ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว BMW S1000XR สปอร์ตทัวริ่ง พลังแรง ออปชั่นแน่น

icon 23 พ.ค. 60 icon 17,504
รีวิว BMW S1000XR สปอร์ตทัวริ่ง พลังแรง ออปชั่นแน่น

BMW S1000XR สปอร์ตทัวริ่ง พลังแรง ออปชั่นแน่น
BMW S1000XR มอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตแอดเวนเจอร์ ที่พร้อมลุยทุกเส้นทางไปได้ทุกที่ นั่งขี่สบายด้วยท่านั่งหลังตรงและตำแหน่งเบาะที่ไม่สูงจนเกินไป พร้อมพลังจากเครื่องยนต์ 999 ซีซี และเทคโนโลยีชั้นเลิศ พาคุณโลดแล่นไปทุกการเดินทางได้อย่างเร้าใจ  ทีมงานเช็คราคา.คอม นำมาทดสอบ งานนี้เจอถนนเปียกเกือบตลอดเพราะฝนตกทุกวัน
สเปค และจุดเด่น

ความโดดเด่นของ BMW S1000XR สะดุดตาตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอก ที่ออกแบบฉีกรถสไตล์แอดเวนเจอร์เดิมๆ โดยใช้พื้นฐานของสปอร์ตไบค์อย่าง S1000R มาสร้างสรรค์ใหม่จนได้รถแอดเวนเจอร์สปอร์ต ที่มีความร้อนแรงด้วยสเปคเครื่องยนต์ความจุ 999 ซีซี DOHC สี่สูบ พร้อมทะยานด้วยกำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 11,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 112 นิวตันเมตร ที่ 9,250 รอบต่อนาที และถังน้ำมันขนาด 20 ลิตร เดินทางไกลได้อย่างมั่นใจ แต่ที่ทำให้ S1000XR แตกต่างจากคู่แข่งในระดับเดียวกันก็คือ ออปชั่นที่ทันสมัยและสารพัดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ครูซ คอนโทรล, ไฟ Daytime Riding, DTC, Dynamic ESA (Electronic Suspension Adjustment), Gear shift assistant Pro, GPS Preoaration, Heated Grips, ไฟเลี้ยวแอลอีดีสีขาว, แร็คยึดสัมภาระด้านท้าย, Riding mode Pro และครั้งแรกกับการติดตั้ง ABS Pro
ด้านล้อเป็นอะลูมิเนียมแคสขนาด 17 นิ้ว ล้อหน้ากว้าง 3.5 นิ้ว หลัง 6 นิ้ว รัดด้วยยางบริดจ์สโตนรุ่นล่าสุด T30 สำหรับสปอร์ตทัวริ่งโดยเฉพาะ ด้านหน้าขนาด 120/70 ด้านหลังขนาด 195/55 เน้นการวิ่งบนถนนดำ ส่วนระบบเบรกเป็นชุดเดียวกับรุ่น R ด้านหน้า Brembo พร้อมจานคู่ขนาด 320 มม. ด้านหลังเป็นเบรกของบีเอ็มฯ จานเดี่ยวขนาด 265 มม.
ส่วนระบบช่วยเหลือที่นับเป็นเทคโนโลยีอันทันสมัย และเป็นพระเอกของ BMW S1000XR ก็คือ โหมดการขี่ 4 แบบ ประกอบด้วย Rain, Road, Dynamic และ Dynamic Pro ตอบสนองรูปแบบการขี่ที่แตกต่าง ส่วนที่ทันสมัยสุดๆ อย่าง Dynamic Traction Control และ ABS Pro ช่วยให้การทรงตัว และเบรกขณะตัวรถเอียงทำได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น










การเดินทางและสมรรถนะ
   
การทดสอบ ทีมงานมีเวลา 2 วัน แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย เพราะมีฝนเทตลอด ทำให้การขี่ทำได้แค่วันเดียว ผู้เขียนเลือกเส้นทางจากถนนแจ้งวัฒนะสู่พระนครศรีอยุธยา โดยใช้ถนนโลคัลโรดสู่รังสิต วิ่งตามถนนเลียบคลองเปรมประชากร และต่อไปทางบางปะอินแล้วเข้าสู่ถนน 3477 ยาวเข้าสู่ตัวเมืองอยุธยา ก่อนกลับกทม. ด้วยเส้นทางหมายเลข 347 ยาวสู่ปทุมธานี ปากเกร็ด แจ้งวัฒนะ รวมระยะทาง 174 กม. 
การขี่ในช่วงแรกถนนยังแห้งปกติ ผู้เขียนต้องขี่ผ่านย่านชุมชนและบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่นพอสมควร ด้วยความสูงของเบาะที่ออกแบบไว้ดี ปรับระดับสูง-ต่ำตามการตั้งค่า D-ESA ทำให้ผู้เขียนที่มีความสูง 171 ซม. วางเท้าบนพื้นได้เกือบเต็ม เมื่อจอดหรือวิ่งสลับหยุดสัญญาณไฟก็เลยไม่เป็นปัญหาเหมือนรถแนวแอดเวนเจอร์รุ่นอื่นๆ อย่างไรก็ตามเครื่องยนต์สายพันธุ์ตัวแรงจาก S1000R มักกระตุ้นเร่งเร้าให้ผู้เขียนลากรอบขึ้นไปอยู่ตลอด เสียงท่อไอเสียสแตนดาร์ดอันไพเราะก็มีส่วนช่วยกระตุ้นเช่นกัน แม้เป็นเครื่องสไตล์สปอร์ตแต่พลังและแรงบิดก็ส่งดีตั้งแต่รอบต้นๆ กวาดได้ยาวแบบ linear เมื่อผู้เขียนสบโอกาสขี่บนถนนโล่ง จึงลองทำความเร็วแบบต่อเนื่องเกียร์ต่อเกียร์ ด้วยพลัง 160 แรงม้า กับควิกชิฟเตอร์ GSA Pro ทำให้การงัดเกียร์ขึ้นเป็นไปอย่างฉับไวเพราะไม่ต้องบีบคลัตช์ ความแรงถูกปลดปล่อยหลั่งไหลออกมาอย่างเร้าใจ พร้อมเสียงท่อไอเสียแผดร้องตามจังหวะการบิดคันเร่ง เป็นช่วงเวลาที่ BMW S1000XR สำแดงเดชในด้านเรซซิ่งได้อย่างน่าประทับใจ ส่วนด้านเอนดูโร่คือ ความสบายที่ได้จากท่านั่งหลังตรงกับแฮนด์บาร์ยก นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เอื้อให้ยืนคอนโทรลรถได้เวลาเจอทางสมบุกสมบัน อย่างไรก็ตามผู้เขียนรู้สึกถึงอาการสั่นสะเทือนในช่วงรอบกลางสะท้านขึ้นมายังแฮนด์บาร์ และแร็คสัมภาระด้านท้าย (จากคำบอกของผู้ซ้อน)
ในช่วงจากบางปะอินสู่ตัวเมืองอยุธยา ผู้เขียนเจอถนนที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำ และเปียกเกือบตลอดทางเพราะก่อนหน้ามีฝนเทลงมาอย่างหนัก จึงลองปรับเข้าสู่โหมด rain พบว่าการเข้าโค้งทางเปียกหรือขี่ผ่านแอ่งน้ำ ตัวรถสามารถทรงตัวได้นิ่งและไม่ออกอาการลื่นแม้แต่น้อย ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยและเพียบพร้อมทำให้ S1000XR เป็นมอเตอร์ไซค์สปอร์ตแอดแวนจอร์ที่ขี่สนุกและมั่นใจมาก



บทสรุปและความคุ้มค่า

BMW S1000XR (890,000 บาท) เหมาะกับการขี่ท่องเที่ยวออกทริปทางไกล ด้วยพลังและเทคโนโลยีอันสุดยอดที่ติดตั้งมาด้วย ทำให้ผู้ขี่มั่นใจกับทุกจังหวะการเดินทาง นอกจากนี้เสียงท่อไอเสียที่แผดร้องสะท้อนความแรงของเครื่องยนต์ ทำให้ทุกการขับเคลื่อนเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกเร้าใจ ในส่วนราคาค่าตัวที่ค่อนข้างสูง เมื่อคิดว่าแลกกับยนตรกรรม 2 ล้อจากเยอรมนี พาหนะที่พร้อมพาคุณโลดแล่นออกทริปได้อย่างเหนือชั้นกับพลังและระบบอันทันสมัยก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย ล่าสุดทราบมาว่า BMW S1000XR เวอร์ชั่น 2017 จะมีพลังมากกว่าเดิม ทั้งยังปรับแก้ปัญหาอาการสั่นสะเทือนที่แฮนด์บาร์เรียบร้อยแล้ว คงต้องรอดูว่าจะเข้ามา และเปิดด้วยราคาเท่าไหร่
แท็กที่เกี่ยวข้อง bmw bigbike บิ๊กไบค์ bmw motorrad s1000xr บีเอ็มดับเบิ้ลยู มอเตอร์ราด รีวิวมอเตอร์ไซค์ bmw s1000xr สปอร์ตทัวริ่ง
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)