ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว GPX Demon X 125 หนุ่มๆ บิดได้ สาวๆ ขี่ดี

icon 1 ธ.ค. 60 icon 34,602
รีวิว GPX Demon X 125 หนุ่มๆ บิดได้ สาวๆ ขี่ดี

รีวิว GPX DEMON X 125 หนุ่มๆ บิดได้ สาวๆ ขี่ดี 
GPX Demon X 125 หนุ่มๆ บิดได้ สาวๆ ขี่ดี มินิไบค์ขนาดกำลังเหมาะ มอเตอร์ไซค์ที่ใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องตัว ประหยัด ดีไซน์โดนๆ ราคาเบาๆ เปิดตัวที่ 55,800 บาท  
เส้นทางทดสอบ

GPX DEMON X 125 ตัวจิ๋วแต่จี๊ดขับคล่องในตัวเมือง ครั้งนี้ทดลองขับขี่บนเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นแบบติดขัดเต็มๆ เริ่มด้วย สุขุมวิท - เพลินจิต - พระรามที่ 3 - ชิดลม - ราชประสงค์ - ดินแดง - วิภาวดี โดยใช้ช่วงเวลารถติดในเมืองและการขับขี่ในเวลาเช้า - กลางวันและเย็น เป็นต้น เรียกได้ว่าทดสอบในตัวเมืองล้วนๆ เลยครับ 

แต่ในรีวิว GPX รุ่นนี้มีความแตกต่างกว่าที่ผ่านมา! เราขอยืมตัวผู้ทดสอบหญิงหรือ "น้องโอ๋" จากเพจ Money GURU Thailand by CheckRaka.com มาทดลองขี่ใช้งานในระยะทางสั้นๆ พอสังเขป เพื่อให้สามารถบอกเล่าความรู้สึกของการขี่ Demon X 125 รุ่นใหม่นี้ว่าเป็นอย่างไร...
จุดเด่น
จุดเด่นของ GPX DEMON X 125 ใหม่คือ ไฟหน้ารูปตัว "เอ็กซ์" พร้อมระบบแสงสีแบบ Full-LED ทั้งไฟสูง-ต่ำ ชุดเกราะหรือแฟริ่งด้านข้างดีไซน์ใหม่ เหมือนหุ่นยนต์ ชุดครอบถังน้ำมันแบบใหม่ เบาะทรงแบบเรียบขนาดเล็ก และแฟริ่งสีเทาอ่อนเพิ่มความสปอร์ต ไฟเลี้ยวและไฟท้ายเป็น LED ทั้งหมด





เรือนไมล์ทรงกลมเดี่ยวคุ้นๆ ตา แสดงความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, นาฬิกา, ทริประยะทางต่างๆ ส่วนโครงตัวถังแบบเหล็กถักคล้ายบิ๊กไบค์ฝั่งยุโรป โช้กหัวกลับคู่หน้ามาพร้อมการ์ดกันเปื้อน เครื่องยนต์ 1 สูบแบบนอน ล้อหลังพร้อมบังโคลนและโช้กแกนเดี่ยว และปลายท่อที่ซ่อนด้านในแฟริ่งแถมออกคู่อีกต่างหาก 


เครื่องสูบเดี่ยว 125 ซีซี คาร์บูเรเตอร์เช่นเดิม



ท่อไอเสียคู่ซ่อนไว้อย่างเรียบร้อย

เบาะเล็กๆ นั่งคนเดียวเกือบเต็มแล้ว

SPECIFICATION

GPX DEMON X 125 ใช้เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ SOHC 125 ซีซี. จ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์ 4 เกียร์วน ไม่มีคลัตช์ และสตาร์ตไฟฟ้า (มือ) โช้กหน้า UP SIDE DOWN หลัง YSS โช้กเดี่ยว และดิสก์เบรกทั้งหน้า-หลัง 

มาพร้อมล้อแม็กและยางขนาดล้อหน้า 120/70-12, ล้อหลัง 130/70-12 หนัก 105.00 กก. 

สมรรถนะ
ด้วยเครื่องยนต์ 125 ซีซี. จ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์ ช่วงสตาร์ตจะต้องเบิ้ลคันเร่งช่วยนิดหน่อย และเมื่อติดก็อาจต้องวอร์มให้อุ่นสักพักหนึ่ง ก่อนจะใช้งาน เพื่อความนิ่งของรอบเครื่องยนต์ นี่แหละเสน่ห์ของเครื่องระบบคาร์บูเรเตอร์   

อัตราเร่งมาเรื่อยๆ ค่อยๆ ขยับเพิ่มความเร็วตามรอบ ยิ่งลากรอบสูงๆ ก็ตอบสนองได้ดี ในช่วงรอบเครื่องต่ำจะเร่งขึ้นได้ช้ารอเรียกกำลังสักพัก หากต้องการอัตราเร่งดีๆ อาจต้องใช้รอบกลางๆ หรือสูงๆ เอาไว้เพื่อให้มีกำลังพร้อมเร่งได้อย่างทันใจ 

ระบบเกียร์ที่แปลกกว่าชาวบ้านเค้าตรงที่เป็นคันเกียร์แบบรถผู้ชายนั่นคือ มีคันโยกเกียร์ด้านหน้าฝั่งเดียวไม่มีฝั่งหลัง แต่การเข้าเกียร์เป็นแบบรถผู้หญิงเพียงตบลงไปเรื่อยๆ 1-2-3-4 และสามารถตบอีกครั้งเป็นเกียร์ว่าง "N" เมื่อจอดสนิท แต่ตอนที่จะลดตำแหน่งเกียร์ต้องใช้เท้างัดขึ้น เพื่อลดจังหวะเกียร์ไปเรื่อยๆ ซึ่งจะสลับกันกับรถผู้ชายที่ ตบลงเกียร์ 1 งัดขึ้นเพื่อเปลี่ยนจังหวะไปเรื่อยๆ และตบลงเรื่อยๆ จนสุด แล้วงัดขึ้นเล็กน้อยเพื่อหาเกียร์ว่าง สรุปว่า มีงงในช่วงแรกๆ แต่สักพักก็คุ้นเคย 

สิ่งที่ GPX Demon X 125 รุ่นนี้ควรปรับปรุงน่าจะเป็นเรื่องของเบาะนั่งที่เทไปด้านหน้ามากเกินไป เวลานั่งตัวจะเอนไปด้านหน้าเยอะและจะเมื่อยในบางครั้ง (สำหรับผมที่สูง 176 ซม.นะครับ) แต่ถ้าคนตัวเล็กกว่านี้หรือเป็นผู้หญิงน่าจะกำลังพอดี ส่วนเครื่องยนต์น่าจะเปลี่ยนระบบจ่ายน้ำมันเป็นหัวฉีดได้แล้ว เพราะว่าจะยิ่งทำให้การควบคุมคันเร่ง รอบเดินเบาหรือการสตาร์ตติดง่ายมากขึ้น และยิ่งประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นไปอีก แม้ว่าเดิมทีก็ประหยัดสุดๆ แล้วครับ
"เล็กน่ารัก เบา ขี่ง่ายดี" 

สำหรับในส่วนของ "น้องโอ๋" นั้น หลังจากได้ทดลองขี่ Demon X 125 แล้ว บอกว่า ขี่ง่าย เบาและสะดวกดี อัตราเร่งก็เพียงพอแล้ว ขนาดรถกำลังดี วางเท้าถึงพื้นได้อย่างสะดวกสบายมากๆ 

ยางหน้ากว้างลุยน้ำสบายหายห่วง


เป็นรถที่ควบคุมง่าย

ขี่ง่ายคล่องตัว
การเข้าเกียร์ก็ไม่เป็นปัญหาใช้เวลาไม่นานก็คุ้นเคย ท่านั่งก็ไม่เมื่อยล้า กลับให้ความพอดีเสียอีก โดยรวมแล้วรูปทรงสวยทันสมัย เครื่องยนต์ขนาดกำลังพอดี คล่องตัวควบคุมง่าย ถ้าเบาะมีขนาดใหญ่กว่านี้อีกนิดก็คงจะดี เวลาซ้อนจะนั่งได้สบายมากขึ้น

น้องโอ๋ บอกว่า GPX Demon X 125 คันนี้น่าใช้โดยเฉพาะในตัวเมืองที่การจราจรวุ่นวาย เจ้าตัวเล็กนี้สามารถขี่ไปได้อย่างชิลๆ เลย ชอบดีไซน์ที่สวยสะดุดตาด้วยไฟหน้าสไตล์ "X" อีกด้วย 

ความปลอดภัย
ความปลอดภัยของ Demon X 125 มาพร้อมระบบดิสก์เบรกหน้าและหลัง สวิตช์ดับเครื่องยนต์ พร้อมระบบกำเบรกก่อนสตาร์ต ไฟแบบ LED เต็มระบบ และให้ยางหน้ากว้าง เพิ่มความเกาะถนนมากขึ้น 

ต้องกำเบรก และกดสตาร์ตพร้อมกับบิดคันเร่งเบาๆ ไปด้วย มันก็จะยากๆ หน่อย... 

ส่วนไฟหน้านอกจากเท่แล้วยังสว่างปลอดภัยจริงๆ 

ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

GPX DEMON X 125 มินิไบค์ที่ตอบสนองกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังมองหารถไว้ขับไปเรียน ทำงาน หรือท่องเที่ยว ด้วยงบประมาณไม่สูงมาก ให้ความประหยัด ดีไซน์เท่ไม่เหมือนใคร และให้ความคล่องตัวในการใช้งานอีกด้วย หนุ่มๆ ขี่ได้ สาวๆ ขี่ดี ราคาที่เบาๆ เพียง 55,800 บาทเท่านั้น 
แท็กที่เกี่ยวข้อง มินิไบค์ gpx รีวิวมอเตอร์ไซค์ mini bike gpx demon x 125 demon x 125
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)