ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Bagnaia ตั้งการ์ดกันแชมป์โลกแปดสมัยอย่าง Marquez ได้อย่างสุดมัน สุดท้ายเป็นนักบิดจากอิตาลีที่คว้าแชมป์แรกใน MotoGP ที่ Aragon

ข่าว icon 13 ก.ย. 64 icon 2,283
Bagnaia ตั้งการ์ดกันแชมป์โลกแปดสมัยอย่าง Marquez ได้อย่างสุดมัน สุดท้ายเป็นนักบิดจากอิตาลีที่คว้าแชมป์แรกใน MotoGP ที่ Aragon

การแข่งขัน MotoGP ที่เพิ่งผ่านไปล่าสุดในรายการ Gran Premio TISSOT de Aragon ที่สนาม MotorLand Aragon ซึ่ง Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ในที่สุดก็เป็นผู้ชนะในรายการ MotoGP หลังจากได้ดวลกันกับ Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ท้ายที่สุดเป็น Bagnaia ที่คว้าชัยไป ส่วนแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar ได้ตำแหน่งที่ 3 ในสนามนี้
การแข่งขันใน Motorland Aragon มีผู้ชมเข้าร่วมชมกว่า 13,578 คนในสนาม เมื่อไฟสตาร์ทดับลง Bagnaia ก็ขึ้นนำโดยมี Marquez ตามมาเป็นที่ 2 ส่วนที่ 3 เป็นของ Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team อันดับที่ 4 เป็นของ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing Team Gresini ส่วนผู้นำคะแนนสะสม Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีอันดับหล่นไปถึงอันดับ 6 ด้าน Alex Marquez จาก LCR Honda Castrol ก็พลาดล้มไปเป็นคนแรก ในรอบถัดมา Jake Dixon จาก Petronas Yamaha SRT ที่พลาดล้มไปอีกราย


จนประมาณรอบที่ 4 ทั้ง Bagnaia และ Marquez ก็สามารถขึ้นนำ Miller ส่วน Quartararo ก็ถูก Jorge Martin จาก Pramac Racing ทิ้งห่างไป 0.7 วินาที เมื่อผ่านไป 8 รอบแล้ว Bagnaia และ  Marquez ก็ทิ้งห่าง Miller ออกไปได้ถึง 1.2 วินาที หลังจากนั้นไม่นานก็ทิ้งห่างออกไปได้อีกถึง 1.9 วินาที โดยเหลืออีก 13 รอบ ขณะที่ Miller เกิดพลาดในโค้งเนื่องจากเข้าโค้งกว้่างเกินไปทำให้ Aleix Espargaro แซงขึ้นมาได้ 
Bagnaia และ Marquez ปะทะกันรอบแล้วรอบเล่าโดยทิ้งห่าง Mir ไปถึง 4.3 วินาที โดยเหลือเวลาอีก  4 รอบ Marquez ก็สามารถเข้าไปใกล้ Bagnaia ได้มากขึ้นเรื่อยๆ Marquez ก็เริ่มทำการเคลื่อนไหวในโค้งที่ 5 แต่ Bagnaia อาศัยจังหวะและความแรงของรถ Ducati แซงกลับได้ตลอด จากนั้นเหตุการณ์เกิดขึ้นอีกครั้งในโค้งที่ 15 แล้วก็เป็น Bagnaia ที่ชิงเอาตำแหน่งผู้นำคืนกลับไปได้


จนเหลืออีก 2 รอบของการแข่งขัน Marquez ก็พยายามอีกครั้งแต่เหมือนหนังม้วนเดิมเมื่อ Bagnaia ยังคงเป็นผู้นำ จนถึงรอบสุดท้าย Marquez พยายามเสี่ยงโชคในโค้งที่ 1 แต่ก็ไม่สำเร็จ โค้งที่ 5 ก็เหมือนเคย Marquez ขึ้นไปด้านใน ก่อนที่ Bagnaia จะโต้กลับ จนถึงโค้งที่ 12 Marquez บานออกไป ด้าน Bagnaia ไม่รอช้าพารถ Ducati มุ่งหน้าข้ามเส้นชัย 
ท้ายที่สุดแล้ว Bagnaia ก็ผ่านพ้นช่วงสุดสัปดาห์ที่สมบูรณ์แบบ โดยการคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นสู่ชัยชนะครั้งแรกใน MotoGP และเป็นผู้ชนะคนที่ 8 ของปี 2021




ด้าน Quartararo จบการแข่งขันในอันดับที่ 8 ส่วน Maverick Vinales ที่ลงแข่งภายใต้สังกัดใหม่ Aprilia Racing Team Gresini ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 18 สนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันในรายการ Gran Premio Octo di San Marino e della Riviera di Rimini ที่สนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli ในอิตาลี
ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม



*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม
ส่วนผลงานในรุ่น Moto2 ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia 

ขณะที่นักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น Moto2  อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ Honda Race to The Dream ต้องเจองานหนักหลังต้องพยายามหาเซ็ตติ้งร่วมกับทีม ก่อนจะคว้ากริดสตาร์ทที่ 27 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.264 วินาที นับเป็นอีกหนึ่งสนามที่ท้าทายความสามารถนักแข่งชาวไทยอย่างมาก พอถึงรอบแข่งขันก็อยู่ท้ายแถวแล้วพลาดบ้มออกไปอย่างน่าเสียดาย 
ด้าน ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี เฉิดฉายคว้าท็อป 8 โลก ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่ง MotoGP Rookies Cup 2021

ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ Honda Race to The Dream สร้างผลงานระดับเวิลด์คลาสคว้า 4 โพเดี้ยม เป็นคนไทยคนแรกที่ทำได้ในเกมระดับโลก พร้อมผงาดคว้าอันดับ 8 บนแชมเปี้ยนชิพเมื่อจบฤดูกาล 2021 ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก

เกม 2 เรซสุดท้ายที่ ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี เจองานหนักอย่างมาก โดยเรซแรกนักบิดไทยออกตัวจากกริดที่ 12 ทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 8 แต่โดนลงโทษ Long Lap Penalty ต้องจบเรซในอันดับ 16 ส่วนเรซที่ 2 จบการแข่งขันในอันดับ 14 จากผลงานโดดเด่นในฤดูกาล 2021 ด้วยการขึ้นโพเดี้ยม 4 ครั้ง จากการคว้าอันดับ 2 มาครองได้สองครั้ง และอันดับ 3 อีก 2 ครั้ง ทำให้ ธัชกร คว้าอันดับ 8 บนตารางชิงแชมป์โลกไปครอง

ทั้งนี้ ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันรายการ CEV Moto3 Junior World Championship 2021 โดยสนามถัดไปจะดวลความเร็วกันที่ Misano World Circuit
แฟนความเร็วชาวไทยติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport โมโตจีพี ข่าวมอเตอร์สปอร์ต motogp2021 whatstopsyou #aragongp racetothedream hondaracingthailand redbullmotogprookiescup

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)