กสิกรไทยหนุน SME อนุมัติสินเชื่อส่งผ่านมือถือรายแรก คลิ๊กปุ๊บ รับเงินสูงสุด 1 ล้านบาท ภายใน 1 นาที

ข่าว icon 21 มิ.ย. 61 icon 5,287
กสิกรไทยหนุน SME อนุมัติสินเชื่อส่งผ่านมือถือรายแรก คลิ๊กปุ๊บ รับเงินสูงสุด 1 ล้านบาท ภายใน 1 นาที


กสิกรไทย นำเสนอมิติใหม่ในการให้สินเชื่อเอสเอ็มอี ใช้ AI สร้างโมเดลอัจฉริยะวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ทั้งพฤติกรรมด้านการเงิน และความต้องการ พร้อมนำเสนอสินเชื่อให้ลูกค้าเอสเอ็มอีผ่านมือถือเป็นแบงก์แรก หวังช่วยลูกค้าให้เข้าถึงสินเชื่อและได้เงินทุนในเวลาที่ต้องการ วงเงินกู้สูงสุด 1 ล้านบาท โดยไม่ใช้หลักประกัน ไม่ต้องยื่นเอกสาร คลิ๊กปุ๊บ 1 นาที รับเงินทันที ตั้งเป้าปีนี้ปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีผ่านมือถือ 3,000 ล้านบาท
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีนโยบายในการสนับสนุนลูกค้าเอสเอ็มอี มาโดยตลอด เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจที่สำคัญของธนาคารและต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ แต่ที่ผ่านมาธุรกิจเอสเอ็มอียังมีข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากปัญหาการไม่มีข้อมูลทางการเงินเพียงพอสำหรับธนาคาร ในการพิจารณาสินเชื่อ ไม่มีหลักประกัน รวมถึงขาดการวางแผนทางการเงิน จึงทำให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบยาก ส่งผลให้ธุรกิจหยุดชะงักและทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจ
ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทยเข้าใจดีว่าเงินลงทุนเป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันให้เอสเอ็มอีสามารถดำเนินธุรกิจ และเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงได้พัฒนาโมเดลในการพิจารณาสินเชื่อสำหรับเอสเอ็มอีขึ้นมาใหม่ โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้า เช่น ข้อมูลด้านเงินฝาก การใช้เครดิต และข้อมูลจากแอปพลิเคชัน K PLUS เป็นต้น
เพื่อประเมินหาความต้องการทางการเงิน และนำเสนอสินเชื่อผ่านมือถือ ซึ่งการใช้ AI และเทคโนโลยีของมือถือเข้ามาช่วยทำให้ธนาคารรู้ว่าต้องนำเสนอสินเชื่อ "ให้ใคร" ที่มีความต้องการเงินทุน นำเสนอ "ให้เมื่อไหร่" ที่ตรงกับช่วงเวลาที่ลูกค้าต้องการ และนำเสนอ "ให้เท่าไหร่" ซึ่งเป็นวงเงินที่เพียงพอสำหรับความต้องการของธุรกิจลูกค้า
การนำเสนอสินเชื่อเอสเอ็มอีผ่านมือถือ นอกจากระบบจะรู้ว่าใครมีความต้องการสินเชื่อแล้ว ยังมีขั้นตอนในการรับเงินสินเชื่อที่รวดเร็วมากขึ้น เมื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับแจ้งข้อเสนอสินเชื่อผ่านเมนู Life PLUS บนแอปพลิเคชัน K PLUS เพียง 3 ขั้นตอน คือ
  1. ลูกค้าเลือกข้อเสนอ
  2. ธนาคารพิจารณาอนุมัติ
  3. ลูกค้าคลิกตกลงรับสินเชื่อ เงินจะโอนเข้าบัญชีลูกค้าทันทีภายใน 1 นาที โดยให้วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท ไม่ต้องใช้หลักประกัน ไม่ต้องยื่นเอกสาร
การนำเสนอสินเชื่อดังกล่าวนับว่าเป็นการพลิกโฉมการให้สินเชื่อเอสเอ็มอีเป็นธนาคารแรก เพราะโดยปกติการขอสินเชื่อเอสเอ็มอี จะใช้เวลาในการพิจารณาและใช้เอกสารในการสมัครหลายอย่าง แต่การนำ AI และเทคโนโลยีของมือถือเข้ามาสร้างโมเดลอัจฉริยะในการวิเคราะห์ข้อมูลและความต้องการสินเชื่อ จะทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับประโยชน์หลายประการ อาทิ ลดขั้นตอนในการขอสินเชื่อ ได้วงเงินที่เพียงพอในเวลาที่ต้องการโดยไม่ต้องร้องขอ ไม่เสียโอกาสทางธุรกิจ และยิ่งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีการเดินบัญชีสม่ำเสมอ มีวินัยทางการเงินจะทำให้ธนาคารมีข้อมูลเพียงพอในการใช้ระบบวิเคราะห์เพื่อนำเสนอสินเชื่อแก่ลูกค้า โดยเฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดเล็กก็จะมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อมากขึ้น และในอนาคตเมื่อธนาคารมีข้อมูลลูกค้ามากขึ้น ระบบ AI จะสามารถพัฒนาความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลความต้องการของลูกค้าได้แม่นยำยิ่งขึ้น ก็จะเป็นโอกาสที่จะขยายสินเชื่อให้เอสเอ็มอีได้มากขึ้นและกับกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น
นายสุรัตน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ธนาคารได้นำเสนอสินเชื่อเอสเอ็มอีผ่านมือถือไปตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเป็นการส่งแจ้งเข้าไปที่เมนู Life PLUS บนแอปพลิเคชัน K PLUS ของลูกค้า ซึ่งได้รับความสนใจและตอบรับวงเงินที่ธนาคารนำเสนอ นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีจากลูกค้า และจากการที่ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น จึงเชื่อว่าลูกค้าเอสเอ็มอีน่าจะมีความต้องการที่จะใช้เงินทุนหมุนเวียนและขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น ซึ่งการนำเสนอและอนุมัติสินเชื่อที่ง่ายและรวดเร็วจะช่วยให้ลูกค้าเลือกใช้บริการสินเชื่อกับธนาคารมากขึ้น โดยในปีนี้ธนาคารได้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีผ่านมือถือ 3,000 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2888-8888

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สินเชื่อ ธนาคารกสิกรไทย มือถือ กสิกรไทย sme อนุมัติสินเชื่อ เอสเอ็มอี สินเชื่อเอสเอ็มอี สินเชื่อ sme

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)