ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ดีไซน์ ยามาฮ่า NMAX 155 ใหม่ 2020

icon 20 ธ.ค. 62 icon 100,592
รีวิว ดีไซน์ ยามาฮ่า NMAX 155 ใหม่ 2020
 
รีวิว ดีไซน์ ยามาฮ่า NMAX 155 ใหม่ 2020 
ภาพของ ยามาฮ่า Nmax ใหม่ ไม่ใช่ความลับอีกต่อไป หลังมีภาพหลุดมากมายในโลกออน์ไลน์ทั้งภาพยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์, ภาพแต่งสีเพิ่มโดยคอมพิวเตอร์, ภาพการทดสอบบนถนน ฯลฯ ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่สนใจและรอคอยการปรับเปลี่ยนของยามาฮ่า Nmax ที่คงรูปลักษณ์มานาน โดยเฉพาะในเมืองไทยที่ผ่านมาปรับแค่สีใหม่ ไม่ได้ปรับสเปคหน้าจอ และโช๊คหลังเหมือนประเทศเพื่อนบ้าน
อย่างไรก็ตาม แม้ ยามาฮ่า Nmax ใหม่ 2020 เป็นการปรับ Facelift ครั้งใหญ่ ทำให้รายละเอียดในหลายจุดแตกต่างไปจากเดิมทั้งด้านหน้าและหลัง แต่ภาพรวมของลายเส้น องศาต่างๆ ยังดูเหมือนเดิม สำหรับ Nmax เป็นรถที่ทำตลาดทั่วโลกเพราะฉะนั้นการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ย่อมต้องมองให้ครอบคลุมในตลาดหลายภูมิภาค และล่าสุดตลาดอินโดนิเซียได้เปิดตัวพร้อมจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


รีวิวการออกแบบ Nmax ใหม่ แตกต่างจากเดิมในส่วนไหน ?
"ระบบไฟส่องสว่าง"
ด้านหน้า ตัวโคมออกแบบได้เพรียวบางลง แบ่งซ้าย-ขวา ไฟแต่ละฝั่งแบ่งเป็น 2 ห้องชัดเจน ต่างหน้าที่อาจเป็น สูง-ต่ำ หรือ DRL (Daytime Running Light) โดยรวมทรงโคมดูสปอร์ตปราดเปรียวขึ้น ไฟเลี้ยวถูกย้ายตำแหน่งให้ลงมาอยู่ต่ำกว่าเดิม ระดับเดียวกับบังโคลนหน้า ทำให้การมองเห็นจากด้านข้างได้ชัดเจนขึ้น

ไฟท้าย ปรับเปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง โดยของรุ่นใหม่ดูคล้ายของรุ่นพี่อย่าง Xmax ที่แบ่งไฟซ้าย-ขวาได้ชัดขึ้น แต่ยังคงอยู่ในโคมเดียวกัน แต่ที่แยกออกมาคือ ไฟส่องป้ายทะเบียนที่เหมือนกับรุ่น Xmax เช่นกัน ต่างจากเดิมที่รวมอยู่กับไฟท้าย

 "มิเตอร์หน้าจอ"
รุ่นใหม่ใช้เป็นแบบมิเตอร์ดิจิทัลขนาด 5.8 นิ้ว เหมือนกับออโตเมติครุ่นใหม่อย่าง LEXI และ aerox 155 เป็นการหยิบส่วนที่มีไว้อยู่แล้วมาใช้อีกจุด แสดงผลได้หลากหลายและชัดเจนขึ้น ต่างจากเดิมที่เป็นทรงโค้งพื้นไฟแบล็คไลท์สีขาว 



หน้าจอแบบมัลติฟังก์ชัน เป็นดิจิตอลสมบูรณ์แบบ
"ระบบกุญแจสมาร์ท"
กุญแจของ Nmax ใหม่ คาดว่าเป็นสมาร์ทคีย์หรือไม่ก็คีย์เลส ตามมาตรฐานระบบกุญแจของมอเตอร์ไซค์ออโตเมติครุ่นใหม่ๆ และน่าเป็นอีกส่วนที่ใช้เหมือนกับรุ่นข้างเคียงอย่าง aerox, LEXI และ Freego ส่วนนี้เป็นการปรับให้ Nmax ใหม่ดูทันสมัยตามยุคและคุ้มค่ามากขึ้น


"ช่องใส่และเก็บของ"
ความแตกต่างระหว่างเดิมที่เว้นว่างไว้วางขวดน้ำได้ก็คือ ด้านขวามีฝาปิดและคงหนีไม่พ้นเป็นที่ชาร์จกับพอร์ต USB เหมือนกับรุ่นข้างเคียงอีกเช่นกัน 


ส่วนช่องเก็บของ NMAX 155 ใหม่ ตัวจริงที่เปิดตัวในอินโดนีเซียก็เป็นไปตามภาพร่างที่ได้มาตอนแรก
"ล้อ"
การปรับเปลี่ยนลายล้ออัลลอยใหม่ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากหรือแปลกอะไร และคงเป็นอีกจุดที่ Nmax ใหม่หยิบยืมล้อรุ่นอื่นมาใช้ร่วม ขึ้นกับว่าจะใช้สีอะไร และก็ไม่ใช่ส่วนที่มีนัยสำคัญเรื่องการออกแบบมากนัก


สรุป


การปรับเปลี่ยนแบบ Face Lift ของ  Nmax 155 ใหม่ 2020 เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบันแล้วมีความต่างที่มองออกได้อย่างชัดเจนในเกือบทุกจุด แต่ภาพรวมของตัวรถก็ยังเหมือนเดิม แม้เครื่องยนต์และระบบช่วงล่างยังคงเดิม แต่ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ทำงานผสานกับระบบ VVA ให้กำลังที่น่าประทับใจ ผ่านการพิสูจน์โดยผู้ใช้จริงมานานก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องค้นคว้าผลิตเครื่องยนต์ใหม่คลาสเดียวกันมาแทนแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเช่น

Electric Power Socket สะดวกสบายขึ้นกับช่องจ่ายไฟที่ออกแบบให้รองรับการชาร์จอุปกรณ์ Gadget ต่างๆ ได้

TCS (Traction Control System) ระบบแทรคชันคอนโทรลช่วยลดอาการสลิปของล้อหลังเวลาลื่น

CCU (Communication Control Unit) เทคโนโลยีใหม่ที่เชื่อมต่อระหว่างตัวรถกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ โดยสามารถสื่อสารบอกข้อมูลต่างๆ เช่น สายเรียกเข้า-ข้อความ, โลเคชั่นที่จอด, เตือนการเซอร์วิส, อัตราสิ้นเปลือง และข้อความเตือนการทำงานผิดปกติ
ล่าสุดที่ประเทศอินโดนิเซียตลาดใหญ่ และเป็นผู้ผลิตรุ่นนี้โดยตรงได้เผยโฉมและจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย ส่วนเมืองไทยคาดว่าจะเปิดตัวก่อนงานมอเตอร์โชว์ ปี 2020 
*ข้อมูลภาพโดย motoblast.org, adriantoyugo.com และ www.yamaha-motor.co.id
แท็กที่เกี่ยวข้อง ยามาฮ่า ยามาฮ่า nmax 155 nmax 155 2019 nmax ใหม่ nmax 155 2020
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)