ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ดีไซน์สปอร์ตใหม่ แต่คงความคลาสสิคยุค 60 ไว้เต็มคัน

ข่าว icon 17 ก.ค. 57 icon 29,892

"เวสป้า" เปิดตัว "Vespa Sprint" ดีไซน์สปอร์ตใหม่ แต่คงความคลาสสิคยุค 60 ไว้เต็มคัน
การฟื้นคืนแห่งตำนาน "Vespino" - Vespa Sprint จัดเป็นรถเวสป้า "บอดี้เฟรมขนาดย่อม" ที่มีทั้งพละกำลัง และความคล่องแคล่ว เกาะเกี่ยวแนวคิดยึดโยงกับงานเวสป้ายุค '60 และ '70 สานต่อความเร็วและพลังความสดใหม่ ยึดมั่นในปรัชญาหลักและองค์ประกอบจำเป็นที่ส่งให้มันครองใจผู้ใช้ทั่วโลก อาทิ ดีไซน์เบาะสปอร์ตและไฟหน้าทรงเหลี่ยม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรายละเอียดที่พบเห็นได้ในจาก Vespa Sprint รุ่นใหม่ ถือเป็นงานรุ่นสืบต่อของ Vespa S 
Vespa Sprint มีคุณลักษณะหลายๆ อย่างที่ดูแตกต่างจากงานรุ่นอื่น อาทิ ดีไซน์เบาะสีดำขลิบขาวโดดเด่นเป็นเฉพาะ  สำหรับรุ่น 125cc. และเบาะสีแดงขลิบดำเพิ่มความสปอร์ตสำหรับรุ่น 150cc. (ยกเว้นสีเทาด้าน) พร้อมขอเกี่ยวกระเป๋าแบบพับเก็บ ช่วยเพิ่มในส่วนของพื้นที่เก็บสัมภาระ ปริมาตรช่องเก็บหมวกกันน็อค 16.6 ลิตร สามารถใส่หมวกแบบเต็มใบได้สบาย เป็นผลจากการย้ายที่เก็บแบตเตอรี่ไปไว้ใต้ที่พักเท้า นอกจากนั้น บาร์ท้ายทรงเหลี่ยมสำหรับผู้โดยสารก็เป็นอีกหนึ่งในการออกแบบใหม่ ควบคู่ไปกับโครงสร้างในส่วนของที่พักเท้า เสริมเนื้อที่อานหลังให้โดยสารได้อย่างปลอดโปร่ง ปลอดภัย และสะดวกสบาย

จากความมุมานะของ Piaggio Group Style Centre ได้ส่งให้ Vespa Sprint มีคุณสมบัติที่โดดเด่นและเฉพาะตัว แผงหน้าปัดเรือนไมล์ (ล้อมกรอบด้วยสปอยเลอร์) ใช้พื้นมาตรวัดความเร็วสีดำ ส่วนหน้าจอแสดงผลดิจิตัลมัลติ-ฟังก์ชั่น ไฟส่องพื้นหลังประกายสีแดง รับกับดีไซน์ทรง "เน็กไท" บนแผงบังแตรด้านหน้า อีกทั้งอิทธิพลจากโปรเจ็กต์ 946 ยังสะท้อนให้เห็นผ่านทรงกระจกมองหลัง กระบวนการออกแบบอันสมัยใหม่ ถูกผสมผสานกลมกลืนเข้ากับสไตล์โดยรวมของ Vespa Sprint ได้อย่างเหมาะเจาะ ไฟหน้าตาเหลี่ยมแบบฉบับเวสป้า ด้วยระบบไฟหรี่แบบ LED เช่นเดียวกับไฟเบรกหลัง นับเป็นความชัดเจนของการเลือกมองไปยังอนาคตข้างหน้า โดยไม่ละทิ้งรูปแบบแนวทางดั้งเดิม ที่ส่งให้เวสป้ากลายเป็นสัญลักษณ์แห่งงาน อิตาเลียนดีไซน์ ที่ทั่วโลกยกย่องยอมรับ

คุณสมบัติเชิงกลไกที่โดดเด่นอีกประการของ Vespa Sprint คือล้ออลูมิเนียมอัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 12 นิ้ว ถือเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ยางและขอบล้อเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่กับรถเวสป้า "บอดี้เฟรมขนาดย่อม" ยกสถานะให้ Vespa Sprint เข้าไปอยู่ระหว่าง Primavera และ GTS มุ่งเป้าไปที่กลุ่มนักขับขี่ผู้ชื่นชอบรถเวสป้าขนาดเล็ก


รถใหม่บอดี้ใหม่ - A New Vespa In A Brand New Body
Vespa Sprint คือผลลัพธ์ทางการออกแบบเดียวกับที่เคยให้กำเนิด Vespa Primavera โปรเจ็คสุดล้ำที่อาศัยวิทยาการชั้นเลิศผสานเข้ากับดีไซน์อันเหนือชั้น และนับเป็นการปฏิวัติงานตกทอดของเวสป้าแนวสปอร์ตคลาสสิก ซึ่งยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเบาและง่ายต่อการขับขี่แบบ Vespa S เสริมมาตรฐานใหม่ในแง่ความสะดวกสบาย เนื้อที่ อรรถรส และความปลอดภัย Vespa Sprint ได้รับปรับปรุงทั้งรูปทรงและสัดส่วนตรงตามแนวทางที่ Vespa 946 ได้เริ่มไว้ มิติโดยรวมเท่ากับโมเดล Vespa LX และ Vespa S แต่จะเพิ่มความสะดวกสบายและพื้นที่ในการใช้สอย เช่น การออกแบบที่พักเท้าใหม่ที่มีขนาดกว้างขึ้น เพื่อให้สะดวกต่อการวางเท้า 
ผลจากรูปทรงที่ออกแบบใหม่เป็นพิเศษ ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของเวสป้า ก็ยังจะเป็นที่รับประกันได้จากมิติความกระชับด้านข้าง รวมถึงการลดความสูงของเบาะนั่ง โดยสูงจากพื้นเพียง 790 มม. ทรงท้ายคอดเรียวคล้ายรถต้นแบบคันแรกอันเป็นกำเนิดของชื่อ "Vespa" ซึ่งดูละม้ายกับตัวต่อ ยิ่งกว่านั้นการขยายไฟท้ายยังช่วยให้ลำตัวรถดูลู่ลมขึ้นด้วย แผงอุปกรณ์เรือนไมล์ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง แต่ยังคงรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูเหมือนรถเวสป้ารุ่นเก่า เช่นเดียวกับกรอบไฟหน้าชุบโครเมียม อีกหนึ่งดีไซน์ดั้งเดิมของเวสป้า ส่วนไฟเบรกท้ายใช้เป็นหลอด LED
เบาะนั่งรูปทรงใหม่ที่ปาดรับกับสรีระเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ บุด้วยหนังสไตล์อิตาเลียนแท้ลงตะเข็บสองชั้น เบาะหลังล้อมกรอบด้วย บาร์ท้ายทรงเหลี่ยมสำหรับผู้โดยสาร ทำจากท่อเหล็กชุบโครเมียมแข็งแรง ทนทาน ออกแบบให้รับกับโครงสร้างสปอร์ตของตัวรถ ส่วนสีตัวถังที่ Vespa Sprint เลือกใช้จะเป็นโทนสีดั้งเดิม คือ Montebianco (สีขาว), Rosso Dragon (สีแดง), Nero Lucido (สีดำ), Taormina (สีส้ม) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสียอดนิยมในตลาดเมืองไทย เสริมทัพด้วย Grigio Titanio (สีเทาด้าน) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาดเมืองไทย


ตัวถังใหม่แข็งแรงกว่าเก่า - A New, More rigid body
งานบอดี้ดีไซน์ใหม่ผลิตจากแผ่นเหล็กกล้าตามแบบฉบับของรถสกูตเตอร์เวสป้า อาศัยหลักการผลิตดั้งเดิมในรูปของการเชื่อมและอัดขึ้นรูป ดำเนินบนสายการผลิตแห่งใหม่อันทันสมัย โดยมีการนำเอาระบบจักรกลอัตโนมัติมาใช้ เพื่อยกระดับมาตรฐานความเที่ยงตรง ตลอดจนคุณภาพการผลิตสูงสุด แรงสั่นสะเทือนจะน้อยลงไปผลจากการใช้ระบบแท่นเครื่องยนต์แบบใหม่ เครื่องยนต์จะถูกยึดเข้ากับแผงตัวถังรถด้วยระบบแขนรองรับ 2 จุด (ต่างจากรุ่นก่อนที่มีเพียงจุดเดียว) ซ้อนด้วยยางกันกระแทกถึงสองชั้น ผู้ขับขี่จะรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่ลดลงอย่างชัดเจนตามพื้นที่สัมผัสต่างๆ (เบาะแฮนด์บังคับเลี้ยว และพื้นวางเท้า)
ระบบรองรับน้ำหนักด้านหน้าใหม่ - New Front Suspension (Enhance Sliding Suspension)
ระบบรองรับน้ำหนักด้านหน้ายังคงใช้เป็นระบบซิงเกิลอาร์ม รับกำลังด้วยสลักเฟือง ที่ผ่านการออกแบบใหม่เพื่อลดแรงกระแทกแนวตรงจากพื้น เพื่อกระจายแรงออกแนวเฉียง ซึ่งสามารถลดแรงกระทำลงได้กึ่งหนึ่ง โช้กอัพหน้ายึดติดเข้ากับแขนต่ออลูมิเนียมที่เชื่อมต่อกับล้อรถผ่านข้อสลักบานพับ ขณะที่ระบบรองรับน้ำหนักรุ่นก่อนจะยึดด้วยสลักเกลียวเพียงสองตัว การเคลื่อนรองรับในแนวเฉียงของระบบใหม่จะเป็นการเสริมความนิ่มนวล กับเพิ่มประสิทธิภาพในการซับแรงกระแทกจากความไม่สมดุลของเส้นทาง
ยิ่งกว่านั้นเครื่องยนต์ 3V ยังมีข้อได้เปรียบเหนือ 2V ในแง่ของอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำกว่า และสามารถประหยัดน้ำมันได้ (ถึง 64 กม./ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 50 กม./ชม.)

ร่วมสัมผัสรูปโฉม และสมรรถนะใหม่ล่าสุด ของ "Vespa Sprint" (เวสป้า สปริ้นท์) ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมเวสป้าทั่วประเทศ ราคาเริ่มต้นคันละ 98,400 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)