ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Triumph Street Scrambler ขี่สนุก ท่องเที่ยวได้ยาว

icon 19 เม.ย. 60 icon 40,308
รีวิว Triumph Street Scrambler ขี่สนุก ท่องเที่ยวได้ยาว

Triumph Street Scrambler ขี่สนุก ท่องเที่ยวได้ยาว
Triumph Street Scrambler (ไทรอัมพ์ สตรีท สแครมเบลอร์) เป็นมอเตอร์ไซค์แนวโมเดิร์นคลาสสิกอย่างที่ไทรอัมพ์บอก ขี่ง่ายด้วยท่านั่งหลังตรงและตำแหน่งเบาะที่ไม่สูงมาก พร้อมพลังจากเครื่องยนต์ 900 ซีซี พาคุณโลดแล่นไปทุกเส้นทางได้อย่างเร้าใจ และสนุกมากกว่าเมื่อตัวรถสามารถขี่บุกตะลุยทางออฟโรดแบบเบาๆ ได้ ทีมงานเช็คราคา.คอม นำมาทดสอบโดยเน้นเส้นทางรอบนอกกรุงเทพฯ 
สเปค และจุดเด่น

ด้านขุมพลังในสแครมเบลอร์ ติดตั้งเครื่องยนต์ความจุ 900 ซีซี 8 วาล์ว SOHC พาราเรล ทวิน 270 องศา ตัวเดียวกันกับ Street Twin และ Street Cup แต่ปรับจูนรอบการทำงานต่างกันนิดหน่อย โดยทอร์คของสแครมเบลอร์มาเร็วกว่าอยู่ที่ 80 นิวตันเมตร @ 2,850 รอบต่อนาที ส่วนกำลังสูงสุด 55 นิวตันเมตร @ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่างคันเร่งไฟฟ้า, switchable traction control, Torque-Assist Clutch ด้านแชสซีส์ก็ออกแบบใหม่หมดเช่นกัน ส่งผลให้ความรู้สึกแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ระบบกันสะเทือนด้านหน้าติดตั้งโช้กอัพคายาบา ขนาด 41 มม. ยาว 120 มม. ด้านหลังเป็นโช้กอัพคู่คายาบาเช่นกัน แต่ปรับตั้ง พรีโหลดได้ ส่วนสำคัญอย่างตำแหน่งและความสูงของเบาะ ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจไม่น้อยถูกปรับใหม่ให้ต่ำลงอยู่ที่ 31.2 นิ้ว ทำให้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถเคลื่อนต่ำลงมาด้วย จึงขี่ได้สนุกและมั่นใจมากขึ้นด้านระบบเบรกของสแครมเบลอร์ก็ไม่ต่างจากสตรีททวิน เพราะด้านหน้าเป็นดิสก์ขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรก NISSIN 2 POT ด้านหลังดิสก์ขนาด 255 มม. ส่วนระบบเบรก ABS สามารถเลือกเปิด-ปิดได้ตามสถาการณ์ส่วนล้อเป็นแบบซี่ลวดสวยงามสไตล์สแครมเบลอร์ ด้านหน้าแบบลวด 32 ก้าน ขนาด 19 x 2.5 นิ้ว และหลัง 17 x 4.25 นิ้วทั้งหมดรัดด้วยยาง Metzeler Tourance ขนาด 100/90-19 ด้านหน้า และ 150/70 R17 ด้านหลัง


การเดินทางและสมรรถนะ
 
ด้วยตำแหน่งเบาะที่สูงกำลังพอดีสำหรับผู้เขียน (171 ซม.) ทำให้ทุกอย่างดูถนัดไปหมด การวางมือที่แฮนด์บาร์ ตำแหน่งหลังค่อนข้างตรง ติดตรงที่ตำแหน่งการเดินท่อไอเสียคู่ออกข้าง แม้มีการ์ดบังแต่ก็ทำให้การวางเท้าขวาล้นที่พักเท้าไปบ้าง ผู้เขียนลองขี่โดยใช้เส้นทางจากถนนแจ้งวัฒนะสู่พื้นที่รังสิต และมุ่งหน้าสู่อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ได้ทั้งการขี่ในและนอกเมือง
ช่วงแรกจากถนนแจ้งวัฒนะสู่รังสิต การจราจรค่อนข้างหน้าแน่น ผู้เขียนพร้อมผู้ซ้อน (ช่างภาพ) ขี่ตามถนนวิภาวดีรังสิต ในช่วงที่รถชะลอ-หยุดเดินเบา ความร้อนจากท่อไอเสียกับลมร้อนที่ระบายออกจากหม้อน้ำในบางจังหวะมาผสานกันทำให้ขาขวารู้สึกถึงไอความร้อนค่อนข้างมาก และการใช้ความเร็วต่ำเกียร์ 1-2 ในช่วงแรกค่อนข้างจับจังหวะลำบาก เพราะเหมือนเกียร์ 1 มีให้ใช้ค่อนข้างยาว พอขึ้น 2 ถ้าความเร็วไม่มากพอก็สะดุด โดยเฉพาะช่วงชะลอ-เร่ง ส่วนการเบรกในช่วงความเร็วต่ำทำได้น่าพอใจ จากนั้นผู้เขียนตัดสินใจเปลี่ยนไปวิ่งบนเส้นโลคัลโร้ดด้านใน จนมาถึงถนนเลียบคลองเปรมประชากรอันเป็นทางตรงยาวกว่า 25 กม.  ก็ได้โอกาสลองอัตราเร่งและการทำความเร็ว สแครมเบลอร์ เป็นมอเตอร์ไซด์ในกลุ่มโมเดิร์นคลาสสิกที่ขี่สนุก เมื่อเจอทางโล่งแบบนี้ยิ่งเพลิดเพลิน ผู้เขียนยังได้เลาะเลี้ยวตัดเข้าไปตามถนนย่อยต่างๆ รวมถึงพื้นที่ออฟโรดในพื้นที่อำเภอสามโคก ขี่จนถึงช่วงเย็นจึงเดินทางกลับ
สรุปได้ว่า Triumph Street Scrambler (ไทรอัมพ์ สตรีท สแครมเบลอร์) เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ให้ภาพลักษณ์เท่ ดุดัน และขี่สบาย ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน (ถนนนอกเมือง) เครื่องยนต์ 900 ซีซี พาราเรลทวินให้แรงบิดยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบต่ำ อัตราเร่งดี การควบคุมและเข้าโค้งทำได้อย่างมั่นใจ ข้อดีส่วนหนึ่งจากจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ส่วนการเบรกชะลอ-หยุดจากความเร็วสูง ต้องให้น้ำหนักมากหน่อย ถ้าอัพเกรดผ้าเบรกเกรดสูงพร้อมสายเบรกดีๆ คงช่วยให้มั่นใจขึ้น ส่วนการขี่เส้นทางออฟโรด ด้วยตัวรถที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อลุยจริงๆ ความสูงของใต้ท้อง (6.2 นิ้ว) ก็ไม่มากเหมือนพวกมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ (ระดับ 10 นิ้วขึ้นไป) ระบบกันสะเทือนที่ค่อนข้างเฟิร์ม ท่อไอเสียด้านยกสูงแนบข้าง และตัวรถมีน้ำหนักมาก ทำให้การยืนขี่ลุยไปตามทางออฟโรดแบบเบาๆ ไม่ง่ายเท่าไหร่ แต่เมื่อกลับขึ้นไปขี่บนถนนปกติก็ได้ความสบายกลับคืนมาและเพลินมากกว่า และเมื่อขี่ผ่านโค้งสู่โค้งบนถนนคดเคี้ยว สตรีท สแครมเบลอร์ ก็ทำได้เยี่ยม ผู้เขียนสามารถพลิกเข้าโค้งสู่โค้งได้อย่างสนุกและมั่นใจ จนลืมคิดว่านี่เป็นมอเตอร์ไซค์แนวสตรีทเรโทร




บทสรุปและความคุ้มค่า

ไทรอัมพ์ สตรีท สแครมเบลอร์ (475,000 บาท) เหมาะกับการขี่ท่องเที่ยวออกทริปทางไกลหรือนอกเมืองมากกว่า แม้เวลาขี่ในเมืองจะได้รับความสนใจจากคนรอบข้างหันมามองด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ก็ตาม ผู้เขียนคิดว่า ถ้าในบ้านมีไทรอัมพ์จอดอยู่สักคัน เพื่อใช้ขี่สนุกได้ทุกวัน คงเลือกเป็น Street Twin (395,000 บาท) มากกว่า โดยเฉพาะราคาที่ต่างกันอยู่ 80,000 บาท ในมุมมองผู้เขียนด้วยพื้นฐานเครื่องยนต์ตัวเดียวกัน นำไปอัพเกรด ท่อไอเสีย, กรองอากาศ และจูนเพิ่มดีกว่า เว้น แต่ใครที่อยากได้ สตรีท สแครมเบลอร์ และชอบในความเป็นสแตนดาร์ดคิดว่าลงตัวแล้วก็จัดได้เลย
  
แท็กที่เกี่ยวข้อง triumph ไทรอัมพ์ triumph scrambler รีวิว ไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์ triumph street scrambler
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)