ทหารไทย

ข่าว icon 18 ต.ค. 61 icon 4,669

บัญชีเงินฝากพื้นฐาน - ธ.ทหารไทย
บัญชีเงินฝากพื้นฐาน บัญชีเงินฝากสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาที่มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป หรือเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่กำหนดจำนวนเงินฝากขั้นต่ำ ได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี รวมถึงค่าธรรมเนียมการต่ออายุบัตรเดบิตของธนาคาร ไม่มีค่าธรรมเนียมการรักษาบัญชี
เปิดบัญชีขั้นต่ำ : ไม่กำหนด
อัตราดอกเบี้ย : ไม่มีดอกเบี้ย
การจ่ายดอกเบี้ย : ผู้ฝากเงินจะได้รับดอกเบี้ยตามประกาศอัตราดอกเบี้ยบัญชีเงินฝากพื้นฐาน (ถ้ามี) โดยธนาคารกำหนดระยะเวลาการจ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง คือ เดือนมิถุนายน และธันวาคม และหักภาษี ณ ที่จ่าย 15% ของรายได้ดอกเบี้ยที่ได้รับ ยกเว้นหักภาษี ณ ที่จ่าย 15% ในกรณีดอกเบี้ยที่ได้รับไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี ตามหลักเกณฑ์ของกรมสรรพากร
ช่วงเวลาที่เปิดรับฝาก : ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2561 
เงื่อนไขสำคัญ

  1. การเปิดบัญชีครั้งแรกไม่กำหนดจำนวนเงินฝากขั้นต่ำ โดยชื่อบัญชีเงินฝากต้องเป็นชื่อบุคคลที่เป็นเจ้าของบัญชี บุคคลธรรมดาที่มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป (ณ วันที่เปิดบัญชี) หรือบุคคลธรรมดาที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ร่วมกับบัตรประชาชน (หรือเอกสารแสดงตนอื่นๆ ประกอบการเปิดบัญชีตามที่ธนาคารกำหนด) และธนาคารไม่อนุญาตให้ใช้นามแฝงในการเปิดบัญชี และไม่อนุญาตให้เปิดบัญชีแทนผู้อื่น หรือให้ผู้อื่นมาใช้บัญชี

  2. ผู้ฝากเงิน 1 ราย สามารถเปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐานได้เพียง 1 บัญชีเท่านั้น (ทุกสาขารวมกัน)

  3. ผู้ฝากเงิน มีสิทธิสมัครใช้บริการบัตรเดบิตของธนาคาร โดยต้องปฏิบัติตามข้อตกลงการใช้บริการบัตรเดบิตของธนาคาร กรณีที่ผู้ฝากเงินสมัครใช้บริการบัตรเดบิตของธนาคาร คู่กับบัญชีเงินฝากพื้นฐาน ผู้ฝากเงินจะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าธรรมเนียมรายปี และค่าธรรมเนียมการต่ออายุบัตรเดบิต สำหรับค่าธรรมเนียมออกบัตรทดแทน กรณีบัตรเดบิตชำรุดหรือสูญหายธนาคารจะเรียกเก็บตามอัตราที่ธนาคารประกาศกำหนด

  4. บัญชีเงินฝากพื้นฐาน ไม่มีค่าธรรมเนียมในการรักษาบัญชี จนกว่าผู้ฝากเงินปฏิบัติผิดเงื่อนไขทำให้บัญชีถูกเปลี่ยนสถานะเป็นบัญชี ทีเอ็มบี เบสิก

  5. ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ เปลี่ยนแปลงสถานะผลิตภัณฑ์บัญชีเงินฝากพื้นฐาน เป็นบัญชี ทีเอ็มบี เบสิก โดยธนาคารจะแจ้งให้ผู้ฝากเงินทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน และให้ถือว่าสิทธิพิเศษของบัญชีเงินฝากพื้นฐานได้สิ้นสุดลงทันที เมื่อเข้าเงื่อนไขข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้

    5.1 บัญชีเงินฝากพื้นฐานไม่มีการเคลื่อนไหวติดต่อกันเกิน 3 ปี โดยธนาคารจะส่งจดหมายแจ้งสถานะบัญชีไม่เคลื่อนไหวทุกสิ้นปี เป็นเวลา 3 ปี ติดต่อกัน โดยในปีที่ 3 ธนาคารจะแจ้งการเปลี่นสถานะบัญชีจากบัญชีเงินฝากพื้นฐานเป็นบัญชี ทีเอ็มบี เบสิก
    5.2 บัญชีเงินฝากพื้นฐาน มียอดเงินฝากเฉลี่ยคงเหลือในแต่ละเดือนเกินกว่า 50,000 บาท
    5.3 บัญชีเงินฝากพื้นฐาน มียอดเงินรวมเข้าบัญชีหรือยอดเงินรวมออกจากบัญชีเกินกว่า 50,000 บาทต่อเดือน
    5.4 ผู้ฝากเงินขาดคุณสมบัติในการเป็นผู้มีสิทธิ์เปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐานตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

  6. ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการเปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐาน ในกรณีที่ผู้ฝากเงินไม่ทำธุรกรรมการฝากเงินนับตั้งแต่วันที่เปิดบัญชี โดยยอดเงินฝากคงเหลือในบัญชีเป็นศูนย์บาท เป็นระยะเวลา 360 วันติดต่อกัน หรือมีการทำธุรกรรมทางการเงิน แต่เงินในบัญชีเป็นศูนย์บาทติดต่อกันครบ 395 วัน

  7. หากธนาคารมีข้อสงสัยว่าการเปิดบัญชีเงินฝากของผู้ฝากเงินเป็นไปโดยไม่สุจริต ผู้ฝากเงินยินยอมให้ธนาคารมีสิทธิ์ระงับการเดินบัญชี และ/หรือ ปิดบัญชีเงินฝากของผู้ฝากเงินได้ โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของธนาคาร

  8. ผู้ฝากเงินจะได้รับดอกเบี้ยตามประกาศอัตราดอกเบี้ยบัญชีเงินฝากพื้นฐาน (ถ้ามี) โดยธนาคารกำหนดระยะเวลาการจ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง คือ เดือนมิถุนายน และธันวาคม และหักภาษี ณ ที่จ่าย 15% ของรายได้ดอกเบี้ยที่ได้รับ ยกเว้นหักภาษี ณ ที่จ่าย 15% ในกรณีดอกเบี้ยที่ได้รับไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี ตามหลักเกณฑ์ของกรมสรรพากร

  9. ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข และข้อตกลงการใช้บริการนี้ ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยธนาคารจะประกาศให้ทราบ ณ ที่ทำการของธนาคาร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1558

แท็กที่เกี่ยวข้อง

tmb ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ ทหารไทย เงินฝากออมทรัพย์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัญชีเงินฝากพื้นฐาน

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)