ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Cal Crutchlow พร้อมลงขี่ให้ Petronas Yamaha SRT แทน Franco Morbidelli 3 สนาม

ข่าว icon 29 ก.ค. 64 icon 2,709
Cal Crutchlow พร้อมลงขี่ให้ Petronas Yamaha SRT แทน Franco Morbidelli 3 สนาม

ทีม Petronas Yamaha SRT ประกาศว่า Cal Crutchlow จะมาเป็นนักขี่แทน Franco Morbidelli ที่ยังคงพักเพื่อการฟื้นตัวจากการผ่าตัดหัวเข่าซ้าย โดย Crutchlow จะเข้าร่วมการแข่งขัน 2 รายการ ประกอบด้วย Michelin Grand Prix of Styria กับ Bitci Motorrad Grand Prix von Osterreich ที่จัดขึ้นที่สนาม Red Bull Ring - Spielberg ในออสเตรีย และอีก 1 รายการ Monster Energy British Grand Prix จัดที่ Silverstone Circuit ซึ่งจะเป็นการแข่งขัน Home Race ของ Crutchlow สำหรับตัว Crutchlow นั้นถือว่าไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับ Yamaha เลยในการแข่งขัน MotoGP เขาเริ่มต้นอาชีพระดับพรีเมียร์กับ Yamaha ในปี 2011 โดยใช้เวลาอยู่ 3 ฤดูกาล และปัจจุบันเขาคือผู้ทดสอบและพัฒนาให้กับทาง Yamaha ด้วย

Razlan Razali หัวหน้าทีม Petronas Yamaha Sepang Racing Team (Petronas Yamaha SRT) กล่าวว่า "หลังจากดูตัวเลือกทั้งหมดแล้ว เป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่าง Yamaha และทีมเองที่จะขอให้ Crutchlow ทำหน้าที่แทน Morbidelli ในขณะที่กำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัด โดย Crutchlow ถือว่าเป็นนักบิดที่น่าเชื่อถือและมีประสบการณ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักบิดทดสอบของ Yamaha ในฐานะทีมอิสระ นี่คือจุดที่ Crutchlow จะก้าวเข้ามาช่วย Yamaha ได้อย่างแท้จริง โดย Crutchlow จะทำการขี่แทน 3 สนาม โดยทางทีมงานจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อช่วยสนับสนุนเขา"

ด้าน Cal Crutchlow ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "เป็นการดีที่ได้กลับมาขี่กับ Yamaha ในปีนี้ในฐานะนักบิดทดสอบอย่างเป็นทางการ และการได้ลงทำการแข่งขันแทน Morbidelli ทั้ง 3 สนาม ชัดเจนว่ามันไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีที่สุด และขอให้ Morbidelli หายดี หวังว่าเขาจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งหลังการผ่าตัดหัวเข่า และกลับมาขี่ได้อย่างน่าอัศจรรย์เหมือนอย่างที่ผ่านมา ส่วนผลการแข่งขัน นั่นเป็นการยากที่จะกำหนดเป้าหมาย เนื่องจากมีวันขี่ที่จำกัดในปีนี้ ข้อดีคือสามารถรวบรวมข้อมูลสำหรับ Yamaha ได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจาก MotoGP เป็นรุ่นที่มีการแข่งขันสูง สำหรับผมรู้สึกยินดีที่จะได้กลับมาทำการแข่งขันอีกครั้ง"
เนื้อหาและภาพ : Motogp, sepangracingteam, yamahamotogp.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp petronas yamaha srt cal crutchlow franco morbidelli

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)