ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดแคมเปญ "สินเชื่อรถช่วยได้กสิกรไทย ช้อปเป็นพัน ประกันเป็นล้าน"

ข่าว icon 22 พ.ค. 60 icon 3,610
ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดแคมเปญ "สินเชื่อรถช่วยได้กสิกรไทย ช้อปเป็นพัน ประกันเป็นล้าน"


ลีสซิ่งกสิกรไทยเปิดแคมเปญ "สินเชื่อรถช่วยได้กสิกรไทย ช้อปเป็นพัน ประกันเป็นล้าน" หวังดันสินเชื่อทั้งปีโตตามเป้า 77,000 ล้านบาท ตลาดรถยนต์ฟื้นต่อเนื่อง ยอดขายขยายตัวสูงสุดในรอบ 4 ปี คาดปีนี้ยอดขายรถเพิ่มมากกว่า 5% ลีสซึ่งกสิกรไทยลุยอัดแคมเปญ "สินเชื่อรถช่วยได้กสิกรไทย ช้อปเป็นพัน ประกันเป็นล้าน" หวังดันสินเชื่อทั้งปีโตตามเป้า 77,000 ล้านบาท
นางสาวศรัณยา ลีลารัศมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่าในปี 2560 ลีสซิ่งกสิกรไทยยังคงรุกตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถในทุกกลุ่ม โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองหลักและจะทำตลาดสินเชื่อรถช่วยได้กสิกรไทยอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นตลาดที่ยังมีศักยภาพขยายตัวได้ มีคุณภาพหนี้ที่ดี โดยได้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรวมในปีนี้ประมาณ 77,000 ล้านบาท ล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญ "สินเชื่อรถช่วยได้กสิกรไทย ช้อปเป็นพัน ประกันเป็นล้าน" สำหรับลูกค้าที่มีรถยนต์ปลอดภาระ ต้องการเงินทุนหมุนเวียน และสมัครใช้บริการตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2560 เบิกใช้วงเงินภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 รับฟรีบัตรกำนัลเทสโก้ โลตัส มูลค่า 1,000 บาท และกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล มูลค่าสูงสุด 1,500,000 บาท สมัครได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือทาง KLeasing on Mobile Application
ทั้งนี้ จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2560 ที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์ในประเทศสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 210,490  คัน ซึ่งเป็นผลมาจากตลาดรถยนต์มีทิศทางที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายล่าสุดในเดือนเมษายน มีถึง 6.32 หมื่นคัน เพิ่มจากปีที่แล้ว 15.1% เนื่องจากค่ายรถต่างทยอยเปิดตัวรถยนต์นั่งรุ่นใหม่หลายรุ่นออกมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม เมื่อรวมกับทิศทางเศรษฐกิจในประเทศที่ขยายตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องการท่องเที่ยวและราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับรถยนต์ในโครงการรถยนต์คันแรกสามารถนำออกมาขายทอดตลาดได้แล้ว คาดการณ์ว่าจะทำให้ยอดขายรถยนต์ในประเทศทั้งปี 2560 น่าจะขยายตัวมากกว่า 5% หรือมียอดขายกว่า 810,000 คัน
สำหรับสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในไทยในไตรมาสแรกปี 60 ขยายตัวเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับยอดการซื้อรถยนต์ที่ปรับดีขึ้น หลังจากสิ้นสุดเงื่อนไขการถือครองรถยนต์คันแรก 5 ปี ประกอบกับตลาดรถมือสองมีทิศทางฟื้นตัวต่อจากอุปทานรถใช้แล้วที่คาดว่าจะเข้าสู่ตลาดรถเพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้ประกอบการเต็นท์รถเริ่มกลับมาเพิ่มความต้องการสินเชื่อเพื่อสต็อกรถ (Floor Plan) อีกครั้ง หลังจากที่เร่งระบายรถสต็อกเก่าต้นทุนสูงออกไปได้ และราคากลางของรถใช้แล้วค่อนข้างมีเสถียรภาพตลอดปี โดยยอดคงค้างสินเชื่อในไตรมาสแรกปี 60 อยู่ที่ 893,350 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.8% เทียบกับที่เติบโต 1.0% และ 1.3% ในปี 2558-2559 ตามลำดับ ส่วนภาพรวมในช่วงที่เหลือของปี คาดว่าทิศทางการให้สินเชื่อเช่าซื้อน่าจะขยับดีขึ้นเล็กน้อย ด้วยปัจจัยสนับสนุนหลักจากยอดขายรถใหม่ที่ดีกว่าที่คาดไว้เดิม แต่ยังมีการชำระคืนสินเชื่อที่ทยอยครบกำหนดชำระจำนวนมาก ทำให้สินเชื่อสุทธิในปีนี้คงจะยังเติบโตในกรอบแคบที่ระดับประมาณ 3-4% ซึ่งเป็นบวกเพิ่มขึ้นจากที่โตเฉลี่ย 1 ในช่วง 2 ปีก่อน
ด้านตลาดสินเชื่อรถช่วยได้ ถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่เติบโตเร็ว เนื่องจากลูกค้าต้องการสภาพคล่องหรือเพื่อเอาไปลงทุน ส่วนใหญ่เป็นรถกระบะและเป็นรถที่คนใช้ทำธุรกิจ โดยเมื่อสิ้นปี 2559 พอร์ทสินเชื่อประเภทนี้ในระบบธนาคารพาณิชย์ มีไม่น้อยกว่า 1.5 แสนล้านบาท คาดว่าในปี 2560 จะยังมีโอกาสขยายตัวด้วยเลขสองหลักต่อไป จากความสนใจที่เพิ่มขึ้นทั้งด้านอุปสงค์และอุปทาน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2696-9999

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แคมเปญ สินเชื่อรถช่วยได้กสิกรไทย

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)