ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว DUCATI PANIGALE V4 กับการทดสอบที่จะเปิดเผยทุกรายละเอียดของสปอร์ตไบค์พันธุ์แรง

icon 4 เม.ย. 61 icon 13,544
รีวิว DUCATI PANIGALE V4 กับการทดสอบที่จะเปิดเผยทุกรายละเอียดของสปอร์ตไบค์พันธุ์แรง

DUCATI PANIGALE V4  กับการทดสอบที่จะเปิดเผยทุกรายละเอียดของสปอร์ตไบค์พันธุ์แรง 
วันนี้ CheckRaka.com ขอนำบทความการทดสอบสมรรถนะมอเตอร์ไซค์ Ducati Panigale V4 ที่ทดสอบโดยเว็บไซต์ชื่อดังของอังกฤษ motorcyclenews หรือ MCN มาให้อ่านกัน หลังจากเปิดตัว DUCATI PANIGALE V4S ซูเปอร์ไบค์สายพันธุ์ใหม่รุ่นแรกๆ จาก Ducati ทาง MCN ได้ทำการทดสอบสมรรถนะของ DUCATI PANIGALE V4 ที่ขึ้นชื่อว่าเร็วและแรงสุดๆ ซึ่งรายละเอียดของบททดสอบต่อจากนี้ น่าจะเป็นข้อมูลให้หลายคนได้รู้จักซูเปอร์ไบค์รุ่นนี้มากขึ้นแน่ๆ และนั่นอาจทำให้บางคนตัดสินใจได้เลยว่าต้องจัดสักคัน !
แรงแค่ไหน ?
Ducati เคลมเอาไว้ว่ารถรุ่นนี้มีกำลัง 211 แรงม้า (214 แรงม้า ในเมืองไทย) เป็นผลมาจากการพัฒนาและปรับปรุงชุดข้อเหวี่ยงใหม่ โดยทาง MCN ได้ส่ง Panigale V4S ไปที่ BSD Performance ซึ่งเป็นศูนย์ทดสอบไดโนประจำเพื่อวัดดูแรงม้า และได้ทำการประเมินค่าไดโนแบบเดียวกันกับรถมอเตอร์ไซค์ทุกคันเพื่อให้สามารถเปรียบเทียบผลการทดสอบได้

ผลการทดสอบการวัดแรงม้าออกมาเป็นที่น่าพอใจ เพราะ V4 S สามารถทำตัวเลขได้ 198.6 แรงม้า นับว่าค่อนข้างใกล้เคียงสเปคจากโรงงาน และให้แรงม้าดีสุดเท่าที่ MCN เคยทดสอบมา แม้วิ่งทดสอบไปแค่ 966 กิโลเมตร ถ้าได้ทดสอบครบเครื่อง ทาง Mark Brewin เจ้าของบริษัท BSD มั่นใจว่าเจ้า V4 ตัวนี้น่าทำได้เกิน 200 แรงม้า
เครื่องยนต์ V4 มีความจุเพิ่มขึ้น และมีแรงบิดมากถึง 254 นิวตัน-เมตร เครื่องยนต์ตัวนี้สามารถทำรอบได้ 4,000 รอบต่อนาที ได้สบายๆ ในขณะที่เครื่อง V-twin 1299 S เริ่มสั่น แม้ว่าจะมีแรงบิดน้อยกว่าเครื่อง 1299 เกือบ 16 นิวตัน-เมตร และความจุน้อยกว่า 182 ซีซี เจ้า V4 ทำรอบได้ลื่นกว่าและเร็วกว่า แต่ลักษณะพิเศษนี้มีผลอย่างไรต่อการทดสอบประสิทธิภาพ
เร็วแค่ไหน ?
ในระยะทางตรงประมาณ 3.2 กิโลเมตร ในสภาพอากาศเย็นและชื้นของสนามทดสอบ Bruntingthorpe Proving Ground สถานที่ทดสอบที่ทาง MCN เลือกไว้ เจ้า V4 ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง Bruce Dunn เจ้าหน้าที่ทดสอบความเร็วของ MCN ใช้เครื่องบันทึกข้อมูลแบบ 2D และแตะลิมิเตอร์ด้วยเกียร์สูงสุด บันทึกความเร็วรับรองด้วย GPS ได้ 307.86 กิโลเมตร/ชั่วโมง  ซึ่งหมายความว่า Panigale V4 S เป็นสปอร์ตไบค์จากโรงงานที่เร็วที่สุดจากที่เคยทดสอบมา ไม่เพียงแต่ความเร็วสูงสุดนี้จะบอกว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของ Ducati นั้นไม่มีอุปกรณ์จำกัดความเร็ว (เครื่องวัดความเร็วหยุดอ่านตั้งแต่ 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง เช่นเดียวกับของตัว 1299) Bruce บอกว่าเจ้า Panigale ยังเร่งได้อีกเมื่อแตะลิมิเตอร์ซึ่งหมายความว่ามันสามารถเข้าเกียร์สูงกว่านี้ได้อีกและน่าจะทำความเร็วได้เกิน 321.86 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Bruce บอกว่า "เจ้า V4 เป็นเครื่องยนต์ที่เร็วมากจนคุณแทบจะเข้าเกียร์ไม่ทัน มันทำรอบได้เร็วมากจริงๆ ผมไม่เคยขี่สปอร์ตไบค์จากโรงงานที่เร่งได้เร็วขนาดนี้มาก่อน และมันก็นิ่งมากเวลาขี่เร็วๆ ไม่มีส่ายเลยแม้แต่นิดเดียว มันน่าทึ่งมาก คุณสามารถรู้สึกได้ถึงการทำงานของเครื่องยนต์ และเจ้า V4 ยกล้อได้ยากกว่า V-twin ทำให้มันเร่งได้เร็วมากจากจุดสตาร์ททันทีที่คุณปล่อยคลัตช์" 
รายงานการเปิดตัว
ด้วย 211 แรงม้า กับเฟรมสไตล์ Moto GP พร้อมด้วยชุดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยที่สุดในโลก Ducati V4 Panigale จะมาอยู่หัวแถวแทนที่ Ducati 1299 Panigale ในการแข่งขันซูปเปอร์ไบค์ปี 2019 Matt Wildee บรรณาธิการอาวุโสของเว็บไซต์ MCN ถึงกับอึ้งไปเลยในงานเปิดตัวระดับโลกของเจ้า Panigale V4 ที่งาน Circuit Ricardo Tormo ในวาเลนเซีย

ความประทับใจที่ได้สัมผัสกับ V4 Panigale ครั้งแรก
Matt ทำตาโตและพูดในขณะที่ตื่นเต้นว่า "มอเตอร์ไซค์คันใหม่นี้มันสุดยอดจริงๆ Ducati บอกว่ามอเตอร์ไซค์คันนี้เร็วที่สุด และเคลมว่ามี 211 แรงม้า เป็นมอเตอร์ไซค์จากโรงงานที่แรงที่สุดในโลก หลังจากการทดลองขี่ครั้งแรกผมไม่มีข้อข้องใจเลยจริงๆ เครื่องยนต์มีขุมพลังมหาศาล แต่ทันทีที่เปิดคันเร่งคุณจะทึ่งกับพลังของมัน มันให้ความรู้สึกที่ดีมาก เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วจนคุณต้องทึ่ง แม้ว่าจะเป็นเครื่อง V4 แต่เสียงของมันยังคงให้ความรู้สึกว่าเป็น Ducati อยู่"

"แชสซีส์ก็สุดยอดด้วยเช่นกัน เหมือนกับมอเตอร์ไซค์ที่ใช้แข่ง Moto GP เลย Ducati ใช้ข้อเหวี่ยงแบบหมุนกลับสำหรับ V4 ซึ่งหมายความว่ามันจะหมุนในทิศทางตรงกันข้ามกับล้อเพื่อต้านแรงไจโร มันหมายความว่ามอเตอร์ไซค์คล่องแคล่วและบังคับง่าย ซึ่งผมก็ตั้งตารอที่จะได้ทดลองขี่มันอีกในครั้งหน้า"

"มันมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เรียกได้ว่าทันสมัยที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ แม้ว่าเราจะตั้งค่าแบบธรรมดาๆ ในตอนนี้คุณก็สามารถเปิดคันเร่งได้ตามต้องการโดยไม่รู้สึกว่ามีข้อจำกัดอะไรเลย นั่นหมายความว่ามันเป็นมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสำหรับนักขี่ตามสนามแข่งทุกระดับแต่ก็สามารถขี่บนท้องถนนได้อย่างสบายๆ ด้วยเช่นกัน ผมยังจะได้ขี่มันอีกสี่ครั้งเพื่อสร้างความคุ้นเคยกันมัน แต่เท่าที่ได้ทดลองขี่บอกเลยว่าดีสมกับคำโฆษณาจริงๆ !"  
เครื่องยนต์ Desmosedici Stradale V4 ใหม่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง
Ducati เป็นมอเตอร์ไซค์จากโรงงานรุ่นแรกที่มีเครื่องยนต์สี่สูบ และมีต้นกำเนิดโดยตรงมาจากเครื่องยนต์ Desmosedici V4 ของมอเตอร์ไซค์ที่ใช้แข่งใน Moto GP แต่มีความจุ 1,103 ซีซี ที่พัฒนาด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับช่างและนักขี่ Ducati Corse ซึ่งได้ขโมยดีไซน์และสถาปัตยกรรมจากมอเตอร์ไซค์แข่งมาเต็มๆ แต่มีระยะการใช้งานก่อนเข้าศูนย์ซ่อมบำรุงถึง 12,000 กิโลเมตร ตรวจวาล์วทุกๆ 2,400 กิโลเมตรเท่านั้น เจ้า V4 90 ใช้ขนาดกระบอกสูบ 81 มม. ที่มีระยะชักยาวกว่าสำหรับแรงบิดจากต่ำไปกลางที่ดีกว่า และมีข้อเหวี่ยงหมุนในทางตรงกันข้าม และการจุดระเบิดแบบทวินพัลซ์

ถ้ายังไม่พอยังสามารถเพิ่มกำลังเข้าไปในเครื่อง Desmosedici Stradale มาตรฐานที่มีพลังสูงอยู่แล้วได้เกือบ 220 แรงม้า ด้วยท่อไอเสียไทเทเนียมของ Akrapovic
สำหรับมอเตอร์ไซค์ถนนทั่วไปทุกรุ่นเพลาข้อเหวี่ยงจะหมุนในทิศทางเดียวกันกับล้อ แต่เพลาข้อเหวี่ยงของเจ้า Panigale V4 ตัวใหม่นี้จะหมุนในทางตรงกันข้ามเหมือนกับมอเตอร์ไซต์ที่ใช้แข่ง MotoGP ประโยชน์ของมันคือไจโรเอฟเฟกต์และแรงเฉื่อย ทำการบังคับรถและมีความคล่องแคล่วในการควบคุมทิศทางดีขึ้น
เพลาข้อเหวี่ยงที่หมุนในทางตรงกันข้ามจะสร้างแรงบิดที่เชื่อมโยงกับแรงเฉื่อยในทิศทางตรงกันข้าม ทำให้ด้านหน้าของมอเตอร์ไซค์ต่ำลง ซึ่งเป็นการลดการยกล้อจึงทำให้การเร่งดีขึ้น เช่นเดียวกันระหว่างการเบรกแรงๆ /การลดความเร็วเพลาข้อเหวี่ยงจะลดความเร็วด้วยเช่นกันทำให้เกิดแรงบิดจากแรงเฉื่อยที่ช่วยให้ล้อหลังยกขึ้นน้อยลง

การออกแบบด้วยมุม 90 องศา ของเครื่องยนต์ V ทำให้ไม่ต้องใช้ชุดเพลารองสำหรับการสร้างสมดุลเพื่อลดการสั่น เครื่องยนต์ V จะเอียงไปด้านหลัง 42 องศา เหมือนเครื่องยนต์ MotoGP ทำให้กระจายน้ำหนักได้ดีมากซึ่งสามารถใช้หม้อน้ำขนาดใหญ่ขึ้นได้และตำแหน่งจุดหมุนสวิงอาร์มไปทางด้านหน้าให้มากที่สุดได้ ระยะเยื้องศูนย์ของสลักข้อเหวี่ยง 70 องศา และแบบของเครื่องยนต์ V 90 องศาทำให้ Ducati สามารถสร้างการจุดระเบิดแบบทวินพัลซ์ได้เนื่องจากมันเลียนแบบการจุดระเบิดของเครื่องสองสูบโดยมีการจุดระเบิดที่ 0, 90, 290 และ 380 องศา เครื่องยนต์ Desmosedici Stradale รับอากาศผ่านตัวเรือนลิ้นเร่งทรงรีสี่ตัว (เทียบเท่ากับเส้นผ่านศูนย์กลาง 52มม.) ที่เชื่อมต่อกับปากแตรในระดับความสูงต่าง ๆ เป็นครั้งแรกบนเครื่องยนต์ Ducati และมีน้ำหนัก 64.9 กก. หนักกว่าเครื่องยนต์ V-twin ของ Superquadro ขนาด 1285cc เพียงแค่ 2.2 กก.
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของ Ducati
Panigale V4 มีอุปกรณ์ควบคุมการดริฟต์ระหว่างการเบรก ระบบ ABS ขณะเข้าโค้งที่ล้อหน้าเหมาะสำหรับการขับขี่ในสนามแข่งเป็นพิเศษ และตัวควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบสองทิศทางที่คำนึงถึงมุมเอียงของมอเตอร์ไซค์ด้วย การควบคุมต่าง ๆ ทั้งหมดนี้ถูกพัฒนาขึ้นในสนามแข่งพร้อมกับนักขี่ของ Ducati อย่างเป็นทางการและนักขี่ทดสอบ ที่พัฒนาเป็นโหมดการขับขี่ใหม่สามโหมด (Race, Sport และ Street) และสามารถปรับได้ด้วยจอ TFT รุ่นที่สองที่ทันสมัย
6D IMU มีฟังก์ชั่น Ducati Slide Control (DSC) ซึ่งพัฒนาพร้อมกับ Ducati Corse โดยจะถูกเพิ่มเข้าไปใน Ducati Traction Control EVO (DTC EVO) ระบบใหม่นี้ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะที่เป็นฟังก์ชั่นของมุมสไลด์ทำให้ประสิทธิภาพในการออกจากโค้งดีขึ้น DSC จะช่วยในการควบคุมการลดแรงบิดโดยจะควบคุมที่วาล์วคันเร่งเช่นเดียวกันกับ DTC EVO ทำให้ลดอินเจ็คชันล่วงหน้าได้
DSC สามารถตั้งค่าได้สองแบบ: การสลับจากระดับ 1 ไประดับ 2 จะส่งผลให้สามารถควบคุมมุมสไลด์ได้ง่ายขึ้นซึ่งถ้าไม่มีฟังก์ชั่นนี้ คนปกติจะควบคุมมุมสไลด์ได้ยาก สามารถเปลี่ยนระดับการแทรกแซงของ DSC ได้โดยเข้าไปในเมนูพิเศษซึ่งสามารถตั้งค่าวาล์ว DTC EVO และวาล์ว DWC EVO ได้ด้วย อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าการควบคุม DSC ได้โดยตรงผ่านปุ่มเข้าถึงบนสวิตช์เกียร์ด้านขวามือโดยที่หน้าจอจะแสดงค่าที่ตั้งไว้เสมอ
แพ็คเกจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของ Panigale V4 มีดังนี้ 
  • ระบบเบรกสำหรับเข้าโค้ง ABS Cornering Bosch EVO
  • ระบบควบคุมแทรคชั่น Ducati Traction Control EVO (DTC EVO) 
  • ระบบควบคุมการสไลด์ Ducati Slide Control (DSC) 
  • ระบบควบคุมการยกล้อ Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO)
  • ระบบ Ducati Power Launch (DPL) 
  • ระบบควิกชิฟต์ขึ้น/ลง Ducati Quick Shift up/down EVO (DQS EVO)
  • ระบบควบคุมแรงหน่วงของเครื่องยนต์ Engine Brake Control EVO (EBC EVO)
  • ระบบควบคุมช่วงล่างด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Ducati Electronic Suspension EVO (DES EVO)
แข่งกันลดน้ำหนักเฟรม
Ducati ได้พัฒนาเฟรมใหม่ทั้งหมดที่เรียกว่า 'เฟรมหน้า' เพื่อลดน้ำหนักที่จะต้องเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มระยะชักของกระบอกสูบ ซึ่งกระชับกว่าและเบากว่าเฟรมแบบเปิดท้าย และใช้เครื่องเป็นองค์ประกอบแชสซีส์ที่มีความเค้น รักษาน้ำหนักรถเปล่าของเวอร์ชั่น S และ Speciale ให้เหลือ 195 กก. หรือเบากว่า 959 Corse ตัวใหม่ 2.5 กก.
เมื่อเทียบกับการออกแบบแบบชิ้นเดียวแล้วเฟรมหน้าสามารถแยกความแข็งเกร็งเชิงบิดและความแข็งเกร็งด้านข้างออกจากกันได้เพื่อดูดซับแรงกระแทกจากผิวถนนที่ขรุขระได้ดีขึ้นเวลาเข้าโค้ง
เฟรมหน้ามีน้ำหนักเพียงแค่ 4 กก. และถูกยึดไว้แน่นโดยตรงกับช่วงบนของห้องข้อเหวี่ยงของฝาสูบหน้าและกับฝาสูบหลังของเครื่องยนต์ V4 โดยใช้เครื่องยนต์เป็นจุดยึดสำหรับระบบกันสะเทือนหลังและจุดหมุนสำหรับสวิงอาร์มแขนเดี่ยว
ควบคุมการขึ้นและลง
Panigale V4 มาพร้อมกับตะเกียบหน้า Showa Big Piston Fork (BPF) ขนาด 43 มม. ที่สามารถปรับได้เต็มที่สำหรับการหน่วงแบบพรีโหลด แบบคอมเพรสชั่น และแบบรีบาวด์ ตะเกียบมีโครมสไลเดอร์พร้อมปั๊มเบรก Brembo แบบเรเดียลแคลิเปอร์เมาท์ติ้ง  กันสะบัด Sachs คืออุปกรณ์ชิ้นสุดท้ายสำหรับแพ็คเกจด้านหน้ารถ ในขณะที่ด้านหลังมีโช้กหลัง Sachs แบบปรับได้หลายระดับ
Panigale V4 S และ Panigale V4 Speciale มาพร้อมกับตะเกียบ Ohlins NIX-30 และโช้กหลัง Ohlins TTX36 และกันสะบัด Ohlins พร้อมการควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์กึ่งแอคทีฟ ระบบกันสะเทือนและกันสะบัดควบคุมโดยระบบควบคุมรุ่นที่สองที่เรียกว่า Ohlins Smart EC 2.0 ที่มี Objective Based Tuning Interface (OBTi) ใหม่เป็นลักษณะพิเศษของ Ducati
ระบบกันสะเทือนอิเล็กทรอนิกส์สามารถเลือกเป็นโหมดแมนนวลทำให้สามารถตั้งค่าการหน่วงแบบคอมเพรสชั่น แบบรีบาวด์ และการหน่วงของกันสะบัดด้วยตนเองได้โดยการคลิกหรือคุณจะเลือกโหมด 'ไดนามิก' แบบกึ่งแอคทีฟอัตโนมัติก็ได้ เมื่อเลือกโหมดไดนามิก ระบบจะปรับการหน่วงแบบคอมเพรสชั่นและแบบรีบาวด์ตามค่าที่ผู้ขับขี่ระบุไว้และสภาพผิวถนนหรือสนามแข่งโดยอัตโนมัติ
เบรกขนาดเล็กแต่พริกขี้หนู
Panigale V4 ใหม่ ใช้ปั๊มเบรก Brembo Stylema แบบชิ้นเดียว วิวัฒนาการล่าสุดของ M50 ที่มีประสิทธิภาพสูงอยู่แล้ว ทำจากโลหะผสมชิ้นเดียวที่มีลักษณะพิเศษคือ พื้นที่ในฟิกซิ่งบุชชิ่งและในตัวปั๊มเบรกที่มีน้ำหนักเบากว่าทำให้ปั๊มเบรกแต่ละข้างเบาขึ้น 70 กรัมโดยไม่สูญเสียความแข็งแกร่ง

จอแสดงผลคมชัดมาก
Panigale V4 มีจอแสดงผลสีใหม่ความละเอียดและสว่างสูง TFT แบบสมบูรณ์ขนาด 5 นิ้ว ที่ถูกออกแบบมาใหม่ทั้งหมดทั้งด้านรูปทรงและกราฟิกรวมถึงแป้นวัดรอบทรงกลมแบบเสมือนจริงใหม่ที่อยู่ทางด้านขวามือ


มีให้เลือกสองแบบ: โหมดสนามแข่งซึ่งจะเน้นที่ตัวแสดงเวลารอบ ในขณะที่โหมดท้องถนนจะแสดงข้อมูลของระบบ Ducati Multimedia System (DMS) และจะเน้นการแสดงค่าของรอบต่อนาทีของเครื่องยนต์ในการขับขี่บนท้องถนนทั่วไป ความเร็วสูงสุด โหมดการขับขี่ที่เลือกไว้ และเกียร์ที่เลือกไว้จะไม่เปลี่ยนตำแหน่งเมื่อเปลี่ยนโหมด
มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เป็นรุ่นทันสมัยที่สุดที่ Ducati เคยสร้างมา เป็นการผสมผสานระหว่างขุมพลัง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และความเรียบง่ายเข้าไว้ด้วยกัน มันจะเป็นสปอร์ตไบค์ที่ดีที่สุดของปี 2018 หรือไม่
Ducati Panigale V4 รุ่นต่างๆ
Panigale V4 ราคา 19,250 ปอนด์ หรือประมาณ 834,000 บาท
  • เฟรม Ducati สีแดงเทาและล้อดำ
  • ตะเกียบ Showa Big Piston Forks (BPF) ขนาด 43มม. ปรับได้หลายระดับ
  • โช้กเดี่ยว Sachs ปรับได้หลายระดับ
  • กันสะบัด Sachs 
  • แพ็คเกจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุดที่มีหน่วยวัด 6-axis Inertial Measurement Unit (6D IMU): ABS Cornering Bosch EVO สำหรับควบคุมการเข้าโค้ง ; Ducati Traction Control EVO (DTC EVO) สำหรับควบคุมแทรคชั่น; Ducati Slide Control (DSC) สำหรับควบคุมการสไลด์; Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO) สำหรับควบคุมการยกล้อ; Ducati Power Launch (DPL) ระบบช่วยออกตัว; Ducati Quick Shift up/down EVO (DQS EVO) สำหรับเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงแบบควิกชิฟต์; Engine Brake Control EVO (EBC EVO) สำหรับควบควบการเบรก
  • โหมดการขับขี่ (Race, Sport, Street) 
  • จอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว
  • Braking system with new Brembo Stylema monobloc calipers 
  • New Pirelli Diablo Supercorsa SP tyres, 200/60 at the rear
Panigale V4 S ราคา 23,895 ปอนด์ หรือประมาณ 1,035,000 บาท
เหมือนรุ่นปกติ เพิ่ม : 
  • เฟรม Ducati สีแดงเทาและล้อดำ
  • โช้กและกันสะบัดพร้อมระบบ Ohlins Smart EC 2.0
  • ตะเกียบ Ohlins NIX-30
  • โช้ค Ohlins TTX 36
  • กันสะบัด Ohlins
  • ล้ออลูมิเนียมหลอม
  • แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน
  • ซับเฟรมหน้าโลหะหล่อผสมแมกนีเซียม
Panigale V4 ราคา 34,995 ปอนด์ หรือประมาณ 1,517,000 บาท
เหมือนรุ่น Panigale V4 S เพิ่ม:
  • สี "Speciale" พร้อมเฟรมสีเทาและล้อสีดำ
  • กันโคลนหน้า/หลังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์
  • แผงคอบนพร้อมหมายเลขประจำชิ้นส่วน
  • เบาะอัลคันทาร่า
  • แฮนด์กริ๊ปพิเศษ
  • พักเท้าปรับได้
  • ฮีลการ์ดคาร์บอนไฟเบอร์
  • ครอบสวิงอาร์มคาร์บอนไฟเบอร์
  • มือเบรก-คลัตช์สำหรับรถแข่ง
  • ฝาปิดถังน้ำมันสำหรับรถแข่ง
  • การ์ดมือเบรก
  • ชุดท่อไอเสีย Akrapovic ไทเทเนียมฟูลซิสเตมสำหรับรถแข่ง Ducati Performance
  • ชีลบังลมสำหรับรถแข่ง
  • ชุดอุปกรณ์ถอดที่ยึดป้ายทะเบียน
  • ปลั๊กกระจก
  • อุปกรณ์วิเคราะห์ข้อมูล Ducati Data Analyser + อุปกรณ์นำทาง GPS (DDA + GPS) 
  • ผ้าคลุมมอเตอร์ไซค์
ขอบคุณเรื่องและภาพประกอบ : www.motorcyclenews.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง ducati ดูคาติ สปอร์ตไบค์ ducati v4 panigale ดูคาติ วี4 พานิกาเล่ ค่ายดูคาติ panigale v4 s
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)