กสิกรไทยเอาใจลูกค้ากลุ่มออนไลน์ จัดตัวช่วยจัดการธุรกิจด้านดิจิทัลครบวงจร พร้อมหนุนสินเชื่อเต็มพิกัด

ข่าว icon 17 ต.ค. 61 icon 2,247
กสิกรไทยเอาใจลูกค้ากลุ่มออนไลน์ จัดตัวช่วยจัดการธุรกิจด้านดิจิทัลครบวงจร พร้อมหนุนสินเชื่อเต็มพิกัด


กสิกรไทยตอบรับกระแสอีคอมเมิร์ซเติบโตเอาใจกลุ่มธุรกิจค้าออนไลน์ ด้วยยุทธศาสตร์ "เปลี่ยนให้รู้ใจ ONLINE SELLER" ตั้ง KOS ศูนย์ให้คำปรึกษาเรื่องการทำตลาดออนไลน์ เสริมองค์ความรู้ ทักษะการทำตลาด พร้อมสนับสนุนเงินทุนทั้งระยะสั้น ระยะยาว และพัฒนา K DIGIBIZ ตัวช่วยด้านการจัดการธุรกิจแบบครบวงจร หวังช่วยให้ธุรกิจทำตลาดออนไลน์และบริหารจัดการได้อย่างยั่งยืน

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) พบว่า การทำธุรกิจในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การขยายตัวของการค้าขายผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรืออีคอมเมิร์ซมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศไทยมีมูลค่าการซื้อขายผ่านอีคอมเมิร์ซในปี 2560 ทั้งสิ้น 2,812,592 ล้านบาท เป็นการขายสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้าที่เป็นผู้บริโภค (B2C=Business-to-Consumer) มูลค่า 812,613 ล้านบาท และในปี 2561 คาดการณ์เติบโต 17% มูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 949,122 ล้านบาท มีสัดส่วนมูลค่าซื้อขายออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียสูงสุดถึง 40% ซื้อขายผ่านบริการแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-มาร์เก็ตเพลส 35% และซื้อขายผ่านออนไลน์ของโมเดิร์นเทรด หรือ Brand.com 25% โดยในส่วนของการชำระเงิน ช่องทางการโอนเงินผ่านธนาคารได้รับความนิยมสูงสุด มีสัดส่วนถึง 65% และชำระด้วยบัตรเครดิตอยู่ที่ 35% ซึ่งบัญชีของธนาคารกสิกรไทยเป็นอันดับหนึ่งที่ลูกค้าเลือกใช้ในการโอนเงินชำระค่าสินค้า
ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยมีลูกค้าที่คาดว่าทำธุรกิจออนไลน์ทั้งสิ้น 300,000 ราย แต่บางรายยังประสบปัญหาในการทำธุรกิจหลายด้าน ทั้งการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น เจ้าของธุรกิจไม่มีความรู้ในการทำการตลาดออนไลน์ มีข้อจำกัดในการบริหารจัดการ  ขาดเงินทุนหมุนเวียน ติดต่อลูกค้าที่มาจากหลายช่องทางไม่ทัน  รวมถึงต้องการเพิ่มช่องทางการขายในการขยายตลาด นอกจากนี้ผู้ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจออนไลน์หรือมีความสนใจจะเริ่มทำ ก็ต้องการองค์ความรู้เพิ่มว่าทำอย่างไรให้สินค้าขายได้หรือจะขายสินค้าชนิดใดดี
ธนาคารกสิกรไทยเล็งเห็นปัญหาดังกล่าว จึงส่งกลยุทธ์ขั้นกว่าในการดูแลลูกค้ากลุ่มออนไลน์ให้ครอบคลุมในทุกด้าน เพื่อช่วยลูกค้าในการทำตลาดออนไลน์ ด้วย 5 ตัวช่วยจัดการธุรกิจแบบครบวงจร ได้แก่
  1. รับจ่ายเงินง่าย วิธีที่จะช่วยให้การขายออนไลน์ง่ายขึ้น ได้แก่ K PLUS SHOP แอปพลิเคชันสำหรับร้านค้ายุคใหม่ที่รับเงินง่าย ร้านไหนก็ชอบ มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยด้านบริหารจัดการ เช่น เปรียบเทียบราคา ติดตามสถานะและชำระค่าขนส่ง รายงานยอดขาย ในส่วนของการขายออนไลน์ก็จบง่ายด้วย บิลแมวเขียว QR ส่งเรียกเก็บเงินผ่านทางโซเชียลมีเดีย และบริการ Pay with K+ บริการชำระเงินที่ช่วยให้การปิดการขายบน Facebook ง่ายขึ้น
  2. เพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจ ด้วยบริการสินเชื่อเอสเอ็มอี บน K PLUS ส่งตรงถึงลูกค้า ไม่ต้องมีหลักประกัน ไม่ต้องยื่นเอกสาร 1 นาที สามารถรับเงินด้วยวงเงินสูงสุดถึง 1 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีบริการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องระยะสั้น สำหรับธุรกิจออนไลน์โดยเฉพาะที่ตั้งเป้าสินเชื่อไว้ 2,000 ล้านบาท
  3. เพิ่มช่องการขาย ผ่าน K PLUS Market ที่มีฐานลูกค้ากว่า 9.4 ล้านราย และช่วยพัฒนาทักษะการขายบน e-Marketplace Platform เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการขาย และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว
  4. เปิด K ONLINE SHOP SPACE หรือ KOS ณ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเป็นแหล่งให้ความรู้และให้คำปรึกษาเรื่องการทำตลาดออนไลน์และการจัดการธุรกิจ โดยมีผู้เชี่ยวชาญในวงการที่พร้อมให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นที่พบปะเพื่อสร้างเครือข่ายการเรียนรู้สำหรับลูกค้าที่อยู่ในธุรกิจเดียวกันได้อีกด้วย
  5. พัฒนา K DIGIBIZ แหล่งรวบรวมตัวช่วยด้านการจัดการธุรกิจให้ดีขึ้นด้วยเครื่องมือจัดการการขาย เก็บ แพ็ค ส่ง ขนส่งสินค้า รับจ่ายเงินและจัดการบัญชี เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดี
นายพัชร กล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารยังร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ อาทิ LINE@ Grab Shippop POS Vision Sellsuki Zort ITOPPLUS  Flow Account PEAK JUBILI และพันธมิตรอีกมากมาย เพื่อช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้สนใจทำธุรกิจออนไลน์ และผู้ที่ทำธุรกิจออนไลน์อยู่แล้วให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างธุรกิจให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน ท่ามกลางสภาพตลาดที่มีการแข่งขันสูง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2888-8822

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สินเชื่อ ธนาคารกสิกรไทย kbank ออนไลน์ กสิกรไทย ธ.กสิกรไทย ธุรกิจดิจิทัล

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)