ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สปอร์ตดั้งเดิมสไตล์ย้อนยุค

ข่าว icon 26 ส.ค. 62 icon 11,781

Suzuki Katana สปอร์ตดั้งเดิมสไตล์ย้อนยุค
ซูซูกิ Katana ได้ถูกพัฒนาให้มีรูปลักษณ์ความเป็นสปอร์ตแบบดั้งเดิมสไตล์ย้อนยุค และได้มีวิวัฒนาการจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมนำเสนอสไตล์ที่ทันสมัย และสมรรถนะที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ซูซูกิ Katana ได้ถูกออกแบบให้เป็นรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ง่าย มีสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่โดดเด่น และมีตำแหน่งการขับขี่ที่สะดวกสบายไม่เมื่อยล้า ซึ่งเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ซูซูกิได้ทำตามพันธะสัญญาที่จะสร้างสรรค์สุดยอดงานฝีมือที่ประณีตในทุกรายละเอียด

ซูซูกิ Katana รุ่นแรกที่ได้เปิดตัวในปี ค.ศ. 1981 ได้รับแรงบันดาลในการออกแบบจากดาบ Katana ที่มีชื่อเสียงอันเลื่องชื่อของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งซูซูกิ Katana ได้สะท้อนความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในด้านเส้นสายที่เฉียบคม และในด้านสมรรถนะของการขับขี่ที่โดดเด่นของตำนาน Katana

ซูซูกิ Katana ใหม่นี้ได้ถูกถ่ายทอดในด้านเส้นสายที่มีจิตวิญญาณผ่าน
  • ความเงางาม และความสปอร์ตผ่านเส้นสายทำให้ความรู้สึกถึงความเร็ว
  • รูปลักษณ์อันทันสมัยแต่ยังคงเอกลักษณ์ในสไตล์ย้อนยุค
  • ด้านหน้ามีความเฉียบคมด้วยไฟหน้า และไฟหรี่แบบ LED
  • ด้านหลังดูชัดเจน และดุดัน
  • บังโคลนหลังถูกดีไซน์ให้มีความเฉียบคมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และจุดยึดแผ่นป้ายทะเบียนได้ถูกยึดติดกับสวิงอาร์ม
  • เบาะนั่งสีทูโทนสวยงามและให้ความนุ่มนวลในการขับขี่
  • ท่อไอเสียสีดำแบบยก


เครื่องยนต์ซูซูกิ Katana เป็นแบบ 4 สูบ แถวเรียง ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า หรือ 110kW ปริมาตรกระบอกสูบขนาด 999 ซีซี พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดทางเทคโนโลยีจากเครื่องยนต์อันเลื่องชื่อ และได้รับความนิยมมาแล้วทั่วโลกจากซูซูกิ GSX-R1000 ได้มีการปรับแต่งพัฒนาเครื่องยนต์เล็กน้อยเพื่อให้การตอบสนองคันเร่งเป็นไปอย่างไปราบรื่น และมีแรงบิดที่ดีเยี่ยม เพื่อให้การขับขี่สนุกสมกับคาแรคเตอร์ของซูซูกิ Katana โดยเฉพาะ 

ลูกสูบได้ออกแบบใหม่โดยใช้เทคโนโลยี FEM (Finite Element Method) เพื่อให้มีประสิทธิภาพในด้านความทนทาน มีน้ำหนักเบา โดยลูกสูบและแหวนลูกสูบใหม่นี้สามารถทำให้มีน้ำหนักเบาลง 3% เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่อง GSX-1000 ปี 2007 แต่ยังคงความแข็งแรงและทนทาน

ระบบระบายไอเสียได้ถูกออกแบบให้ดูสวยงาม และยังเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ โดยระบบท่อไอเสียออกแบบใหม่ ใช้สูตร 4 - 2 - 1 โดยจัดแบ่งท่อตั้งแต่เฮดเดอร์ระหว่าง 1 กับ 4 และ 2 กับ 3 การออกแบบนี้ก่อให้เกิดพลังตอบสนองที่แข็งแกร่งในรอบต่ำถึงรอบกลาง โดยปรับแต่งคลื่นแรงดันของท่อเสีย และยังผ่านมาตรฐานค่าไอเสียระดับยูโร 4 และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงสุด

โครงสร้างตัวถังได้รับการออกแบบใหม่หมด ให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา และมีความคล่องตัวสูง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย  สามารถขับขี่ได้อย่างสนุกสนานไม่ว่าจะขับขี่ในเมือง ทางหลวงไฮเวย์ หรือขับขี่ในต่างจังหวัด

บนเรือนไมล์มีลวดลายกราฟิกโลโก้  Katana ในภาษาญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีไฟแสดงสัญญาณแบบ LED ไม่ว่าจะเป็น สัญญาณไฟเลี้ยว ไฟสูง-ต่ำ, ไฟ ABS, ระบบ Traction Control ไฟแสดงแรงดันมันหล่อลื่นละอุณหภูมิของเครื่องยนต์ ทั้งนี้หน้าจอแสดงผลยังมีระบบ "Peak-Hold" โดยจะแจ้งสถานะเมื่อความเร็วรอบขึ้นสูงสุดหลังจากที่เครื่องยนต์มีความเร็วลดลง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นการใช้รอบของเครื่องยนต์ที่สูงที่สุด หลังจากที่รอบความเร็วได้ลดลงในขณะนั้นได้อย่างง่ายดาย

ระบบกันสะเทือนโช๊คอัพหน้าแบบหัวกลับ จาก KYB ขนาด 43 มม. สามารถยุบตัวได้ถึง 120 มม. และสามารถปรับค่าความหนืด และสปริงแบบพรีโหลดได้ ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Link-Type เลือกสรรโช๊คหลังที่สามารถยุบตัวได้ 63 มม. ทำให้สมรรถนะในการยืดหยุ่น และให้การทรงตัวที่เป็นธรรมชาติ สำหรับสภาวการณ์ขับขี่ที่หลากหลาย และสามารถปรับค่าความหนืดและสปริงแบบพรีโหลดได้
ระบบเบรกแบบทวินดิสก์ขนาด 310 มม. พร้อมด้วยคาลิเปอร์ Brembo โมโนบล็อกแบบ 4 พอร์ต ซึ่งเป็นคาลิเปอร์ชนิดเดียวกันกับรถจักรยานยนต์ซูซูกิซูเปอร์สปอร์ต GSX-R1000  ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS (Anti-Lock Brake System) แบบหน้า-หลังทำงานร่วมกับระบบ Traction Control ที่มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา วงล้อแม็กอะลูมิเนียมอัลลอยด์แบบ 6 ก้าน ดีไซน์ใหม่ พร้อมยางรุ่นใหม่ล่าสุดของ Bridgestone Sport Max Roadsport 2 ที่มีโครงสร้างชั้นในถูกพัฒนาพิเศษสำหรับซูซูกิ Katana 

ซูซูกิ Katana ยังมีสีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีบรอนซ์ - Metallic Mystic Silver (YMD) และสีดำ - Glass Sparkle Black (YVB) ราคาอยู่ที่ 569,000 บาท 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

suzuki bigbike suzuki ซูซูกิ katana katana2019

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)