ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Honda PCX Hybrid 2018 ลองขี่ยาวๆ กรุงเทพฯ - หาดจอมเทียน พัทยา วัดใจกันไปเลย (Test Ride Review)

icon 2 ต.ค. 61 icon 52,960
รีวิว Honda PCX Hybrid 2018 ลองขี่ยาวๆ กรุงเทพฯ - หาดจอมเทียน พัทยา วัดใจกันไปเลย (Test Ride Review)

รีวิว Honda PCX Hybrid 2018 ลองขี่ยาวๆ กรุงเทพฯ - หาดจอมเทียน พัทยา วัดใจกันไปเลย 
A.P. Honda จัดทริปขับขี่รถจักรยานยนต์ All - New Honda PCX Hybrid 2018 ใหม่ แบบจัดเต็มไป-กลับ กรุงเทพฯ - พัทยา ระยะทางร่วม 300 กม. พร้อมสื่อมวลชนร่วม 40 คน กับรถฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด 20 คัน เพื่อทดสอบสมรรถนะพลังไฮบริดการขับขี่ทั้งในเมือง และนอกเมือง      
จุดเด่น All-New Honda PCX Hybrid 2018
All - New Honda PCX Hybrid 2018 มาพร้อมความโดดเด่นด้วยระบบเครื่องยนต์ 150 ซีซี ที่ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าโดยทำงานหน้าที่เป็นกำลังเสริม ด้วยการทำงานแบบ Parallel หรือการใช้เครื่องยนต์เป็นกำลังขับเคลื่อนหลัก และให้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวช่วยเสริมกำลัง ทั้งในช่วงเร่งออกตัว แรงแซง มอเตอร์ไฟฟ้าสามารถช่วยเสริมกำลังตั้งแต่ออกตัวจนไปถึงที่ความเร็วไม่เกิน 90 กม./ชม.


การออกแบบของ PCX Hybrid นับว่าสามารถติดตั้งระบบชุดขับเคลื่อน และแบตเตอรี่ในรถได้โดยไม่ต้องดัดแปลง หรือทำให้รูปทรงรถผิดไปจากรุ่นปกติ และมีพื้นที่ใต้เบาะ ซึ่งถูกหั่นออกครึ่งหนึ่งในส่วนท้าย เพื่อติดตั้งแบตเตอรี่เท่านั้น ส่วนที่เหลือยังสามารถใส่ของได้เยอะพอสมควร 


Honda PCX Hybrid ยังมาพร้อมความสะดวกสบายเช่นเดิม ทั้งช่องเก็บของด้านข้าง และจุดชาร์จไฟ DC12V ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ กล่องเก็บของใต้เบาะ และไฟต้อนรับหรือ Welcome light เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันอีกเพียบ ได้แก่
Honda SMART Key รีโมทอัจฉริยะที่สั่งการครบทั้ง 3 ฟังก์ชัน ทั้งการระบุตำแหน่งรถ สัญญาณกันขโมย และการเปิด-ปิดสัญญาณรีโมท พร้อมชุดควบคุมการทำงานอัจฉริยะ สั่งงานง่ายเพียงบิดสวิตช์ 
New Full Digital Speedometer หน้าปัดระบบดิจิทัล พร้อมจอแสดงผล Riding Mode, ช่องแสดงผลระบบ Hybrid, มาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัล, ไฟแจ้งเตือนการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง, นาฬิกาดิจิทัลบอกเวลา, ไฟสัญญาณ Smart Key, ไฟแสดงความพร้อมเครื่องยนต์, ไฟ Stand By ระบบ Idling Stop, ระบบบันทึกระยะทางการขับขี่ และมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิงระบบดิจิทัล คำนวณอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ขับสนุกทุกโหมดการขับขี่ New Honda PCX Hybrid ล้ำหน้าไปอีกขั้นให้คุณขับสนุกยิ่งขึ้น ด้วยโหมดการขับขี่ ที่คุณเลือกได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส เป็นต้น

สมรรถนะและการทดลองขับ
All - New Honda PCX Hybrid 2018 ขนาดเครื่องยนต์ 150 ซีซี ผสานการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเสริมในเรื่องของช่วงออกตัวและเร่งแซง ตอนแรกดูเหมือนว่าจะไม่ช่วยอะไรมากนัก แต่เมื่อลองขี่ยาวๆ ทั้งจังหวะเร่งออกตัว เร่งแซง หรือแม้จะขึ้นเนินต่างๆ ระบบไฮบริดสามารถช่วยเพิ่มพลังให้กับเครื่องยนต์อย่างรู้สึกได้จริงๆ บิดติดมือทันใจมากขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่นเครื่องยนต์ปกติ (ผู้ทดสอบมีโอกาสทดสอบรุ่นปกติมาก่อนหน้านี้) เมื่อเปิดคันเร่งสุดระบบมอเตอร์ไฟฟ้าจะช่วยฉุดให้เร่งไต่ระดับความเร็วได้รวดเร็วขึ้น เวลาขับขึ้นเนิน หรือสะพานยิ่งรู้สึกชัดเจนมากขึ้น
 

ระบบไฮบริดของ All - New Honda PCX Hybrid นี้จะทำงานในลักษณะช่วยเพิ่มกำลังให้เครื่องยนต์ ยังไม่สามารถขับในโหมด EV หรือมอเตอร์ไฟฟ้าเพียวๆ ได้ แต่ก็นับว่าช่วยทั้งในเรื่องอัตราเร่ง และเพิ่มความประหยัด จากรุ่นปกติเดิมก็ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยราวๆ 45 กม./ลิตร แต่ในรุ่นไฮบริดสามารถทำได้ถึง 52.5 - 53 กม./ลิตร จากการขับขี่ในลักษณะทั่วไป มีการเร่งออกตัวแบบ "หมดปลอก" การเร่งแซงลากรอบยาวๆ การขับขี่ขึ้นทางลาดชัน ทั้งในและนอกตัวเมือง คล้ายการใช้งานจริงมากที่สุด โดยใช้ความเร็วยืนพื้นประมาณ 90 กม./ชม. ในช่วงถนนโล่งและความเร็วที่ 40 - 50 กม./ชม. ในเขตตัวเมืองการจราจรที่หนาแน่น

สำหรับช่วงล่างนั้นเน้นไปทางหนึบมีอาการกระด้างบ้างเล็กน้อย และดีดตัวเมื่อขับผ่านเนิน หรือคอสะพานที่ความเร็วสูง แต่ในทางโค้งกลับให้ความเกาะถนน และมั่นใจได้ในระดับที่น่าพอใจ พร้อมกับยางติดรถจากมิชลิน ซิตี้กริบ เหมาะสมกับหลายๆ สภาพถนนไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ สามารถใช้ได้ในระยะยาว    
ระบบเบรกแม้จะไม่มี ABS มาให้ แต่ก็มี Combi Brake มาด้วย ซึ่งนับว่าเบรกได้อยู่แบบเหลือๆ เพียงแต่อาจต้องใช้น้ำหนักในการกำก้านเบรกมากสักหน่อย เวลาต้องการหยุดรถอย่างรวดเร็ว 


ความคุ้มค่า
All - New Honda PCX Hybrid 2018 รถออโตเมติกที่ให้ความคล่องตัว ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีไฮบริดที่ใช้งานและสัมผัสได้ถึงความแรง ประหยัด และทนทาน แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน รับประกัน 3 ปี หรือ 30,000 กม.ราคาเปิดตัว 99,900 บาท โดยรวมแล้วหากมีงบเหลือจากรุ่นปกติ ก็ขยับมาเล่นไฮบริดเลยน่าจะคุ้มค่า ตัวเลขบนมาตรวัดระดับ 52.5 กม./ลิตร น่าจะพอช่วยตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง ฮอนด้า เอ.พี. ฮอนด้า aphonda test ride จักรยานยนต์ฮอนด้า honda pcx hybrid pxc
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)