กลุ่ม LH เปิดตัวทรัสต์ LHSC ชูจุดเด่นทำเลทองบนช้อปปิ้งสตรีทของกรุงเทพฯ

ข่าว icon 11 ธ.ค. 57 icon 3,249
กลุ่ม LH เปิดตัวทรัสต์ LHSC ชูจุดเด่นทำเลทองบนช้อปปิ้งสตรีทของกรุงเทพฯ

กลุ่มแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ผู้นำพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย เปิดตัวทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (LHSC) วงเงิน 6,227  ล้านบาท เพื่อเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 เป็นเวลาประมาณ 26 ปี ชูจุดเด่นทำเลทองแยกอโศกตัดสุขุมวิทแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำของกรุงเทพมหานคร ตอบสนองการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภาคการค้าปลีกและการท่องเที่ยว

นายอดิศร ธนนันท์นราพูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ทรัสต์ LHSC นับเป็นทรัสต์กองแรกที่ลงทุนในธุรกิจประเภทศูนย์การค้า โดยจะลงทุนในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ซึ่งอยู่บนทำเลช้อปปิ้งสตรีทของกรุงเทพฯ ที่มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน และการวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่โดดเด่น มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและโอกาสการเติบโตของอัตราค่าเช่าอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการบริหารโครงการศูนย์การค้าจากบริษัท แอล แอนด์ เอช รีเทล แมเนจเมนท์ ซึ่งเป็นบริษัทฯ ในเครือแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารโครงการส่งผลให้ศูนย์การค้ามีศักยภาพและความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น 
นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ยังมีศักยภาพเติบโตอย่างต่อเนื่องสอดรับกับการขยายตัวของเศรษฐกิจโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 7 ต่อปี ในช่วงปี 2557-2561 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออก ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักกลุ่มหนึ่งของศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ขณะเดียวกันยังมีศักยภาพขยายตัวควบคู่กับดัชนีการค้าปลีกที่คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากรายได้ต่อครัวเรือนที่สูงขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 5.8 ต่อปีในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 

ด้านนางสาวเพียงดาว วัฒนายากร หัวหน้าสายการลงทุน บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ทรัสต์ LHSC นับเป็นโอกาสการลงทุนที่ดีสำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในศูนย์การค้าที่มีเอกลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่นเป็นพิเศษ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจที่มีจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ใกล้สี่แยกอโศกตัดสุขุมวิทที่มีคนสัญจรเฉลี่ยสูงถึงประมาณ 100,000 คนต่อวัน และมีศักยภาพในการแข่งขันที่สูง โดยศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ได้รับเลือกเป็น The Most Chic Destination ปี 2555 จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และได้รับรางวัล Best Retail Development in Asia Pacific 2556-2557 จาก International Property Awards 
นางสาวเพียงดาว กล่าวชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับวงเงินลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (LHSC) ทั้งสิ้นไม่เกิน 6,227  ล้านบาทนั้น แบ่งเป็นเงินทุนไม่เกิน 5,027 ล้านบาท และเงินกู้อีกไม่เกิน 1,200 ล้านบาท โดยบริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สินหรือผู้ถือหุ้นของเจ้าของทรัพย์สินมีแผนที่จะลงทุนในทรัสต์ประมาณ 15% และประมาณ 85% จะจัดสรรให้แก่นักลงทุนทั่วไป โดยศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 เปิดดำเนินการมาแล้วประมาณ 3 ปี และระยะเวลาของสิทธิการเช่าของกองทรัสต์ LHSC มีระยะเวลาประมาณ 26 ปี โดยสิทธิการเช่าดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนสิงหาคม 2583
ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2557 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 97,905 ตารางเมตร โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยสูงถึงร้อยละ 98 ซึ่งกว่า 80% ของอัตราการเช่าพื้นที่มาจากผู้เช่า 4 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ ร้านอาหาร แฟชั่น โรงภาพยนตร์และซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ส่งผลให้ผลงานด้านการบริหารโครงการสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เปิดดำเนินกิจการมีอัตราการเติบโตของค่าเช่าเฉลี่ยประมาณปีละ 6.6% 

ขณะเดียวกัน นางสาววรดา ตั้งสืบกุล ผู้ช่วยผู้จัดการอาวุโส สายวาณิชธนกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวชี้แจงเพิ่มเติมว่า ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 นับเป็นแหล่งช้อปปิ้งและความบันเทิงครบครันครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ จึงคาดว่าจะให้ผลตอบแทนที่ดีจากอัตราการเช่าและอัตราค่าเช่าที่อยู่ในเกณฑ์สูง พร้อมศักยภาพที่จะเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว 
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://lhsc-reit.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด

เปิดแนวคิด MONEY EXPO 2024 “Digital Finance for All การเงินดิจิทัล เพื่อทุกคน” ปักธงจัดงาน 7 ครั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ
ทีทีบี จับมือ วีซ่า เปิดตัวบัตรเดบิตวีซ่า ttb all free Olympic Games Paris 2024 บัตรใบแรกและใบเดียวที่ปลดล็อกค่าแรกเข้า/รายปี ให้ใช้จ่ายคุ้มค่าได้มากกว่าเดิม
บัตรเครดิต ttb ผนึก Google Pay และ Visa เปิดฟีเจอร์ชำระเงินยุคดิจิทัล แตะจ่ายไร้สัมผัสผ่านสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,200 บาท
ทีทีบี ผนึก โลตัส เสริมแกร่งบริการทางการเงิน ปูพรมจุดรับฝากเงิน-จ่ายบิล ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย มอบประสบการณ์การเงินที่ดีขึ้นให้ลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)