ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิวบีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS ใหม่ สัมผัสแรกของราชาแห่งแอดเวนเจอร์ไบค์

icon 3 ส.ค. 63 icon 11,812
รีวิวบีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS ใหม่ สัมผัสแรกของราชาแห่งแอดเวนเจอร์ไบค์

รีวิวบีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS ใหม่ สัมผัสแรกของราชาแห่งแอดเวนเจอร์ไบค์
บีเอ็มดับเบิลยู อาร์ 1250 จีเอส (BMW R 1250 GS) ใหม่ เปิดตัวสู่สายตาไบค์เกอร์ทั่วโลกไปไม่นาน ก็ทำให้เหล่านักบิดสายแอดเวนเจอร์ทั้งหลายต่างหมายปองความเป็นที่สุดของยานยนต์ 2 ล้อ ตัวลุยระดับโลก ด้วยบทพิสูจน์สมรรถนะในหลากหลายรายการจนหลายคนเชื่อมั่นว่านี่คือ บทสรุปของแอดเวนเจอร์ไบค์ และเช็คราคา.คอมก็ได้มีโอกาสทดสอบครั้งแรก



สำหรับรุ่นล่าสุด ให้สมรรถนะเต็มพลังพร้อมกับความประหยัด ด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์รุ่นใหม่ 2 สูบ DOHC พร้อม Central Balance shaft ระบายความร้อนด้วยอากาศและของเหลว สมดุลของเพลาลูกเบี้ยวและระบบวาล์วแปรผันในเทคโนโลยี BMW ShiftCam โดยมีขนาดความจุ 1,254 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 143 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที ทำให้สนุกกับสมรรถนะได้มากกว่ารุ่นเดิม แถมเพิ่มระยะเวลารับประกันให้อีกปีรวมการรับประกันคุณภาพเป็นระยะเวลา 3 ปี





 





ทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู โดย เช็คราคา.คอม ได้รับโอกาสไปร่วมกิจกรรมพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับการทดสอบมอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS และ บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS Adventure ใหม่ ณ สนามเอ็นดูโร่ พาร์ค จังหวัดชลบุรี นับเป็นการลองขี่ครั้งแรกสำหรับโมเดลใหม่ล่าสุด ตลอดจนสนามเอ็นดูโร่ พาร์คด้วย สำหรับสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทั้งหมด 15 คัน การทดสอบเริ่มจากฟังบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์ จุดเด่นและการเปลี่ยนแปลงที่ต่างไปจากเดิม ตามด้วยการให้ความรู้เรื่องพื้นฐานการขี่โดย มร. ทอมม์ วูฟ บิดาแห่ง GS TROPHY จากนั้นก็เป็นการบรีฟการขี่ทดสอบแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ลุยคอร์สต่างๆ ในเอ็นดูโร่ ปาร์ค และออกไปขี่จริง 
ผู้เขียนได้รถรุ่น R 1250 GS สี Black Storm Metallic เริ่มจากการนำขี่วอร์มอัพร่างกายโดยผู้ฝึกสอนในเอนดูโร่ ปาร์คที่เป็นทางหินกรวดและหญ้าผสมกัน การวอร์มอัพด้วยท่าทางต่างๆ เป็นการช่วยฝึกรักษาสมดุลระหว่างขี่ได้ดีเยี่ยม เช่น ขี่มือเดียว แล้วจับหมวก ยกขาข้าง คุกเข่าบนเบาะ แม้เป็นบิ๊กไบค์ขนาดใหญ่อย่าง R 1250 GS แต่การสมดุลร่างกายไปกับรถทำได้ง่าย มือเดียวที่เดินคันเร่งสามารถเลี้ยงรอบให้ผ่านเส้นทางอุปสรรคต่างที่ขี่ผ่านไปได้สบายๆ จนเริ่มคุ้นชินกับรถใหม่ ผู้ฝึกสอนก็เริ่มพาขี่ลุยฐานต่างๆ ของสนามเริ่มจาก ทางทราย ที่หลายคนปิดแทร็คชันช่วย แรงบิดที่ถ่ายทอดอย่างสมูท ผสานกับสมดุลที่ดีของเครื่องบ็อกเซอร์ ทำให้การยืนขี่ผ่านทรายทำได้สบาย การขี่ผ่านหญ้าเปียกเลาะเลี่้ยวไปตามเส้นทางที่วางไว้ก็ให้ความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ การยืนขี่ลุยทางน้ำลึกก็ทำได้ง่ายดาย เสียดายที่พื้นไม่มีการวางกรวดไว้ให้ท้าทายกว่านี่้ แต่ด่านยากเป็นทางหินกรวดลึกที่ล้อต้องจุ่มลงไป ทำให้ต้องพยายามรักษาสมดุลเวลาขี่มากขึ้น การเดินคันเร่งต้องทำอย่างต่อเนื่องและเติมให้ถูกจังหวะที่ล้อเริ่มติด แต่ในการขี่ออกทริปจริงๆ ถ้าไม่แน่ใจกับอุปสรรคผู้เขียนก็มักใช้เท้าช่วยพายพร้อมเดินคันเร่งเพื่อให้รอดผ่านไปอย่างปลอดภัย หลังจากลุยผ่านสถานีต่างๆ จนคล่องแคล่วก็พักก่อนที่จะไปลุยเส้นทางออฟโรดจริงด้านนอกต่อ
 
 
การขี่นอกสนามแบ่งกันเป็น 2 กลุ่มตามความสมัครใจให้เลือกเข้มมาก-น้อย แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ต่างกันมากนัก เส้นทางส่วนใหญ่เป็นทางสัญจรชาวบ้านที่ใช้เดินทางเข้า-ออกไร่ พื้นผิวเป็นทรายอัดแน่น ค่อนข้างเปียกจึงขี่ได้สบาย แม้เส้นทางการขี่ไม่ไกลมากนักประมาณ 50 กม. แต่ก็พอเพียงได้รับรู้สมรรถนะของตัวรถที่ดีเยี่ยมจริงๆ อย่างบางช่วงเป็นทางแคบผ่านไร่ที่รกครึ้ม ต้องอาศัยความคล่องตัวและสมดุลที่ดีเยี่ยมของ R 1250 GS ผ่านไปแบบสนุกสนาน จริงๆ เส้นทางที่ใช้นับเป็นการแนะนำให้รู้จักตัวรถให้ดีขึ้นมากกว่าเน้นให้ลุยจริงจัง จนต้องเค้นทั้งฝีมือและพลังของรถ เราจบการทดสอบกันแบบรถไม่ช้ำ คนไม่เจ็บ มีแต่อยากขี่ต่อกัน ถ้ามีโอกาสผู้เขียนอยากลองบีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS กับทริปที่ท้าทายในโอกาสต่อไป


 
สรุป ด้วยราคาเริ่มต้น 1,085,000 บาท ของ บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS นับเป็นราคาที่สุดตามสมรรถนะและเทคโนโลยีระดับพรีเมียม แต่ถ้าคนที่มอง R 1250 GS ใหม่อยู่แล้ว และราคาระดับนี้ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะนี่คือ โอกาสดีสุดในการครอบครองยนตรกรรม 2 ล้อ ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยระดับโลก และจะไม่ทำให้คุณค้างคาใจใดๆ ตัวรถก็ดีพร้อมพาคุณทะยานออกไปทริปหรือรายการแข่งได้อย่างมั่นใจแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง เอนดูโร่ testride adventure bike bmw r 1250 gs บีเอ็มดับเบิลยู อาร์ 1250 จีเอส enduro แอดเวนเจอร์ ไบค์
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)