MONEY EXPO PATTAYA 2015 เงินสะพัด 1.5 หมื่นล้านบาท

ข่าว icon 9 ก.พ. 58 icon 1,871
MONEY EXPO PATTAYA 2015 เงินสะพัด 1.5 หมื่นล้านบาท


งานมหกรรมการเงิน พัทยา ครั้งที่ 5 MONEY EXPO Pattaya 2015 ประเดิมงานแรกของปี เงินสะพัดกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท สินเชื่อบ้านยังแรงสุด 1.2 หมื่นล้าน รับอสังหาฯ ภาคตะวันออกโต สินเชื่อ SMEs กว่า 1.5 พันล้านบาท เงินฝากและสลากออมทรัพย์ กวาดยอดรวมทะลุ 600 ล้านบาท ธนาคารสถาบันการเงินพอใจธุรกรรมเข้าเป้า
นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการวารสาร "การเงินธนาคาร" ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน พัทยา ครั้งที่ 5 Money Expo Pattaya 2015 ภายใต้แนวคิด "Beautiful ASEAN" เผยว่า งานมหกรรมการเงิน พัทยา ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นงานมหกรรมการเงินแรกของปี 2558 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 - 8 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัล คลิฟ เมืองพัทยา ประสบความสำเร็จอีกครั้ง มีประชาชนและนักธุรกิจในเมืองพัทยาและจังหวัดในภาคตะวันออกขอใช้สินเชื่อและบริการทางการเงินการลงทุนในงานรวม 15,000 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการกว่า 13,300 ราย
นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ รองประธานจัดงาน เปิดเผยว่า สินเชื่อบ้าน เป็นสินเชื่อที่ผู้เข้าชมงานสมัครใช้บริการมากที่สุด กว่า 4,200 ราย วงเงินสินเชื่อรวม 12,000 ล้านบาท สอดคล้องกับการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองพัทยาและภาคตะวันออก ผู้เข้าชมงานยังสนใจซื้อบ้านมือสอง (NPA) กว่า 80 ล้านบาท ส่วนสินเชื่อที่ได้รับความสนใจอันดับสองคือ สินเชื่อเอสเอ็มอี ซึ่งมีผู้สมัครใช้บริการรวมวงเงินกว่า 1,500 ล้านบาท
นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์การออมที่ให้ดอกเบี้ยสูง ส่งผลให้เงินฝากและยอดซื้อสลากออมทรัพย์มีวงเงินสูงเป็นอันดับสาม มียอดเงินรวมกว่า 600 ล้านบาท และยังมีผู้ลงทุนในกองทุนรวมเป็นจำนวนเงินกว่า 140 ล้านบาท ส่วนการลงทุนในประกันชีวิตและประกันภัยคิดเป็นทุนประกันรวมกว่า 240 ล้านบาท ผู้เข้าชมงานยังสมัครใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถใหม่ และสินเชื่อโดยใช้รถยนต์ค้ำประกันรวม 140 ล้านบาท

ภาพบรรยากาศงาน และกิจกรรมโดยรวม
นายณเดช บุญสว่างดี ประธานเขตเมืองพัทยา ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารมียอดธุรกรรมจากการสมัครใช้บริการทางการเงินสูงเกินเป้าหมาย โดยเฉพาะสินเชื่อบ้านมีผู้สมัครใช้บริการจนยอดขอสินเชื่อทะลุเป้าที่วางไว้อย่างมาก จากบริการ 1 day approve ยกทีมสินเชื่อมาพิจารณาอนุมัติภายในงาน ซึ่งผู้ยื่นขอสินเชื่อบ้านสามารถทราบผลการยื่นขอเงินกู้ได้ภายในวันเดียว และยังมีโปรโมชั่นยกเว้นค่าประเมิน ทำให้มีผู้สนใจสมัครขอใช้บริการจำนวนมาก
นางสาวกาญจนา ผลวัฒนกิจเจริญ ผู้จัดการสำนักงานเขตพื้นที่ชลบุรี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารพอใจกับความสำเร็จที่ได้รับการเข้าร่วมงานมหกรรมการเงินพัทยาอีกปีหนึ่ง เนื่องจากมีประชาชนเข้ามาสมัครใช้บริการทางการเงินการลงทุนภายในบูธจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดธุรกรรมทางการเงินและการลงทุนทะลุเป้าหมายที่วางไว้ โดยยอดสินเชื่อบ้านยังคงได้รับความสนใจสมัครใช้บริการสูงเป็นอันดับหนึ่ง 2,000 ล้านบาท เนื่องจากธนาคารมีข้อเสนอให้เลือกมากมาย ทั้งสินเชื่อบ้านหลังแรก สินเชื่อรีไฟแนนซ์ สินเชื่อ My Home My Cash ที่มีแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษปีนี้สินเชื่อเอสเอ็มอีของธนาคารไทยพาณิชย์ก็ได้รับความสนใจมากขึ้นเช่นกัน ทั้งจากผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการที่อยู่ใน Supply Chain และธุรกิจการค้า เช่นเดียวกับสินเชื่อ My Car My Cash ที่มีผู้สมัครใช้บริการจำนวนมาก เพราะมอบสิทธิพิเศษดอกเบี้ย 0% นาน 2 เดือน
นางณัฐพร จำรัส รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กล่าวว่า ธนาคารบรรลุเป้าหมายการให้บริการทางการเงินตามที่วางไว้สำหรับกลุ่มลูกค้าภาคตะวันออก โดยบริการที่ผู้เข้าชมงานสนใจสมัครใช้บริการมากเป็นอันดับหนึ่งคือ สินเชื่อเคหะจนยอดเงินทะลุเป้าหมาย 1,000 ล้านบาท เนื่องจากธนาคารนำเสนอแคมเปญพิเศษที่น่าสนใจ โดยเฉพาะสินเชื่อเคหะดอกเบี้ยคงที่ 3% ในช่วง 2 ปีแรก นอกจากนี้ยังมียอดซื้อสลากออมสินและยอดเงินฝากเกินเป้าหมาย ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้บริการเป็นผู้ที่ตั้งใจมาสมัครใช้บริการในงานมหกรรมการเงินอย่างแท้จริง
นายพัลลภ สิทธิสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ประชาชนให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตทั้งระยะสั้นและระยะยาวที่บริษัทฯนำเสนอในงานค่อนข้างดี โดยส่วนใหญ่เป็นประชาชนในพี้นที่พัทยาและจังหวัดใกล้เคียง เป็นลูกค้ากลุ่มที่มีรายได้ค่อนข้างสูง ทั้งกลุ่มพนักงานประจำและเจ้าของกิจการ นอกจากนี้การทำการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าเพื่อเชิญชวนให้มาร่วมงาน ทำให้บริษัทฯได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นมาก
นางสาวสุรีย์ บุญถนอม ที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัทกรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พอใจกับการเข้าร่วมงานมหกรรมการเงินพัทยาเป็นครั้งแรกในปีนี้ เพราะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ทั้งในด้านการขยายฐานลูกค้าใหม่ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ และการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ โดยลูกค้าให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของบริษัทฯ ทั้งประกันเพื่อคุ้มครองชีวิตและการลงทุน โดยเฉพาะแบบระยะสั้นชำระเบี้ยครั้งเดียวบีแอลเอพรีเมียร์เกนเอให้ผลตอบแทนถึง 3.25 %ต่อปี ที่นำเสนอในงานเท่านั้น ได้ยอดขายเกินเป้าหมาย
ทั้งนี้ สำหรับการจัดงานมหกรรมการเงินภูมิภาคครั้งต่อไป จะมีขึ้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คือ งานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2558 ที่หาดใหญ่ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ เพื่อพี่น้องประชาชนในเขตจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง
สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.moneyexpo.net หรือ www.facebook.com/moneyexpo

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด

เปิดแนวคิด MONEY EXPO 2024 “Digital Finance for All การเงินดิจิทัล เพื่อทุกคน” ปักธงจัดงาน 7 ครั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ
ทีทีบี จับมือ วีซ่า เปิดตัวบัตรเดบิตวีซ่า ttb all free Olympic Games Paris 2024 บัตรใบแรกและใบเดียวที่ปลดล็อกค่าแรกเข้า/รายปี ให้ใช้จ่ายคุ้มค่าได้มากกว่าเดิม
บัตรเครดิต ttb ผนึก Google Pay และ Visa เปิดฟีเจอร์ชำระเงินยุคดิจิทัล แตะจ่ายไร้สัมผัสผ่านสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,200 บาท
ทีทีบี ผนึก โลตัส เสริมแกร่งบริการทางการเงิน ปูพรมจุดรับฝากเงิน-จ่ายบิล ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย มอบประสบการณ์การเงินที่ดีขึ้นให้ลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)