ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Quartararo นำยาวที่ Mugello อุทิศชัยชนะให้ Dupasquier พร้อมขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสมทิ้งห่าง 24 แต้ม

ข่าว icon 31 พ.ค. 64 icon 1,976
Quartararo นำยาวที่ Mugello อุทิศชัยชนะให้ Dupasquier พร้อมขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสมทิ้งห่าง 24 แต้ม

ก่อนการแข่งขันในรายการ Gran Premio d’Italia Oakley ที่สนามAutodromo Internazionale del Mugello ของรุ่น MotoGP ได้มีการยืนไว้อาลัยให้กับ Jason Dupasquier นักบิดชาวสวิส วัย 19 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตลงในที่สุดจากอุบัติเหตุในรุ่น Moto3 ในรอบควอลิฟาย 2 โดยเขาถูกเคลื่อนย้ายโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาล Careggi ในฟลอเรนซ์ แม้จะมีความพยายามอย่างเต็มที่ของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ แต่ในเวลาต่อมาโรงพยาบาลได้ประกาศว่า Dupasquier เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บ

หลังจากนั้นในช่วงรอบวอร์มอัพในขณะที่นักแข่งกำลังจะเข้ากริดสตาร์ทก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับ Enea  Bastianini นักบิดจากทีม Avintia Esponsorama ที่เกิดไปชนท้ายรถของ Johann Zarco จากทีม Pramac Racing จากเหตุนี้ทำให้ Bastianini ต้องออกจากการแข่งขันด้าน Zarco นั้นไม่เป็นอะไรมากทำการแข่งขันต่อได้ ทันทีที่เกมการแข่งขันก็เริ่มต้นขึ้น Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ออกสตาร์ท ขึ้นนำ ตามาด้วย Fabio Quartararo จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP และ  Miguel Oliveira จากทีม Red Bull KTM Factory Racing แต่ก็โดน Zarco แซงขึ้นมาเป็นที่ 3 ได้ภายในรอบแรก

ในรอบที่ 2 ของการแข่งขัน Marc Marquez จาก Repsol Honda Team เกิดเกี่ยวกันกับ Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racingจนทำให้ Marquez เกิดล้มลงประกอบกับรถไถลไปขวาง Franco Morbidelli จาก Petronas Yamaha SRT หลุดออกจากแทร็กไปอีกคัน แต่ในเคสของ Morbidelli สามารถกลับเข้ามาทำการแข่งขันได้ แต่ Marquez น่าเสียดายที่ต้องออกจากการแข่งขันไป ถัดไปไม่กี่โค้งก็เป็นคราวของผู้นำ Bagnaia ที่ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

ทำให้ Quartararo ขึ้นมาเป็นผู้นำตามมาด้วย Zarco และ Oliveira โดย Quartararo ทำความเร็วได้ดีในโค้ง ส่วน Zarco อาศัยความแรงของ Ducati แซงได้ในช่วงทางตรง จนถึงเข้าสู่รอบที่ 5 Quartararo ก็เริ่มนำห่าง Zarco ขึ้นเรื่อยๆ ตามมาด้วย Oliveira

ด้านที่ 4 อย่าง Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team ก็โดนคู่หูจาก Team SUZUKI ECSTAR อย่าง Alex Rins และ Joan Mir ไล่กดดันจนในรอบที่ 8 ทั้ง Rins และ Mir ก็สามารถแซงผ่าน Miller ไปได้สำเร็จ




ในรอบที่เหลือ Quartararo ก็ค่อยๆ นำห่างออกไปเรื่อยๆ จนในรอบที่ 11 Quartararo ก็นำห่างถึง 2.7 วินาทีเหนือ Zarco จนถึงรอบที่ 16 Zarco เกิดช้าลงจนลงมาใกล้กับ Oliveira, Mir และ Rins จนสุดท้ายก็โดนทั้ง 3 แซงขึ้นไปได้ Oliveira, Mir แซงไปได้ จนรอบที่ 19 Rins ก็พลาดล้ม ในรอบถัดมา Takaaki Nakagami จาก LCR Honda IDEMITSU ก็พลาดล้มเป็นรายถัดมาในโค้งที่ 14

จนถึงรอบที่ 21 Quartararo ผ่อนความเร็วลงโดยนำห่างถึง 3.448 วินาที โดยมี Oliveira จนถึงรอบสุดท้ายและคว้าชัยชนะเป็นครั้งที่ 3 ของฤดูกาลโดยทิ้งห่างถึง 2.5 วินาที ซึ่งมี Oliveira และ Mir ตามหลังมา แต่ Oliveira โดนโทษจากการเกิน Track Limit ทำให้โดนปรับอันดับทำให้ Mir ได้อันดับที่ 2 ส่วน Oliveira ได้อันดับ 3 ด้าน Quartararo อุทิศชัยชนะนี้ให้  Jason Dupasquier ผู้ล่วงลับเห็นได้จากการที่เขานำธงชาติสวิสขึ้นไปบนโพเดียม Mugello เพื่อระลึกถึง Dupasquier ด้านคะแนนสะสม Quartararo นำห่าง Zarco ถึง 24 คะแนน สำหรับสนามถัดไปเป็น Gran Premi Monster Energy de Catalunya ที่สนาม Circuit de Barcelona-Catalunya


ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp โมโตจีพี ข่าวโมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)