ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว YAMAHA NMAX 155 สปอร์ตหรู ล้ำอนาคต

icon 20 พ.ย. 58 icon 169,505
รีวิว YAMAHA NMAX 155 สปอร์ตหรู ล้ำอนาคต

YAMAHA NMAX 155 สปอร์ตหรู ล้ำอนาคต
YAMAHA NMAX 155 สปอร์ตออโตเมติก สุดหรู ล้ำอนาคต โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Blue Core 155 ซีซี มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA แรงสะใจ และให้แรงบิดในรอบต่ำต่อเนื่องและประหยัด สะดวกสบายด้วยเกียร์ออโตเมติก CVT ระบบเบรก ABS ครั้งแรก! ในรถสไตล์สกู๊ตเตอร์ระดับนี้ มาพร้อมไฟหน้า FULL LED ทั้งไฟต่ำและไฟสูง ไฟเบรก LED น้ำหนักรวมของเหลวทั้งหมด 127 กิโลกรัม รองรับน้ำมัน E20 มีให้เลือก 4 เฉดสี ได้แก่ แดง-เทา, น้ำตาล-เทา, ดำ-เทา และขาว-เทา  ราคาแค่ 78,200 บาท*เท่านั้น!



ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นำรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 เพื่อมาทดสอบในครั้งนี้
เส้นทางทดสอบ
เริ่มต้นจากถนนตัดใหม่สะพานใหม่สุขาภิบาล5 (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) - ซอยวัชรพล - ตลาดถนอมมิตร - ถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วน) - ประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) - ประชาชื่น - วิภาวดีรังสิต - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - ถนนเพชรบุรี - ชิดลม - สีลม - สาทร 
ซึ่งการทดสอบเป็นเส้นทางทั้งนอกและในเมือง รวมถึงการจราจรแทบทุกรูปแบบ ขับจริง! ใช้จริง! ทั้งกลางวันจรดกลางคืน รวมระยะทางประมาณ 169.7 กิโลเมตร 
จุดเด่น

ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 ครั้งแรกที่เห็นคือ รูปทรงแบบสกู๊ตเตอร์ดูทันสมัย โดดเด่นด้วยสีแบบทูโทน แดง-เทา ไฟหน้าแบบ FULL LED ที่มาทั้งไฟต่ำและไฟสูง ไฟเลี้ยวด้านข้างตรงแฟริ่งขนาดใหญ่สว่างชัดเจน ไฟเบรกแบบ LED เบาะนั่งขนาดใหญ่ให้ความสะดวกสบายและกล่องเก็บของใต้เบาะขนาด 25 ลิตรสามารถใส่หมวกกันน็อคเต็มใบได้ มาตรวัดดิจิทัลพร้อมสเกลบอกความประหยัด Eco Indicator บังโคลนหน้าบอกถึงความปลอดภัยด้วยสัญลักษณ์ "ABS" 

ไฟท้ายสว่างสดใสและไฟเบรก LED ชัดเจนเห็นแต่ไกล

กล่องเก็บของ Max Box ใส่หมวกกับของใช้ทั่วไปได้อีก

เครื่องยนต์ 155 ซีซี ที่ล้ำอนาคตไปกว่าใครด้วยเทคโนโลยี Blue Core ทั้งแรงทั้งประหยัด น้ำหนักเบาลดการสึกหรอและประหยัดน้ำมันมากขึ้น เพิ่มระบบวาล์วแปรผัน VVA ยิ่งให้อัตราเร่งดีตั้งแต่รอบต้นๆ จนถึงรอบปลาย พร้อมเกียร์ CVT ที่ตอบสนองทุกย่านความเร็วตามแรงบิดของเครื่องยนต์ได้ต่อเนื่อง

สเกลแสดงการขับขี่แบบประหยัดทางด้านขวาของมาตรวัด 
Yamaha Nmax 155 มีความสูงเบาะนั่ง 765 มิลลิเมตร ไม่สูงมากนักขับขี่ง่าย ไฮไลท์อยู่ที่ท่านั่งอันแสนสบายด้วยการออกแบบจุดวางเท้าได้ 2 ตำแหน่ง ทั้งแบบปกติและเหยียดขาเมื่อเดินทางไกล ส่วนสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 135 มิลลิเมตร สามารถขับผ่านเนินสูงๆ ได้สบายๆ ระบบขาตั้งข้างเดี่ยวแบบ Slide Stand Switch ตัดการทำงานเครื่องยนต์เมื่อกางออก 

บังโคลนหน้าพร้อมคำว่า "ABS"  

ตำแหน่งวางเท้าเพิ่มความสบายเมื่อเดินทางไกลๆ

ที่วางเท้าใช้ยางรองเพื่อให้เกาะและกันลื่น-ฝาเติมน้ำมันอยู่ตรงกลาง

ไฟเบรก LED - เบาะเด้งขึ้นเมื่อบิดสวิตช์และเปิดค้างได้
ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 มาพร้อมโช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิก ด้านหลังยูนิตสวิง ดิสก์เบรกหน้า-หลังพร้อม ABS ล้อแม็กขนาด 13 นิ้ว แบบ 3 ก้านคู่ ทั้งด้านหน้าและหลัง ยางแบบ Tubeless ทั้งด้านหน้าและหลัง
SPECIFICATION 

หม้อน้ำเพิ่มการระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น
 Yamaha Nmax 155 (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155ใช้เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ SOHC 4 วาล์ว พร้อมระบบแปรผัน VVA จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดอัจฉริยะ อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1 ความจุ 155 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Blue Core ให้การประจุไอดีอย่างรวดเร็วด้วยการออกแบบคอรีดอากาศเข้ากระบอกสูบ เสื้อของกระบอกสูบแบบ ไดอะซิล (DiASil) น้ำหนักเบา และระบายความร้อนดีกว่ากระบอกสูบแบบธรรมดาถึง 3 เท่า พร้อมระบบฉีดน้ำมันหล่อลื่นใต้ลูกสูบ Oil Jet Piston Cooler เพื่อระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น ส่วนระยะชักของแนวลูกสูบออกแบบให้กระบอกสูบมีระยะเยื้องศูนย์จากแนวเส้นผ่านศูนย์กลางของเพลาข้อเหวี่ยง เพื่อลดแรงเสียดทานระหว่างลูกสูบกับผนังกระบอกสูบ (แรงตกกระทบข้าง) ระบบพัดลมระบายความร้อนใหม่ (Compact High-efficiency Cooling Fan) พร้อมฝาครอบป้อนลมให้เสื้อสูบได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ


ระบบวาล์วแปรผัน VVA (Variable Valve Actuation) ฝั่งไอดี

แผ่นบังท่อไอเสียกันร้อน

เกียร์อัตโนมัติ CVT หรือ V-BELT 
ระบบส่งกำลังแบบ CVT ที่ออกแบบให้ล้อพูเล่ย์หน้าและหลังหมุนในรอบต่ำและระยะสั้นลง ปรับอัตราทดเฟืองท้ายใหม่ให้อัตราเร่งเพิ่มขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น ระบบโช้คหน้าเป็นแบบเทเลสโกปิคหลังยูนิตสวิง ดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อม ABS ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล 91 ขึ้นไป และรองรับ E20 ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 6.6 ลิตร 
SPECIFICATION: ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 
เครื่องยนต์
แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 155 ซีซี
อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1
กระบอกสูบ x ระยะชัก 58.0 x 58.7 มม.
ชนิดหัวเทียน NGK / CPR8EA-9
ระบบจ่ายน้ำมัน แบบหัวฉีด
ระบบจุดระเบิด T. C .I.
ระบบคลัตช์ คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ
ระบบสตาร์ท สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า
น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ ค่าออกเทน 91 ขึ้นไป หรือ E20
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 6.6 ลิตร
ความจุน้ำมันเครื่อง 0.9 ลิตร
ระบบส่งกำลังขับ ออโตเมติก แบบสายพานตัววี (V-Belt)
อัตราทดอัตโนมัติ(หน้า/หลัง) 50/16 X 39/12
อัตราทดเฟืองท้าย 10.208 (56/16x35/12) 
กรองอากาศ แบบกระดาษเคลือบน้ำมัน (แบบเปียก)
โครงรถ
ชนิดของเฟรม  อันเดอร์โบน
มุมคาสเตอร์/ระยะเทรล 26. / 92 มม.
กว้าง x ยาว x สูง 740 x 1,955 x 1,115 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 765 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 135 มม.
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ 1,350 มม.
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 2,000 มม.
น้ำหนักรวมน้ำมันเครื่อง
และน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง
127 กก.
ระบบไฟฟ้า
ไฟหน้า LED สูง/ต่ำ
แบตเตอรี่ 12 V, 6.0 Ah /YTZ7V (แบบ MF)
ระบบกันสะเทือน
หน้า เทเลสโกปิค
หลัง ยูนิตสวิง
ระบบเบรก
เบรกหน้า ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว / ABS
เบรกหลัง ดิสก์เบรก /ABS
ล้อ
Yamaha Nmax 155 ล้อแม็ก
ยาง
ล้อหน้า 110/70-13M/C 48P Tubeless
ล้อหลัง 130/70-13M/C 63P Tubeless

สมรรถนะ

YAMAHA NMAX สปอร์ตเมติก 155cc "ขับมัน นิ่ง นุ่มนวลและสบาย"
อัตราเร่งของยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 เมื่อบิดคันเร่งการตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นดีและมารวดเร็ว แม้จะค่อยๆ บิดไล่ระดับความเร็วแบบช้าๆ ก็มีอัตราเร่งราบรื่นและออกตัวหรือเร่งแซงได้ทันใจ รับรู้ถึงการทำงานของระบบวาล์วแปรผันที่ช่วยเรียกกำลังให้เร็วขึ้นอีก ด้วยระบบเกียร์ CVT ที่แปรผันอัตราทดและเฟืองท้ายที่ปรับให้มีกำลังในช่วงรอบต้นขณะออกตัว โดยไม่จำเป็นต้องบิดจนสุดก็ออกตัวได้ทันใจ ส่วนรอบปลายไม่ใช่เรื่องยากด้วยการแปรผันของ CVT นั่นเองที่ทำให้สามารถไต่ระดับความเร็วสูงๆ ได้อย่างง่ายดาย

ที่ความเร็วสูงอัตราเร่งยังมีให้ต่อเนื่อง

เบาะขนาดใหญ่นั่งสบายและเหยียดขาได้ลดการเมื่อยล้าเป็นอย่างดี
ระบบช่วงล่างถูกเซ็ตมาให้เกาะถนนที่ความเร็วสูงๆ ได้เป็นอย่างดี ส่วนเบาะนั่งขนาดใหญ่ที่นุ่มนวล และช่วยลดความกระด้างทำให้นั่งสบายทุกสภาพถนน

เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ
ระบบเบรกของ Yamaha Nmax หนึบแม่นยำและปลอดภัยด้วยดิสก์ทั้งหน้า-หลัง ออกแรงในการกำคันเบรกไม่มากก็สามารถหยุดรถได้อยู่ แม้จะใช้ความเร็วสูงประกอบกับมีระบบ ABS ช่วยได้เยอะเมื่อต้องเบรกรถอย่างรวดเร็วขณะขับผ่านสภาพผิวถนนที่ปกคลุมด้วยฝุ่น ทรายหรือน้ำท่วมขัง  

ระบบเบรกมั่นใจดิสก์หน้า-หลังพร้อม ABS 
ความคล่องตัวไม่แพ้รถขนาดเล็กๆ เพราะน้ำหนักรวมที่เบาและมุมเลี้ยวที่แคบ ทำให้สามารถลัดเลาะตามช่องแคบระหว่างรถยนต์ได้อย่างสบายๆ ครับ ระดับกระจกข้างกับแฮนด์ก็ไม่เป็นปัญหาเมื่อขับผ่านกระจกมองข้างรถยนต์ นับว่าใช้งานในการจราจรหนาแน่นได้สะดวกจริงๆ ครับ
อัตราสิ้นเปลือง

อัตราสิ้นเปลืองของ Yamaha Nmax (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155) จากน้ำมันเต็มถัง ใช้ระยะทางประมาณ 169.7 กิโลเมตร รวมการจราจรหนาแน่น ใช้งานทั้งในเขตตัวเมือง ชานเมือง โดยเข็มวัดระดับน้ำมันเหลือครึ่งถัง หลังจากทดสอบเสร็จเติมน้ำมันกลับไปเพียง 100 บาทหรือ 3.8 ลิตรเท่านั้น พร้อมกับตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าปัดสูงสุดที่ทำได้ 42.1 กิโลเมตรต่อลิตรเมื่อนำมาคำนวนอัตราสิ้นเปลืองได้เท่ากับ 44.65 กิโลเมตรต่อลิตร!

ระยะทางรวม 169.7 กิโลเมตร เติมคืนถังไป 100 บาท ใช้ไป 3.842 ลิตร
ความรู้สึกเมื่อทดลองขับ

ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 ให้ความสะดวกสบายด้วยท่านั่งที่สามารถยืดขาไว้ตำแหน่งจุดวางเท้าด้านบนได้ ช่วยจัดท่านั่งให้สบายขึ้น โดยเฉพาะเมื่อขับระยะทางยาวๆ ยิ่งช่วยผ่อนคลาย แต่ถ้าหากขับขี่ในตัวเมืองแนะนำว่าให้วางเท้าในตำแหน่งปกติจะคล่องตัวมากกว่าครับ    

ช่องแคบแค่ไหนก็ไปได้ชิวๆ 
ความคล่องตัวในการซอกแซกระหว่างช่องแคบของรถยนต์ก็ง่ายดาย การตอบสนองของคันเร่งฉับไวทำให้เร่งได้ทันใจ จะกลับรถหรือเลี้ยวโค้งปลอดภัย การทรงตัวอยู่ในเกณฑ์ดีเกินคาด ไม่ต้องเกร็งมือบนแฮนด์เพื่อทรงตัวมากนัก  

แม้จอดพักก็ไม่ต้องเขย่งให้เหมื่อยขา
ความสะดวกสบาย

Yamaha Nmax 155 (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155) ให้ความสะดวกด้วยระบบสตาร์ตมือ สวิตช์เปิดเบาะที่กุญแจสตาร์ต ช่องใส่ตรงแผงคอด้านหน้า กล่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่สำหรับหมวกกันน็อคไซส์ XL ได้ 1 ใบ ระบบขาตั้งแบบดับเครื่องอัตโนมัติเพิ่มความสะดวกมากขึ้น 

สวิตช์กุญแจสามารถบิดไปทางซ้ายเพื่อเปิดเบาะได้

กล่องเก็บของขนาดใหญ่ใส่หมวกกันน็อคไซส์ XL ได้
ความสะดวกสบายที่ได้ใช้งานจริงตลอดทริปทดสอบนั่นคือ กล่องเก็บของที่อเนกประสงค์ ใส่ของได้ทุกประเภททั้งอาหาร เอกสารต่างๆ หรือกระบอกน้ำดื่ม และเบาะก็เด้งขึ้นเมื่อเปิดที่สวิตช์กุญแจเพื่อเปิด พร้อมกับเปิดค้างได้โดยไม่ต้องใช้มือจับเอาไว้ ยิ่งสะดวกสบายมากขึ้นครับ

ส่วนของมาตรวัดนอกจากบอกค่าพื้นฐานต่างๆ เช่น ความเร็วเป็นตัวเลข, ระยะทางรวม, ระยะทางที่ตั้งไว้, ระดับน้ำมัน และระดับความประหยัดน้ำมันแล้ว ก็มีระบบการแจ้งเตือนการเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และแจ้งเตือนเช็คระยะของสายพานขับเคลื่อนหรือ V-BELT อีกด้วย 
ความปลอดภัย

Yamaha Nmax 155 (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155ปลอดภัยด้วยไฟหน้า LED สว่างทุกการเดินทาง, ดิสก์เบรกหน้า-หลังและทีเด็ดของเจ้า Nmax นั่นคือ ระบบ ABS ยิ่งเพิ่มความมั่นใจในทุกสภาพถนน, ความสูงใต้ท้อง 135 มิลลิเมตรพร้อมทุกสภาพถนน, ปุ่มปิดฝาที่รูกุญแจป้องกันขโมย, ระบบป้องกันการสตาร์ทเครื่องยนต์เมื่อลืมพับขาตั้ง และเบรกมือ
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

Yamaha Nmax 155 (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155ราคา 78,200 บาท* 
มาพร้อมเทคโนโลยีเครื่องยนต์บลูคอร์ - Blue core วาล์วแปรผัน VVA ทั้งแรงทั้งประหยัด ผสานเกียร์ออโตเมติก CVT รูปทรงโฉบเฉี่ยวสวยหรูคล่องตัวทุกเส้นทาง เหมาะกับครอบครัวที่ชื่นชอบการเดินทางและขับสนุกได้ทุกวัน เบาะนั่งขนาดกว้างสบาย   
นอกจากนี้ ยังมาพร้อมการรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 50,000 กม. ในชิ้นส่วนเสื้อสูบไดอะซิล ลูกสูบ แหวนลูกสูบ และระบบหัวฉีด และรับประกันทุกชิ้นส่วนอีก 3 ปี หรือ 30,000 กม. มั่นใจในคุณภาพพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศ
หมายเหตุ: *ราคาในวันเปิดตัว และอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดสอบถามที่ร้านผู้จำหน่ายยามาฮ่าโดยตรง
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha-N-Max
สอบถามเพิ่มเติมที่โชว์รูมยามาฮ่าทั่วประเทศ Call Center 02-263-9999   
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)