ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สปอร์ตไบค์ตัวแรง เครื่อง 321 ซีซี

ข่าว icon 13 ต.ค. 61 icon 52,951

New Yamaha YZF - R3 2019 สปอร์ตไบค์ตัวแรง เครื่อง 321 ซีซี 
New Yamaha YZF - R3 2019 ใหม่ เผยโฉมพร้อมกับดีไซน์ใหม่ เครื่องยนต์ Bluecore 321 ซีซี ระบบเกียร์ 6 จังหวะ พร้อม Assist and Slipper Clutch โช้คหน้าหัวกลับ ถูกถอดแบบจาก Yamaha R1 ขนาดย่อม

จุดเด่นของ Yamaha R3 ใหม่
ไฟหน้าระบบ LED ออกแบบช่องดักลมให้มาอยู่ตรงกลาง สไตล์ R1

NEW YZF-R3 2019 ได้ถูกพัฒนามาจากแนวคิด "Ride the R Anytime" ถ่ายทอดลักษณะเฉพาะมาจากรุ่น YZF - R3 ในปี 2557 ซึ่งรุ่นใหม่นี้มาพร้อมโช้คอัพหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์ และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ พร้อมตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยความเร้าใจ


มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 321 cc. แบบ 4 จังหวะ 2 สูบเรียง 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด นอกจากนี้ NEW YZF - R3 ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย อาทิ ลูกสูบอะลูมิเนียมแบบอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา, กระบอกสูบไดอะซิล แข็งแกร่ง ทนทาน เอกสิทธิ์เฉพาะ  ยามาฮ่า พร้อมออกแบบให้มีระยะ Offset ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้เครื่องยนต์ NEW YZF - R3 ยังถูกออกแบบให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมพละกำลังได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


สำหรับเฟรมตัวถังเป็นแบบโครงเหล็กน้ำหนักเบา และถูกออกแบบเรียบง่าย ประกอบกับถังน้ำมันเครื่องมีดีไซน์ของรถสปอร์ตเน้นให้เห็นแชสซี ตัวรถมีความสมดุลลงตัวพร้อมความทนทานและน้ำหนักเบา รูปแบบสวิงอาร์มที่สมดุลส่งผลให้การถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ไปสู่ล้อหลังมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่นเดียวกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monocross ที่ทำงานร่วมกับโช้คอัพหลัง KYB ที่สามารถปรับระดับได้ ทำให้การทรงตัวดีและสมดุล ผนวกกับโช้คอัพแบบหัวกลับ และแผงคอแบบใหม่ ล้ออะลูมิเนียม 10 ก้าน, จานเบรคหน้าแบบโฟลทติ้งขนาด 298 มม., แฮนเดิ้ลบาร์ที่มีมุมเลี้ยว 32 องศา, เบาะนั่งสูง 30.7 นิ้ว (780มม.) และโช้คอัพหน้า ถ่ายน้ำหนัก 50/50 ซึ่ง NEW YZF - R3 ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง ได้แบบลงตัว


สำหรับ NEW YZF - R3 โช้คอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับที่มาพร้อมกับแผงคอใหม่ พร้อมแฮนด์จับอะลูมิเนียมสไตล์เฉพาะตระกูล R - Series เพื่อความสมดุลในการขับขี่ทั้งบนถนน และในสนามแข่ง โดย NEW YZF - R3 ใช้โช้คอัพของ KYB ขนาดแกนโช้ค 37 มม. โดยชิ้นส่วนใหม่เหล่านี้จะเพิ่มความมั่นใจในการเลี้ยวเข้าโค้งและการเบรกได้ดียิ่งขึ้น


ด้วยรูปแบบการควบคุมการขับขี่ที่ง่ายของ NEW YZF - R3 โมเดล 2019 นี้ มากับการออกแบบถังน้ำมัน และตำแหน่งแฮนด์ใหม่ที่ปรับตำแหน่งต่ำลง 22 มม. โดยถังน้ำมันยังคง มีความจุ 14 ลิตร (ความกว้างขึ้นจากตำแหน่งวางหัวเข่า 31.4 มม. และต่ำกว่าตัวถังน้ำมัน 20 มม.) แต่ด้วยรูปลักษณ์ใหม่จะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวรถมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมือง หรือการเลี้ยวเข้าโค้งในสนาม โดยผู้ขับขี่สามารถเอนลำตัวตามในช่วงเลี้ยวโค้งได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยความสามารถในการยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม NEW YZF - R3 ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนอิริยาบถขณะขับขี่ โดยที่ยังคงสมรรถนะในการขับได้ดีเท่าเดิม



รถจักรยานยนต์ NEW YZF - R3 ใหม่นี้ มีการปรับโฉมรูปแบบแฟริ่งและกระจกหน้ารถใหม่ โดยใช้จิตวิญญาณจากรถแข่ง MotoGP ของยามาฮ่า YZR - M1 ด้วยรูปแบบที่โฉบเฉี่ยว พร้อมระบบแอโรไดนามิกที่ดีเยี่ยม โดยได้พัฒนาผ่านการทดสอบการวิ่งในอุโมงค์ลม และสนามทดสอบมาตรฐาน ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ของแฟริ่ง และชิวหน้ารถใหม่สามารถลดค่าเสียดทานทางอากาศ (สัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน) ลงถึง 7 เปอร์เซ็นต์ ลดแรงลมปะทะขณะขับขี่ และสามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดได้อีก 5 ไมล์ต่อชั่วโมง ในการทดสอบขับขี่ของยามาฮ่า ช่องดักลมตรงกลางอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใช้จิตวิญญาณของ YZR - M1 ยังช่วยในการระบายลมไปยังหม้อน้ำ ซึ่งช่วยลดความร้อนในเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ NEW YZF - R3 ยังมาพร้อมกับไฟหน้าและไฟเลี้ยว LED แบบใหม่ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เพื่อให้เข้ากับแผงด้านหน้า แผงหน้าปัด LCD ใหม่ แสดงข้อมูลสำคัญที่สามารถอ่านได้ง่ายอย่างรวดเร็ว พร้อมยางแบบเรเดียลจาก New Dunlop SPORTMAX GPR - 300 เพื่อเพิ่มความสามารถการยึดติดถนนในทุกสถานการณ์การขับขี่


เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : แบบ 4 จังหวะ สองสูบ DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ : 321  ซีซี 
อัตราส่วนกำลังอัด : 11.2 : 1
กระบอกสูบ x ระยะชัก : 68.0 x 44.1 มม.
ระบบหล่อลื่น : แบบเปียก
ระบบจุดระเบิด : T.C.I.
ระบบคลัตช์ : แบบเปียก ชนิดหลายแผ่น
ระบบเกียร์ : แบบสปอร์ต 6 ระดับ
ระบบสตาร์ท : สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า
ระบบกรองอากาศ : แบบกระดาษเคลือบน้ำมัน 
 ระบบจ่ายน้ำมัน : แบบหัวฉีด
น้ำมันเชื้อเพลิง : น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว หรือ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ (E10)
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง : 14 ลิตร
ความจุน้ำมันเครื่อง : 1.8 ลิตร (กรณีเปลี่ยนถ่ายตามระยะ), 2.1 ลิตร (กรณีมีการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง)
ความจุหม้อน้ำ : 0.94 ลิตร
ความจุถังพักหม้อน้ำ : 0.25 ลิตร
หัวเทียน : เอ็น.จี.เค / ซี.อาร์.8 อี.(NGK / CR8E)
โครงรถ
ชนิดของโครงรถ : แบบไดมอน
มุมคาสเตอร์ / ระยะเทล : 25 / 95 มม.
กว้าง x ยาว x สูง : 730 x 2,090 x 1,140 มม. 
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ : 780 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง : 160 มม.
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ : 1,380 มม.
น้ำหนักรวมน้ำมันเครื่อง : 170 กก.
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด : 2.9 ม.
ยาง : แบบ Tubeless หน้า 110/70 R-17 M/C 54H, หลัง 140/70 R-17 M/C 66H
เบรก
หน้า - หลัง : ระบบเบรกรถป้องกันล้อล็อค ABS (Anti - Lock Brake System) 
หน้า - หลัง : ดิสก์เบรก
ระบบไฟฟ้า : ไฟหน้า LED แบตเตอรี่ 12 V, 7 Ah / GTZ8V (MF)
ระบบกันสะเทือน : หน้า เทเลสโคปิก แบบหัวกลับ, หลัง สวิงอาร์ม 
ล้อ : หน้า - หลัง ล้อแม็ก

โดย NEW YZF - R3 2019 พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่อินโดนีเซียในช่วงเดือนตุลาคม และวางจำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทยในช่วงเดือนธันวาคมนี้ 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha Call Center โทร. 02-263-9999 ติดตามข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่ www.yamaha-motor.co.th หรืออัปเดตความเคลื่อนไหวของยามาฮ่าได้ทาง Facebook : Yamaha Society Thailand พร้อมกันนี้ New Yamaha YZF - R3 จะเผยราคาในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปลายปีนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า yamaha r3 all-new yamaha r3 2018 ยามาฮ่า อาร์3

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)