กสิกรไทย ช่วย SME เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านกาแฟอินทนิลได้ดั่งใจ

ข่าว icon 26 เม.ย. 60 icon 4,302
กสิกรไทย ช่วย SME เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านกาแฟอินทนิลได้ดั่งใจ


นายพิภวัตว์ ภัทรนาวิก (ซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และนายวิบูลย์ วงสกุล (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจากรีเทล จำกัดร่วมแถลงข่าวสนับสนุนสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟอินทนิลสำหรับผู้สนใจเปิดร้านกาแฟอินทนิล ให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 70% ของมูลค่าการลงทุนผ่อนนาน 5ปีโดยไม่ต้องมีประสบการณ์ไม่ต้องมีหลักประกัน ไม่ต้องมีสเตทเม้นท์ โดยมีนายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ร้านกาแฟอินทนิล อาคาร M Tower สุขุมวิท 62เมื่อเร็วๆนี้
ตลาดร้านกาแฟมูลค่า 17,000 ล้านบาทแข่งเดือด ชี้มีแบรนด์ช่วยเพิ่มยอด กสิกรไทยจับมือบางจาก รีเทล ให้เงินกู้หนุนเปิดร้านกาแฟอินทนิล ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 80 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้
นายพิภวัตว์ ภัทรนาวิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับบริษัท บางจากรีเทล จำกัด สนับสนุนสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟอินทนิล เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเป็นเจ้าของธุรกิจที่มั่นคง โดยธนาคารจะให้การสนับสนุนสินเชื่อสำหรับเปิดร้านกาแฟอินทนิลในวงเงิน 70% ของมูลค่าการลงทุน ผ่อนชำระนาน 5 ปี โดย บสย.พร้อมที่จะค้ำประกันสินเชื่อในวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท ทั้งนี้ผู้ขอสินเชื่อไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ ไม่ต้องมีหลักประกัน ไม่ต้องมีสเตทเม้นท์ก็สามารถขอสินเชื่อได้ โดยธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อแฟรนไชส์ร้านกาแฟอินทนิลไว้ 80 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้
พฤติกรรมของคนไทยที่นิยมการดื่มกาแฟเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เป็นเหตุผลให้มีการเปิดร้านกาแฟกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งขณะนี้ในประเทศไทยมีแฟรนไชส์ร้านกาแฟมากกว่า 110  ยี่ห้อ ทำให้เกิดการแข่งขันสูง ดังนั้นการเลือกเปิดร้านกาแฟที่มีจุดแข็งเรื่องแบรนด์ที่จดจำได้ในตลาด จะช่วยให้ธุรกิจร้านกาแฟมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จมากขึ้น เนื่องจากมีชื่อเสียงและฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้วส่วนหนึ่ง รวมทั้งมีความน่าเชื่อถือเรื่องคุณภาพ ราคาที่ได้มาตรฐาน และมีรูปแบบการจัดการแบบมืออาชีพที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ ซึ่งร้านกาแฟอินทนิลได้รับความนิยมจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟที่เติบโตจากธุรกิจปั๊มน้ำมัน ปัจจุบันนอกจากการเปิดร้านในปั๊มน้ำมันบางจากแล้ว ยังมีการขยายพื้นที่ออกสู่ช่องทางใหม่ ๆ เช่น อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า และสถานศึกษาอีกด้วย
ด้านนายวิบูลย์ วงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจากรีเทล จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจกาแฟมีมูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 17,000 ล้านบาท โดยธุรกิจร้านกาแฟในรูปแบบแฟรนไชส์มีมูลค่า 12,750 ล้านบาท หรือคิดเป็น 75% ของมูลค่าตลาดรวม และมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มมากขึ้น
สำหรับผู้สนใจจะลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟอินทนิล จะมี 2 รูปแบบ คือ ร้านอินทนิล การ์เด้น มีสไตล์เรียบหรู มีระดับ เข้าถึงได้ง่าย และใช้เมล็ดกาแฟ ORGANIC ARABICA 100% และร้านอินทนิล คอฟฟี่ มีความเรียบง่าย ทันสมัย อบอุ่นและมีสไตล์ มีรสชาติกาแฟที่เข้มข้น โดยมีค่าใช้จ่ายในการลงทุนร้านอินทนิล การ์เด้น และร้านอินทนิล คอฟฟี่ อยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ของร้านเป็นหลัก
ในปีนี้บริษัท ฯ มีแผนขยายสาขาร้านกาแฟอินทนิลเพิ่มอีกอย่างน้อย 120 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขาประมาณ 400 สาขา และในอีก 3-5 ปีจะขยายสาขาให้ได้อย่างน้อย 1,000 สาขา และจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบร้านให้ดูทันสมัยและใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะแก้วกาแฟ BIO CUP ที่ทำจากพืช ย่อยสลายง่าย ตามคอนเซ็ปของร้านกาแฟอินทนิล นอกเหนือจากร้านกาแฟแล้ว ในอนาคตจะมีความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการสนับสนุนสินเชื่อธุรกิจแฟรนไชส์ร้านค้าปลีกแบรนด์สพาร์ (SPAR) ซึ่งบริษัทฯ ได้รับสิทธิบริหารจากประเทศเนเธอร์แลนด์เพียงรายเดียวในประเทศไทย
นายพิภวัตว์ กล่าวในตอนท้ายว่า ในปีที่ผ่านมามูลค่าตลาดรวมของธุรกิจแฟรนไชส์อยู่ที่ 250,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 8% ของมูลค่าตลาดธุรกิจค้าปลีกทั้งหมด โดยธุรกิจอาหาร โตประมาณ 24% ธุรกิจเครื่องดื่มและไอศกรีมเติบโต 21% และธุรกิจการศึกษาโต 17% ซึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ที่จะเติบโตได้จะต้องมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของลูกค้า มีการสนับสนุนทางการเงินและอุปกรณ์ มีการจัดอบรมให้ความรู้ ให้คำแนะนำปัญหาต่าง ๆ มีระบบที่ได้รับการพัฒนาจนประสบความสำเร็จแล้ว โดยปีนี้ธนาคารกสิกรไทยตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อสำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ไว้ 2,220 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้ว 15%

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กสิกรไทย sme แฟรนไชส์ ร้านกาแฟอินทนิล

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)