ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิวบทพิสูจน์ ฮอนด้า บิ๊กไบค์ CBR 500&650 Series กับการเดินทางจริงใน Press Touring 2019

icon 24 ก.พ. 63 icon 15,890
รีวิวบทพิสูจน์ ฮอนด้า บิ๊กไบค์ CBR 500&650 Series กับการเดินทางจริงใน Press Touring 2019
 
รีวิวบทพิสูจน์ ฮอนด้า บิ๊กไบค์ CBR 500&650 Series กับการเดินทางจริงใน Press Touring 2019 
ฮอนด้า บิ๊กไบค์ จัดเพรสทริปสุดพิเศษกับการเดินทางโดยใช้บิ๊กไบค์สายสปอร์ตเส้นทางเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน งานนี้เฉพาะ สื่อมวลชนสายมอเตอร์ไซค์ มารวมตัวกันเฉพาะกิจพร้อม ฟิล์ม - รัฐภาค วิไลโรจน์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ บินมาขี่ฮอนด้า บิ๊กไบค์ตระกูล CBR ทั้ง 500 และ 650 ซีรีส์ ด้วยกัน นับเป็นการทดสอบขี่เสมือนการใช้งานจริงเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เปิดตัวและทดสอบขี่ในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ไปก่อนหน้านี้

เพรสทริป CBR500R และ 650R ออกสตาร์ทกันที่ฮอนด้า บิ๊กวิงก์ เชียงใหม่ มีรถทั้งหมด 13 คัน จัดเตรียมคละรุ่น 500 กับ 650 ไว้ให้เลือกขี่และสามารถสลับกันระหว่างทริปได้ ส่วนของเราเริ่มต้นกับฮอนด้า CBR650R คันสีน้ำเงินด้าน การเดินทางเราขี่เกาะกลุ่มกันไปแบบสบายๆ โดยทยอยออกตัวกันจากฮอนด้า บิ๊กวิงก์ แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 107 ออกจากตัวเมืองเพื่อเชื่อมต่อเข้าทางหลวงหมายเลข 1095 ไปจบจุดหมายปลายทางที่ ภูริปาย รีสอร์ท จังหวัดแม่ฮ่องสอน 



เส้นทางช่วงแรก เป็นถนนหลวงทางเรียบมีสลับเนินบ้างขี่กันด้วยความเร็ว เดินทางปลอดภัยระดับ 100-120 กม./ชม. CBR650R ให้พลังที่ยอดเยี่ยมพร้อมเร่งแซงรถช้าขึ้นไปได้อย่างมั่นใจสุดๆ การชะลอเบา-เบรก ก็ให้ฟิลลิ่งตอบกลับที่ดี กะจังหวะได้ง่าย เราแวะพักจอดจุดแรกช่วงทางขึ้นปายที่ร้านแป้นเกล็ด คอฟฟี่ เพื่อดื่มกาแฟ เติมเสบียงเข้าท้องก่อนขี่ขึ้นทางเขายาวๆ โดยเป้าหมายข้างหน้าเป็นอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เส้นทางจากจุดนี้เริ่มเป็นทางเขาและมีโค้งสลับไปมา ขบวนฯ ขี่ไปไม่นานก็เจอกับฝนที่เทกระหน่ำลงมาตลอด ทั้งบดบังทัศนะวิสัยและถนนเจิ่งนองไปด้วยน้ำ ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มขึ้น แต่ CBR650R ก็ให้การควบคุมที่ดีทั้งเข้า-ออกโค้ง และอุ่นใจไปกับระบบแทร็คชันคอนโทรลที่คอยทำงานในจังหวะที่มีการสลิป อย่างไรก็ตามฝนไม่มีทีท่าเบาลงง่ายๆ ขบวนฯ เลยต้องหาที่หลบก่อนที่ทั้งชุดจะชุ่มไปด้วยน้ำ โดยแวะจอดรอฝนซากันในบริเวณจุดพักรถแถวร้านโอเค มาร์ท เลยวัดแม่เลามาไม่ไกล 
เมื่อฝนเริ่มเบาลงเราจึงเดินทางต่อเพื่อให้ถึงจุดหมายก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ขบวนฯ ออกไปมานานฝนก็หยุดสนิท แต่ยังทิ้งความเปียกไว้บนเส้นทาง เรามาถึงจุดแยกขึ้นทางไปห้วยน้ำดังที่แคบและชันมากขึ้นอีก ทั้งยังเต็มไปด้วยเศษใบไม้ชื้นรายตามทาง แต่ขบวนฯ CBR500 และ 650R ก็ไล่ตามกันขึ้นไปสบายๆ พร้อมแวะจอดพักบันทึกภาพประทับใจก่อนเดินทางต่อ ไปยังห้วยน้ำดังในวันฝนพรำที่ดูเงียบเหงาและไร้ผู้คน การเดินทางมาด้วยมอเตอร์ไซค์ทำให้เราฟินไปกับการเดินทางและได้บรรยากาศมากเป็นพิเศษ ผู้เขียนนึกภาพในวันที่ห้วยน้ำดังเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว เส้นทางที่ชันและคับแคบคงเป็นการสร้างปัญหาให้กับผู้ที่ขับรถยนต์มาเองไม่น้อย 


หลังจากเสพบรรยากาศจนได้เวลาอันสมควรก็เดินทางกันต่อเพื่อเข้าไปตัวเมืองปาย แต่จากห้วยน้ำดังไปสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย นับเป็นช่วงที่ต้องเผชิญกับทางขึ้นลงเขาอันคดเคี้ยว การขี่ผ่านโค้งที่ไม่เห็นจุดออกและไม่คุ้นเคยนับเป็นความเสี่ยงที่ต้องระวังในการใช้ความเร็วพอสมควร เราได้สลับรถเป็นรุ่น CBR500R จากห้วยน้ำดังลงมา แม้ขี่ง่ายขึ้น แต่พลังและระบบช่วงล่างยังเป็นรองรุ่นพี่อย่าง CBR650R พอสมควร อย่างไรก็ตามด้วยความเป็นบิ๊กไบค์รุ่นเริ่มต้นในราคาที่จับต้องได้ง่ายสุด ระดับราคาสองแสนบาท ก็สามารถตอบสนองการใช้งานเดินทางท่องเที่ยวทางไกลได้สบายเช่นกัน คือ ถ้าเริ่มต้นกับ CBR500R ก็คงไม่รู้สึกขาดเหลืออะไรมาก แต่ถ้าลองขี่รุ่นพี่แล้วมาขี่รุ่นน้องก็เชียร์ให้จบที่รุ่นพี่มากกว่าถ้างบไปถึง ขบวนฯ มาถึงสะพานท่าปายพร้อมเดินเก็บภาพยามเย็น ถนนหนทางต่อจากนี้เป็นทางราบ เราใช้เวลาไม่นานจากสะพานเข้าสู่ที่พักภูริปาย ที่มีความสวย หรูหรา เป็นธรรมชาติ พร้อมการต้อนรับเป็นอย่างดีจากเจ้าบ้าน หนุ่มหล่อภูริ หิรัญพฤกษ์ ที่เป็นไบค์เกอร์ตัวยง และเคยร่วมทริปกับฮอนด้ามาแล้วหลายครั้ง ส่วนวันรุ่งขึ้นก็เป็นการพักผ่อนกับกิจกรรมขี่รถ ATV แอดเวนเจอร์ปิดท้ายอย่างครบรส ทริป 2 วัน 1 คืน 















สรุป เราปิดทริปด้วยระยะทางรวมประมาณ 100 กม. ไม่มาก ไม่น้อย สำหรับเส้นทางขึ้น-ลงเขา พร้อมกับความประทับใจในฮอนด้า บิ๊กไบค์ตระกูล CBR ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถนำมาใช้งานเดินทางท่องเที่ยวออกทริปได้อย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะเส้นทางสุดท้าทายแบบนี้ ใครที่ยังลังเลในการหาตัวเลือกที่ใช่สำหรับบิ๊กไบค์คู่ใจราคาไม่แรง ก็น่าจะลองดู CBR500R และ CBR650R ตามงบประมาณครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda honda cbr cbr500r cbr650r cbr series press touring
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)