ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว GPX โดรน อิสระโดนใจไปกับพรีเมียมสกู๊ตเตอร์ดีไซน์สปอร์ต 150

icon 27 พ.ย. 63 icon 14,375
รีวิว GPX โดรน อิสระโดนใจไปกับพรีเมียมสกู๊ตเตอร์ดีไซน์สปอร์ต 150


รีวิว GPX โดรน อิสระโดนใจไปกับพรีเมียมสกู๊ตเตอร์ดีไซน์สปอร์ต 150
หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน ทางบริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ก็จัดทริปเชิญสื่อมวลชนชั้นนำมาร่วมทริปทดสอบขี่ GPX รุ่น โดรน พรีเมียมสกู๊ตเตอร์ในแบบชีวิตอิสระมีดีไซน์ เพื่อพิสูจน์ถึงสมรรถนะรอบด้านและความคุ้มค่าที่ใครๆ เป็นเจ้าของได้ด้วยราคาเริ่มต้น 65,900 บาท โดยใช้เส้นทางขับเคลื่อนจากตัวแทนจำหน่ายที่ Moto พระราม ๕ มุ่งหน้าสู่จังหวัดราชบุรี เน้นชิว ชม ชิม พร้อมเช็คอินกันแบบเก๋ๆ แบบใช้ชีวิตอิสระมีดีไซน์





ทีมสื่อมวลชนรวมทั้งผู้เขียนที่เป็นตัวแทนของ Motorbike Guru Thailand (checkraka.com) เดินทางมาเตรียมความพร้อมขี่ทดสอบ GPX DRONE กันตั้งแต่เช้าที่ โมโต พระราม ๕ เพื่อรับฟังรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวรถและเส้นทางการขี่ โดยข้อมูลสำคัญของ DRONE ที่น่าสนใจคือ เป็นสกู๊ตเตอร์คลาส 150 ซีซี เกียร์ CVT ที่ได้ SYM ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์แบรนด์ใหญ่จากไต้หวันรับหน้าที่การทำขุมพลังให้ ด้านล้อขนาด 14 นิ้ว เบาะสูง 780 มม. น้ำหนักตัว 150 กก. ระบบไฟส่องสว่างทั้งคันเป็น LED ระบบเบรก (CBS) เป็นดิสก์ทั้งหน้าหลัง ใช้จานดิสก์ขนาด 260 มม. และ 220 มม. ตามลำดับ ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 7.5 ลิตร รองรับน้ำมันเบนซิน E10 สูงสุด




ขบวน GPX DRONE ออกเดินทางกันแบบเกาะกลุ่ม หลายคันรถใหม่แบบเพิ่งออกจากโรงงานเลย อย่างคันสีแดงของผู้เขียนตัวเลขข้อมูลบนหน้าปัดขึ้นระยะทางมาเพียง 3 กม. นับว่ายังไม่ได้ผ่านการรันอินใดๆ ทำให้ช่วงแรกของการจึงต้องขี่แบบเรื่อยๆ ใช้ความเร็วเดินทาง 80-100 กม./ชม. เส้นทางส่วนใหญ่เป็นถนนสายหลักที่มีรถยนต์ร่วมทางหนาแน่น จุดหมายแรกอยู่ที่ร้าน SOP Cafe ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ระยะทางจากจุดเริ่มต้นมาถึงที่นี่ราว 150 กม. ช่วงแรกที่ขี่มาเป็นการทำความคุ้นชินกับมิติตัวรถและสมรรถนะของขุมกำลัง ระบบขับเคลื่อน เบรก การทรงตัว และการใช้รีโมทในรุ่น คีย์เลส (69,800 บาท) ด้วยระยะทางที่เกินกว่าครึ่งทางของทริป ทำให้ช่วงก่อนถึงร้านหลายคันมีโอกาสได้ลองเรื่องอัตราเร่ง และการทำความเร็วสูงสุด ซึ่งในส่วนของผู้เขียนพบว่า GPX DRONE ให้สมรรถนะที่น่าพอใจและเกินความคาดหมายอยู่ไม่น้อย แม้เป็นรถคลาส 150 ซีซี แต่กลับให้การขี่ทางไกลที่สบายกว่ารุ่นอื่นๆ ในคลาสเดียวกัน การขี่ปะทะลมทำความเร็วผ่านย่าน 100 กม./ชม. ได้ไม่ยาก ถ้าหมอบหลบลมก็สามารถไต่ไปถึง 129 กม./ชม. ตามที่แสดงบนมาตรวัดความเร็ว แต่ที่ผู้เขียนประทับใจคือ ระบบช่วงล่างของตัวรถเซ็ตติงมาได้ดี การขี่ทางไกลที่โดนลมหลายทิศทาง รอยต่อถนน หรือพื้นผิวที่เป็นลอน มีรอยปะ กลับให้ความมั่นคงดี การยุบตัวไม่นิ่มจนเกินไป และไม่กระด้าง ทำให้การขี่ทางไกลด้วยรถคลาสเล็กไม่เหนื่อย อย่างไรก็ตามพบกว่าพื้นที่วางเท้าแคบไปหน่อย โดยเฉพาะในส่วนที่ใช้ยันพักเท้าเวลาขี่ด้วยความเร็วคงที่นานๆ ก็น่าเป็นจุดที่อยากให้ปรับแต่งต่อไปถ้ามีโอกาส



หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวัน จิบเครื่องดื่มอร่อย เค้กรสละมุน และดื่มด่ำกับบรรยากาศชิวๆ ริมน้ำของทางร้าน SOP แล้วขบวน GPX DRONE ก็ออกเดินทางต่อ จุดหมายต่อไป จุดหมายต่อไปคือ อุทยานหินเขางู ที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกล ช่วงนี้เป็นการใช้เส้นทางสายรองที่แคบแต่สองข้างทางมีธรรมชาติสวยๆ ให้ได้ชมเรื่อยๆ การขี่ที่ไม่คุ้ยเคยเส้นทางทำให้ต้องระวังเรื่องการควบคุมทิศทางและระบบเบรกเป็นสำคัญ เวลาเจอสี่แยกที่ไม่มีสัญญาณไฟ หรือพาหนะท้องถิ่นที่เปลี่ยนเลนแบบคาดเดาไม่ได้ ซึ่งผู้เขียนก็ได้มีโอกาสใช้เบรกกะทันหันเพื่อชะลอหยุดไปหนึ่งครั้ง พบว่า GPX DRONE ที่มีดิสก์หน้าหลัง แต่ไม่มี ABS นั้น พอบีบก้านเบรกทั้งคู่หนักพอจนล้อเริ่มล็อค เข้าใจว่าระบบกระจายแรงเบรกที่เคลมว่าเป็น CBS ช่วยเสริม ทำให้การควบคุมตัวรถได้ดีในจังหวะนี้ ล้อหลังที่ล็อคเบาจนพอได้ยินเสียงยาง ตัวรถลดระดับความเร็วลงมา พร้อมพอคลายน้ำหนักเบรกและหักไปในทิศทางอื่นพร้อมไปต่อได้อย่างไม่ยากนัก



ขบวนฯ มาถึงอุทยานหินเขางู เป็นช่วงให้ลองขี่เส้นทางขึ้นลงเขาสลับกับทางเรียบที่ผ่านมา แม้เป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็น่าพอใจ ยางขนาด 14 นิ้ว หน้ากว้าง 100 และ 110 หน้าหลังตามลำดับ ยี่ห้อวีรับเบอร์ แม้เป็นยาง OEM แบรนด์ไทย แต่ก็ไม่มีอาการสลิปใดๆ ให้น่าวิตกเลย จากนั้นขบวนฯ ก็ออกเดินทางไปจุดหมายปลายทางของทริปที่ร้าน OCTOSPIDER ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรงงาน PASAYA จังหวัดราชบุรี ถ้ามาครั้งแรกคงนึกว่ามาผิดที่ เพราะต้องเข้าทางโรงงาน แต่มี Outlet ภายในด้วย เท่าที่ได้ข้อมูลคือ ที่นี่ตอนแรกถูกออกแบบให้เป็นโรงอาหารของพนักงาน แต่ด้วยความเก๋ไก๋จึงต่อยอดมาเป็นร้านอาหารแทน จริงๆ ตัวโรงงานในส่วนต่างๆ ก็ดูสวยงามมีเอกลักษณ์เช่นกัน ช่วงสุดท้ายกลับมาขี่บนถนนสายหลักที่มุ่งหน้าสู่นครปฐม ได้ลองอัตราเร่งและการเข้าโค้งความเร็วปานกลางสลับกัน ตัวรถจัดว่าให้ความน่าพอใจดี ยิ่งเมื่อเทียบกับราคาค่าตัวระดับ 6 หมื่นบาท 
ขบวนฯ มาถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ สำหรับผู้เขียนพอสรุปได้ว่า นี่คือ สกู๊ตเตอร์พรีเมียมคลาส 150 ที่มีการออกแบบโดดเด่น ขุมพลังดีและมั่นใจได้กับมาตรฐานจาก SYM อัตราสิ้นเปลืองหลายคันทำได้ระดับ 40 กม./ลิตร ขึ้นไป ตัวรถให้ความคล่องตัวและมั่นคงดีเมื่อขี่ทางไกล ช่วงล่างซับแรงเก็บอาการได้ดีพอไม่ทำให้ผู้ขี่เหนื่อยล้าง่ายๆ สีสันตัวมีให้เลือกมากพอโดนใจสักเฉด ราคาเริ่มที่ 65,900 บาท กับรุ่นสแตนดาร์ด 69,800 บาท สีแดง กับ ดำ รุ่นที่มี Keyless แน่นอนว่ามีสีให้เลือกเยอะกว่าเพิ่มสีเทาซิลเวอร์ กับ เหลืองเรซซิ่ง ส่วนรุ่นสีพิเศษ มิดไนท์บลู จ่ายเพิ่มจากรุ่นกลางอีกหนึ่งพันบาทถ้วน 



ใครสนใจครอบครอง GPX DRONE ตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ จองออน์ไลน์ที่ www.gpxthailand.com ได้ฟรีส่วนลดแทนเงินสด 3,000 บาท ค่าทะเบียนและพรบ. ก่อน 13 ธ.ค. 2563
แท็กที่เกี่ยวข้อง test ride เทสไรด์ รีวิวมอเตอร์ไซค์ gpx 2020 gpx drone จีพีดอ็กซ์ โดรน
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)