ไทยพาณิชย์ จับมือ ปตท. และกลุ่มสถาบันการเงิน พัฒนานวัตกรรมด้านการเงิน ขับเคลื่อนสู่ไทยแลนด์ 4.0

ข่าว icon 30 พ.ค. 61 icon 2,324
ไทยพาณิชย์ จับมือ ปตท. และกลุ่มสถาบันการเงิน พัฒนานวัตกรรมด้านการเงิน ขับเคลื่อนสู่ไทยแลนด์ 4.0


คุณวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส  ผู้บริหารสูงสุด Corporate Banking  ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ระหว่าง  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กับ ธนาคารชั้นนำ 9 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารทหารไทย ธนาคารธนชาต ธนาคารยูโอบี และธนาคารออมสิน เพื่อร่วมกันวางแผนและพัฒนานวัตกรรมด้านการเงิน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบาย "ไทยแลนด์ 4.0" เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างเป็นรูปธรรม การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยความร่วมมือครั้งนี้มีระยะเวลา 2 ปี  โดย ปตท. จะร่วมกับธนาคาร ทั้ง 9 แห่ง กำหนดนโยบายและทิศทางการดำเนินงานในการส่งเสริมและผลักดันการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินของทั้งสองฝ่ายผลักดันการปรับปรุงและพัฒนาระบบทางการเงิน เช่น ระบบการประกันภัย อนุพันธ์ทางการเงิน ธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ การทำธุรกรรมทางการเงิน รวมทั้งการปรับปรุงกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ สร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินงาน อันจะนำไปสู่การได้รับการสนับสนุนเกื้อกูลจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนร่วมกันชักชวนคู่ค้าที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน เพื่อต่อยอดและขยายการดำเนินงานในเชิงพาณิชย์ต่อไป
คุณวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Corporate Banking  ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวต่อว่า ธนาคารไทยพาณิชย์มีความพร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินงานทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของกลุ่ม ปตท. เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอันใกล้ เรามีความพร้อมทั้งทางด้านการลงทุนและเครือข่ายของผู้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ จากทั่วโลก และยังมีความพร้อมทางด้านการนำเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence (AI) มาใช้ในการพัฒนาธุรกิจและบริการ ซึ่งเป็นบริษัทแรกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนร่วมผลักดันให้กลุ่ม ปตท. บรรลุเป้าหมายในการพัฒนาการให้บริการในรูปแบบดิจิทัลได้อย่างประสบความสำเร็จ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ธนาคารไทยพาณิชย์ ไทยพาณิชย์ นวัตกรรม ไทยแลนด์ 4.0 นวัตกรรมด้านการเงิน

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)