งานสัมมนา มติชน "ฟินเทค นวัตกรรมการเงิน เรื่องใกล้ตัวที่ต้องรู้"

ข่าว icon 14 มิ.ย. 60 icon 4,110
งานสัมมนา มติชน "ฟินเทค นวัตกรรมการเงิน เรื่องใกล้ตัวที่ต้องรู้"


เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) จัดงาน "ก้าวที่ 40 มติชน ก้าวคู่ประเทศไทย 4.0" โดยมีเสวนาหัวข้อ "ฟินเทค นวัตกรรมการเงิน เรื่องใกล้ตัวที่ต้องรู้" ซึ่งมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวปาฐกถา และมีผู้เกี่ยวข้องภาคการเงิน ได้แก่ นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ นายอรพงศ์ เทียนเงิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และนายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมเสวนา โดยมีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก

นายฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากเมื่อเดือนที่ผ่านมาที่หนังสือประชาชาติธุรกิจจัดงานสัมมนา แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มและที่มาที่ไป โดยเฉพาะเทคโนโลยีจะส่งผลอย่างไรต่อชีวิตและธุรกิจและความเป็นอยู่ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ส่วนในประเด็นต่อเนื่องของการจัดงานสัมมนาในครั้งนี้ จะพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องเฉพาะเจาะจง แต่ในความเป็นจริงเป็นตัวอย่างความเปบลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับเราทุกคนมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ดังนั้นเมื่อพูดถึงฟินเทคจึงไม่ใช่เรื่องของธนาคาร ไม่ใช่เรื่องขอวงสถานบันการเงินฝ่ายเดียว แต่เป็นเรื่องที่โยงถึงภาครัฐ และภาคเอกชนอื่นๆ รวมถึงจะโยงถึงการใช้ชีวิตของประชาชนทุกคนในฐานะผู้ใช้บริการ ประชาชน จะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้อย่างไร ในงานนี้จะมีตัวแทนจากภาครัฐและภาคเอกชน ผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญจะนำประสบการณ์และความรู้มาถ่ายทอด โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจเป็นประธานเปิดงาน
นายฐากูร กล่าวว่า มติชนและกิจการในเครือในฐานะตัวแทนสื่อกลาง จะพยายามทำหน้าที่เป็นผู้ถ่ายทอดข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านได้มากที่สุดและนานที่สุดเท่าที่ความสามารถจะทำได้
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพข่าวจาก www.matichon.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สัมมนา ฟินเทค นวัตกรรมการเงิน

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)