวใจเต้นแรง สนุกไปกับวันชนิดที่ลืมวันลืมคืน ทำฟรีก็เอา นั่นแหละ! ความสุขที่ได้จากงาน กำไรชีวิตที่มากกว่าเงินตรา จงตามความสุขของเราแล้วไปหาวิธีเลี้ยงชีพ หรือทำให้ตัวเองรุ่งเรืองด้วยสิ่งนั้น ทุ่มเทพลังและจริงจังกับมัน อย่าสิ้นเปลืองเวลาและทรัพยากรมากมายเพื่อทำฝนในสิ่งที่ไม่ปลื้ม
3. คำว่ารัก... คงยังไม่พอ
จำไว้เลยว่า ถึงจะรักจะชอบแค่ไหน ก็ต้องตอบโจทย์ตลาดด้วย เราต้องแก้ไขปัญหาให้ผู้คนจำนวนมาก ไม่ใช่ทำเพราะแค่เรารักงานนี้ แต่สิ่งนั้นไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย การทำงานที่เรารักทำให้เราแตกต่างจากคนอีก 80% บนโลกนี้ เพราะคนส่วนมากเกลียดงานของตัวเอง ถ้าเราจะก้าวออกมาเป็นคนส่วนน้อย งานของเราจะมีคุณค่ามากที่สุด เงินทองมากมายก็จะตามมา ดังนั้น จงหาวิธีที่คนส่วนมากได้ประโยชน์จากงานของเรา รู้ไว้เลยว่าคนที่ประสบความสำเร็จมีสูตรคือ "ความสามารถพิเศษของเรา" บวกกับ "ความต้องการของคนอื่น"
4. ต้องมากกว่าแค่ธรรมดา
เพราะคนธรรมดา Google ไม่จำ เนื่องจากคนส่วนใหญ่หวังไม่สูง พอได้ทำอาชีพไหนแล้วก็จบ ไม่เคยคิดว่าจะต้องชนะเลิศในสายอาชีพของตน เพราะคิดว่า "เวอร์เกิน" กลัวถูกหมั่นไส้ กลัวตกลงมาเจ็บ อาชีพแบบเราก็ทำเงินประมาณนี้แหละ แต่เรื่องจริงก็คือ ทุกอาชีพมีคนร่ำรวยจากงานนั้น มีแต่คนธรรมดาๆ ต่างหากที่รวยจากอาชีพของตนเองไม่ได้ เพราะฉนั้นเราต้องตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นคนอันดับต้นๆ ในสายอาชีพ ชนิดที่ว่าทำตนให้แตกต่างอย่างมีแบรนด์
จงเดินตามแนว เลิกบ่น เริ่มคิดออกค้นหา ลงมือทำ แล้ว "งานที่ชอบ" กับ "เงินที่ใช่" จะไม่หนีไปไหนแน่นอน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : M2F

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)