กรุงไทย

ข่าว icon 29 ต.ค. 61 icon 7,011

บัญชีเงินฝากพื้นฐาน (Basic Banking Account) - ธ.กรุงไทย
บัญชีเงินฝากพื้นฐาน (Basic Banking Account) สบายใจ ใช้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม สิทธิพิเศษสำหรับผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเท่านั้น
เปิดบัญชีขั้นต่ำ : ไม่กำหนด
อัตราดอกเบี้ย : 0.50% ต่อปี
การจ่ายดอกเบี้ย : จ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง (มิถุนายน และธันวาคม)
ช่วงเวลาที่เปิดรับฝาก : ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2561 
เงื่อนไขสำคัญ

  1. ผู้ฝากต้องเป็นบุคคลธรรมดา สัญชาติไทย ที่เป็นผู้ได้รับสิทธิประโยชน์ภายใต้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ยังไม่หมดอายุ โดยต้องนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาแสดงต่อธนาคาร หรือผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป

  2. ผู้ฝากสามารถเปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐาน (Basic Banking Account) ได้เพียงคนละ 1 บัญชี โดยใช้ชื่อเป็นบุคคลเดียวเท่านั้น

  3. ไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี

  4. ผู้ฝากจะได้รับยกเว้นค่าบริการรักษาบัญชีเงินฝาก หากบัญชียังคงสถานะเป็นบัญชีเงินฝากพื้นฐาน (Basic Banking Account)

  5. กรณีผู้ฝากใช้บริการบัตร KTB Shop Smart Classic กับบัญชีเงินฝากพื้นฐาน (Basic Banking Account) จะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า, ค่าธรรมเนียมรายปี และค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ กรณีบัตรหมดอายุ

  6. กรณีบัญชีเงินฝากพื้นฐาน (Basic Banking Account) ไม่มีรายการเคลื่อนไหว (ฝาก-ถอน) ติดต่อกัน 24 เดือน หรือผู้ฝากไม่ได้เป็นผู้มีรายได้น้อยภายใต้โครงการสวัสดิการแห่งรัฐอย่างใดอย่างหนึ่ง ธนาคารจะทำการเปลี่ยนประเภทผลิตภัณฑ์บัญชีเงินฝากพื้นฐาน (Basic Banking Account) เป็นบัญชีออมทรัพย์ปกติ ซึ่งเงื่อนไขการใช้บริการ อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมต่างๆ เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โดยหากบัญชีดังกล่าวไม่เคลื่อนไหวติดต่อกัน 12 เดือน และมียอดคงเหลือต่ำกว่า 2,000 บาท ธนาคารขอสวงนสิทธิ์ในการคิดค่ารักษาบัญชีเงินฝากเช่นเดียวกับบัญชีออมทรัพย์ปกติ (ธนาคารจะแจ้งให้ผู้ฝากทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-111-1111

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กรุงไทย ธนาคารกรุงไทย ktb บัญชีออมทรัพย์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัญชีเงินฝากพื้นฐาน basic banking account

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)