ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Dayi E-Odin 2021 มินิไบค์ไฟฟ้าจีนสุดเท่ โดนใจยุโรป

ข่าว icon 30 ก.ค. 64 icon 2,929
Dayi E-Odin 2021 มินิไบค์ไฟฟ้าจีนสุดเท่ โดนใจยุโรป


ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า หรือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า กำลังขยับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น เช่นเดียวกับ Dayi E-Odin (อ่านว่า ดายี่ อี-โอดิน) มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จากจีนที่มีหน้าตาที่ดู เท่ ทันสมัย คล้ายมินิไบค์ไซส์ 125 ซีซีที่มีขายตลาดบ้านเรา แถมเจ้ารถไฟฟ้าจากจีนรุ่นนี้ยังได้รับอภิสิทธิ์วางจำหน่ายในยุโรปอีกด้วย

เจ้า Dayi E-Odin ใช้ hub motor ขนาด 6kW เป็นตัวขับล้อหลัง ซึ่ง hub motor จะให้แรงม้าที่ต่อเนื่องมากกว่า (เพราะไม่มี losses ที่สายพาน) ที่ติดตั้งบนดุมล้อ และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 100 กม./ชม. โดยแบตเตอรี่ที่ใช้เป็น ลิเธียมไอออนขนาดแรงดัน 72 และให้กระแส 100 Ah ซึ่งให้ความจุรวม 7.2 กิโลวัตต์ชั่วโมงซึ่งก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้วิ่งไกลสุดถึง 210 กม. ได้อย่างสบายๆ โดยใช้เวลา 10 ชั่วโมงในการชาร์จเต็ม

สำหรับยุโรป E-Odin ถูกจัดอยู่ในหมวดรถจักรยานยนต์ L3e ของ EC ซึ่งเทียบเท่ากับใบอนุญาต A1 ซึ่งนั่นก็คือ เทียบเท่ากับการมีรถจักรยานยนต์ในขนาด 125 ซีซี  (ใบอนุญาตชนิด A1 คือผู้ซื้อจะต้องมีอายุ 17 ปีขึ้นไปและจะต้องสอบผ่านเพื่อขอรับใบอนุญาต A1 และยกระดับจากมือขับสมัครเล่น, สามารถมีคนซ้อนหลังได้, สามารถขับขึ้น motor way ได้และเข้าอบรมการขับขี่แบบปลอดภัยได้เหมือนอย่างที่มอเตอร์ไซค์ 125cc ) ก็เรียกได้ว่าเจ้า E-Odin สามารถพิชิตใจชาวยุโรปสำหรับคนยุคใหม่เพื่อรองรับอนาคตของการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับราคานั้นยังไม่มีการเผยออกมาในตอนนี้ แต่ก็เชื่อว่าก็ถ้ามาไทยก็น่าจะราคาเกือบแสน เลยทีเดียว 
Technical specifications
  • Certificates EEC COC L3e
  • EURO-5
  • Range 210 km
  • Battery Lithium 72V 100Ah
  • Charging time via 40A charger: 2.5 hours
  • Power Brushless Motor 6000W
  • Permit A1 (125 permit)
  • Transmission Engine on rear wheel
  • Suitable for 2 persons
  • Speed Max. 100 km/h

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มินิไบค์ dayi e-odin 2021

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)