ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Ducati Scrambler Sixty2 399 ซีซี หล่อเพลินเกินห้ามใจ

icon 2 ส.ค. 59 icon 86,630
รีวิว Ducati Scrambler Sixty2 399 ซีซี หล่อเพลินเกินห้ามใจ

Ducati Scrambler Sixty2 399 ซีซี หล่อเพลินเกินห้ามใจ
Ducati Scrambler Sixty2 - (ดูคาติ สแคมเบอร์ ซิกซ์ตี้ทู) เน็กเก็ตไบค์สุดคลาสสิกดีไซน์ย้อนยุคแต่เทคโนโลยีล้ำยุค เครื่องยนต์ 399 ซีซี L-twin 2 สูบ ขนาดกำลังดีราคากำลังโดน 282,000 บาท   
เส้นทางทดสอบ

เส้นทางทดสอบแบบทริปสั้นๆ โดยขับเล่นๆ ในเขตนาเกลือ พัทยาเหนือ-กลาง-ใต้ พอได้อรรถรสการขับขี่ในรูปแบบท่องเที่ยว ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้รับรถมอเตอร์ไซค์ดูคาติ สแคมเบอร์ ซิกซ์ตี้ทู จากโชว์รูมดูคาติ พัทยา มาทดสอบในครั้งนี้
จุดเด่น
 Ducati Scrambler Sixty2 โดดเด่นด้วยสีส้มสวยสด ไฟหน้าทรงกลมมีวงแหวน LED ส่องเวลากลางวัน มาพร้อมตัวถังแบบคลาสสิก เปลือยส่วนเครื่องยนต์ให้เห็นระบบ L-twin อันเป็นเอกลักษณ์ของดูคาติ ไฟท้าย LED 

โครงสร้างตัวถังสีดำด้านตัดกับสีส้ม เครื่องยนต์รูปตัว L ท่อไอเสียทรงดุดัน โช้กหน้า Showa 41 มม. โช้กหลัง KAYABA ปรับระดับได้ ล้อแม็กลาย 10 ก้านสีดำ หน้าขนาด 18 นิ้ว และหลัง 17 นิ้ว 



มาตรวัดแบบดิจิทัลจอแสดงผล LCD บอกความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงสุดถึง 12,000 รอบ/นาที พร้อมข้อมูลแสดงระยะทางทริป A และ B, เตือนเช็คระยะเข้าศูนย์ฯ, ระยะทางที่วิ่งได้จากน้ำมันคงเหลือ, อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ไฟโชว์สถานะ ABS เตือนเมื่อกางขาตั้งลงและไฟเตือนเมื่อมีสิ่งผิดปกติ



เลือกฟังก์ชันต่างๆ ได้ด้วยปุ่มที่แฮนด์ซ้ายมือ

มีปุ่มเปิดไฟฉุกเฉินมาให้เพียงโยกไฟเลี้ยวไปทางซ้ายข้างเอาไว้
SPECIFICATION 

เครื่องยนต์แบบ L-Twin 2 สูบ 4 จังหวะ ขนาดความจุ 399 ซีซี 41 แรงม้า หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ คันเร่งไฟฟ้า ระบายความร้อนอากาศ เกียร์ 6 จังหวะ คลัตช์มือแบบสาย ส่งกำลังด้วยโซ่ สตาร์ตไฟฟ้า ความสูงเบาะ 790 มม. น้ำหนักรวมของเหลว 183 กก. ความจุถังน้ำมัน 14 ลิตร 








โช้กหน้า Showa 41 มม. โช้กหลังแบบเดี่ยว KAYABA เบรกหน้าขนาด 320 มม.  Brembo คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ ABS เบรกหลังขนาด 245 มม. คาลิเปอร์เดี่ยว ABS ล้อแม็กด้านหน้า 18 นิ้ว ด้านหลัง 17 นิ้ว


สมรรถนะ
Ducati Scrambler Sixty2 อัตราเร่งตอบสนองแบบนุ่มนวลไม่กระชากจนเกินไป แต่กำลังจะดีมากในช่วงรอบประมาณ 3,000 รอบ/นาที ขึ้นไปจนถึงราวๆ 8,000 รอบ/นาที เกินกว่านี้จะเริ่มสะท้านเล็กน้อยแต่ก็ไม่สร้างความรำคาญมากนัก สามารถลากรอบไปได้อีกจนแตะ 10,000 รอบ/นาที พร้อมกับพลังเสียงที่ดุดันแบบนุ่มๆ ไม่ดังจนลั่นและคงความเป็นดูคาติไว้อย่างลงตัว

สิ่งที่ช่วยให้ Ducati Scrambler Sixty2 ขับสนุกและน่าใช้นั่นคือ ท่านั่งการขับขี่ที่สะดวกสบายมาก ไม่เมื่อยล้า เบาะนุ่มรองรับสรีระได้ดี ความสูงเบาะไม่มากเกินไปวางเท้าได้เต็มๆ (ผู้ทดสอบสูงประมาณ 176 ซม.) 

ระบบคลัตช์นุ่มไม่แข็งมากนัก คันเร่งพอมีช่วงหน่วงเล็กน้อย ซึ่งนับว่าเป็นปกติ คันเกียร์เข้าได้สะดวก แต่มีบางจังหวะที่ตบขึ้นจากเกียร์ 1 ไปเป็นเกียร์ 2 ต้องออกแรงมากหน่อย ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นเกียร์ "ว่าง" และเร่ง "วืด" ทันที (ระหว่างทดสอบเป็นบ่อย) 

ในช่วงความเร็วต่ำไม่เป็นปัญหาเพราะกำลังเครื่องยนต์ค่อนข้างดี แม้ใส่เกียร์ 2 วิ่งช้าๆ รอบต่ำประมาณ 2,000 - 3,000 รอบ/นาที ก็ไม่มีอาการกระตุกมากนัก และเมื่อต้องการเร่งอย่างฉับพลันก็พร้อมตอบสนองได้อย่างทันใจ 

Ducati Scrambler Sixty2 ถูกออกแบบให้ใช้งานในรูปแบบขับขี่ท่องเที่ยว เดินทางไกล แบบไม่เร่งรีบ อัตราเร่งจึงไม่ได้หวือหวามากนักเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน แต่ให้แรงบิดในรอบต่ำที่ดี เร่งแซงทันใจ และขับขี่ระยะทางยาวๆ สบายไม่เหนื่อยและไม่ต้องเค้นกำลัง และสามารถแช่ยาวๆ 120 กม./ชม.กว่าๆ อย่างสบาย

ช่วงล่างและการรองรับน้ำหนักนับว่าให้ความหนึบและมีความกระด้างพอสมควร ด้วยตัวรถที่มีน้ำหนักไม่มากนัก และการปรับค่าโช้กอัพที่กึ่งแข็ง เพื่อตอบรับการเดินทางในทุกสภาวะถนน จึงได้อย่างเสียอย่างเป็นเรื่องปกติครับ
ความสะดวกสบาย
ความสะดวกสบายของ Ducati Scrambler Sixty2 จากท่านั่งที่ลำตัวเกือบตั้งตรง ทำให้ลดการเมื่อยล้าไปได้มาก ระบบเทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ใช้งานง่าย เช่น ปุ่มควบคุมโหมดบนมาตรวัดด้วยนิ้วโป้งซ้ายเพียงปุ่มเดียวสั่งการได้เกือบครบทุกฟังก์ชัน

ความปลอดภัย
ความปลอดภัยระดับมาตรฐานด้วยระบบเบรก ABS ทั้งล้อหน้า-หลัง นอกจากนี้บนหน้าปัดมีไฟเตือนเมื่อกางขาตั้งลง, เตือนให้นำรถเข้าศูนย์เช็คระยะ ไฟบอกสถานะระบบ ABS และยังสามารถกดปิดระบบ ABS

ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
Ducati Scrambler Sixty2 บิ๊กไบค์สไตล์เน็กเก็ต เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย ขับขี่ง่าย คล่องตัว น้ำหนักเบาควบคุมได้ดั่งใจ ที่สำคัญเป็นรถสัญชาติอิตาลีราคาเบาๆ เพียง 282,000 บาทเท่านั้น   

Ducati Scrambler Sixty2 ราคา 282,000 บาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ดูคาติ พระราม3 โทร. 02-682-8082-7 และดูคาติ พัทยากลาง โทร.038-414-888 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ducati ดูคาติ ducati scrambler ดูคาติ สแคมเบอร์
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)