ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สุดยอดนวัตกรรมสกู๊ตเตอร์สุดล้ำที่คนทั่วโลกรอคอย

ข่าว icon 11 ต.ค. 56 icon 5,428

"เวสป้า" เปิดตัว "เวสป้า 946" สุดยอดนวัตกรรมสกู๊ตเตอร์สุดล้ำที่คนทั่วโลกรอคอย
สร้างปรากฏการณ์ให้วงการสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมอีกครั้ง เมื่อ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้ารถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี "เวสป้า" และ "พิอาจิโอ" รายเดียวในประเทศไทย โดย 3 ผู้บริหารรุ่นใหม่ ประณิธาน พรประภา กรรมการบริหาร, วิสุทธิ์ เตชะไพบูลย์ กรรมการบริหาร และ พรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว "เวสป้า 946" นวัตกรรมสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมสุดล้ำ พร้อมทะยานสู่โลกอนาคต และการจัดกิจกรรม งานกาล่าดินเนอร์การกุศล ฉลอง เวสป้า 946 ภายในงานมีการประมูลงานศิลปะของศิลปินและเซเลบชื่อดังเพื่อหารายได้สมทบทุนเข้ามูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP) ที่รณรงค์การสวมหมวกนิรภัยให้แก่เด็กและเยาวชน เป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ประชาชนทั่วประเทศไทย ภายใต้โครงการ "Help safe one life by giving a child a helmet" ที่ทางบริษัทฯ ได้ทำโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง

คุณพรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "เวสป้า 946 ถือเป็นยนตรกรรมสกู๊ตเตอร์ที่หรูหรา และมีเทคโนโลยีก้าวหน้าล้ำสมัยที่สุดที่เคยมีมา ซึ่งแฟนคลับเวสป้าทั่วโลกรอคอย เนื่องจากรถรุ่นนี้ผลิตขึ้นมาจำนวนจำกัด และในครั้งนี้เอง บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) ได้คว้ามาให้คนไทยได้จับจองถึง 50 คัน ด้วยรูปลักษณ์และดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมทะยานออกไปสู่โลกแห่งอนาคตของเวสป้า 946 ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการดีไซน์มาจาก "รถต้นแบบ MP6" (รถคันแรกของยี่ห้อเวสป้าที่ออกสู่ท้องตลาดในปี ค.ศ. 1946) โดย เวสป้า 946 เป็นระบบเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125 ซีซี 3 วาล์ว ใช้การต่อตัวถังแบบไร้โครง (Monocoque) โครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของเวสป้า โครงรถทำจากเหล็กเชื่อม โดยคอลเลกชั่น 2013 ตั้งชื่อว่า Ricordo Italiano (ริคอร์โด้ อิตาเลียโน่) ผลิตออกมา 2 สี เท่านั้น คือ สีขาว และ สีดำ ผลิตจำนวนจำกัดภายในปีนี้เท่านั้น ขณะเดียวกันคุณภาพของวัสดุ ทำให้ เวสป้า 946 แตกต่างจากรถสองล้อทั่วไปในโลก และนับเป็นครั้งแรกของเวสป้า ที่ใช้อลูมินั่มอัลลอยด์มาตกแต่ง ทำให้รถมีน้ำหนักเบาขึ้นและเพิ่มสมรรถนะในการขับเคลื่อน พร้อมเทคโนโลยีรักษ์โลกด้วยเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์, ลดค่าอัตราการสิ้นเปลืองและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมดีสุด"

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้เชิญศิลปิน และเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ชลิต นาคพะวัน, พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ, อนัฆ นวราช, ระย้า เตชะไพบูลย์ และ ดร.ดิสพล จันศิริ มาเป็นตัวแทนเซเลบและศิลปินสาวกเวสป้าแถลงถึงการจัดกิจกรรม งานกาล่าดินเนอร์การกุศล ฉลองต้อนรับความพิเศษของ เวสป้า 946 ในรูปแบบงานเลี้ยงพร้อมกิจกรรมการประมูลงานศิลปะของเซเลบและศิลปินชื่อดังหารายได้สมทบทุน เข้ามูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP) เพื่อรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยให้แก่เด็กและเยาวชน เป็นการป้องกัน และลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ณ ห้อง แอสเตอร์ บอลรูม ชั้น 14 โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ (ราชดำริ) โดยของที่นำมาประมูลนอกจากจะมีชิ้นงานศิลปะของศิลปินชื่อดังมากมาย อีกทั้งยังมี Vespa S 150 3Vie - 65th Anniversary Collection, Vespa LXV 150 3Vie - beige (paint Vespa pin up girl ลงบนตัวรถ) พร้อมเบาะหนังแท้จากอิตาลี และ Vespa LX125ie Limited Edition "MMFK collaboration 2013" ที่ถูกผลิตขึ้นมาใหม่พิเศษสำหรับงานนี้เท่านั้น

ไฮไลท์เด็ดของงาน Vespa 946 สีขาวแต่ง Full Option ที่ศิลปินระดับโลกชาวไทย นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล จะมาเพ้นท์เรื่องราวชีวิตแสนเก๋ของผู้ชนะการประมูลลงบนตัวรถด้วย ซึ่งมีเพียงคันเดียวในโลกเท่านั้น ทั้งนี้ เวสป้า 946 ถูกกลั่นกรอง และเลือกเอาลักษณะพิเศษที่ดีสุดของเวสป้าที่มีมากว่า 6 ทศวรรษมาใช้ โดยมีโครงสร้างช่วงล่าง และฐานล้อที่ถูกออกแบบมาเพื่อความนิ่งในการขับขี่ รวมทั้งระยะห่างระหว่างฐานล้อของรถรุ่นใหญ่อย่าง GTS แต่ใช้วัสดุน้ำหนักเบา โดยการลดน้ำหนักและมุมเลี้ยวให้เหมือนกับรุ่นเล็กอย่าง LX ทำให้เกิดความคล่องตัว โดยมีระบบกันกระเทือน 
ด้านหน้าของเวสป้า 946 ใช้เพลาข้อเหวี่ยงซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมจากรถเวสป้าในยุคแรก ขณะที่ระบบกันกระเทือนหลังจะได้รับการพัฒนาไปไกลกว่า และถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ระบบกันกระเทือนที่มีการใช้โช้คอัพแก๊ส-ปรับตั้งระยะล่วงหน้าได้สี่ระดับ ติดตั้งตามยาวด้วยระบบยึดหน่วงกันสะเทือนอัตราก้าวหน้า เป็นวิธีจัดวางที่ป้องกันไม่ให้บดบังดีไซน์ในส่วนท้ายตัวรถ เวสป้า 946 ที่ถูกดีไซน์ได้อย่างสมบูรณ์ ขณะที่ชุดไฟส่องสว่างก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเวสป้า 946 โดยไฟหน้าใช้หลอด LED ที่โดดเด่น ส่วนอานเบาะ (บนแท่นรองอลูมิเนียม) ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อเสริมมุมมองโดยรวมของ เวสป้า 946 ให้ดูสวยงามและยังประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ผสานติดกับบอดี้รถผ่านแท่นรองค้ำอะลูมิเนียม ตัวเบาะผลิตจากวัสดุทอขึ้นรูปกันน้ำคุณภาพสูง บังโคลนหน้าแบบอลูมินั่ม ซึ่งครอบล้อขนาด 12 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดเดียวกันกับล้อหลัง ประดับด้วยขอบล้อที่แยกออกได้ ถือเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุดที่เคยใช้กับรถเวสป้า ระบบเบรกที่สร้างเพื่อความปลอดภัยสูงสุด โดยใช้จานเบรกคู่และมาพร้อมกับ ระบบเบรก ABS 2 ช่องทางที่ควบคุมด้วยซอฟแวร์พิเศษมาพร้อมระบบควบคุมแรงฉุดลาก ASR (Acceleration skid control - ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี) เพื่อป้องกันล้อหลังจากการลื่นไถล อันมีสาเหตุจากการสูญเสียแรงฉุดลาก นวัตกรรมความก้าวหน้าจาก Piaggio Group ที่คิดค้นขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อ Vespa 946 โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ยังมีระบบทำความเย็นที่ได้รับการวิเคราะห์อย่างละเอียด เพื่อเพิ่มสมรรถภาพให้ดียิ่งขึ้น โดยการลดปริมาณลงทั้งในด้านของเสียงและการดูดซับพลังงาน ระบบหัวฉีดก็ก้าวหน้าขึ้น ในแง่ขีดความสามารถทางการขับขี่ ผ่านฟังก์ชันคุมจังหวะการเดินเบาอัตโนมัติ และการฉีดส่วนผสมเชื้อเพลิงแบบป้อนกลับด้วยเซ็นเซอร์อ็อกซิเจน กลไกเร่งไฟ 3-มิติ และวงจรปรับตั้งจังหวะการฉีด สั่งการผ่านชุดหน่วยควบคุมเวอร์ชันล่าสุด พร้อมอุปกรณ์ฟอกไอเสียแบบสามทาง เพื่อให้ได้ค่ามลพิษตรงตามเกณฑ์มาตรฐานยุโรป (Euro3) ทั้งยังรองรับเกณฑ์ที่อาจเพิ่มสูงและเข้มงวดขึ้นในอนาคต 
ร่วมสัมผัสสุดยอดนวัตกรรมพรีเมี่ยมล้ำสมัยของ Vespa 946 ได้แล้ววันนี้ ที่ โชว์รูมเวสป้า โครงการ เอ สแควร์ (A square) สุขุมวิท 26 ในราคาคันละ 499,000 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)