ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ยามาฮ่า R7 สปอร์ตไบค์ใหม่ จบตำนาน R6

ข่าว icon 20 พ.ค. 64 icon 4,725
ยามาฮ่า R7 สปอร์ตไบค์ใหม่ จบตำนาน R6

 
การมาของสปอร์ตไบค์คลาสกลางระดับ 700 ซีซี ใหม่จาก ยามาฮ่า สร้างความฮือฮามาตลอดในระยะหลัง กระแส YZF-R7 กำลังจะมาทดแทน R6 ที่ไม่ได้ไปต่อด้วยข้อจำกัดด้านค่ามลพิษ ทำให้หลายคนมองว่า R7 คือ โมเดลใหม่ที่มาจบตำนานของ R6 ด้วยการเป็นบิ๊กไบค์ที่ขี่ง่ายกว่า ในราคาที่เข้าถึงง่ายกว่า 


ล่าสุดนอก Rseries ใหม่เปิดตัวทางยูทูปแล้ว ชี้ให้เห็นถึงรูปโฉมของ R7 ตัวจริงในหลายมุมมอง จากภาพสะท้อนให้เห็นรูปลักษณ์ที่แตกต่างไปจาก R ซีรี่ย์เดิมที่คุ้นเคย แต่เดินตามแนวคิดใหม่ของยามาฮ่า และคงธีมสีน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทำให้ R7 แตกต่างออกไป


รูปโฉมของ R6 และ R1 เด่นด้วยไฟหน้า  LED สองตำแหน่ง แต่ R7 มาแบบดวงเดียวขนาบข้างด้วยไฟ LED DRLs ซ้าย-ขวา ใต้ไฟส่องสว่างหน้าเว้าเป็นช่องดักลมเข้าด้านใน โดยรวมดูแล้วตัวรถสูงและกว้างกว่า R6 

แฟริ่งด้านข้างเผยให้เห็นคำว่า R7 ชัดเจน ถังน้ำมันออกแบบดุดันมีแนวร่องที่คุ้นตาเน้นด้านแอโร่ไดนามิค ส่วนท้ายออกแบบเพรียวและยกตัวขึ้นมาตามสไตล์ R ซีรี่ย์ ส่วนขุมพลังยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าจะใช้พื้นฐานเดียวกับ MT-07 หรือไม่ แต่หลายมุมมองต่างเห็นว่าไม่น่าเป็นเครื่องบล็อคใหม่ เชื่อว่าใช้เครื่องยนต์ขนาด 689 ซีซี 2 สูบ 72.4 แรงม้า ที่ 8,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 67 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด แต้มีหารปรับเปลี่ยนส่วนสำคัญหลายจุดตามการออกแบบตัวรถ เช่น ระบบท่อไอเสีย อย่างไรก็ตามรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น ถึงตอนนั้นเราคงได้เห็น R7 ที่เป็นเงาอีกด้านของ MT-07 ราคาน่าจะไล่เลี่ยกัน คำถามคือ R7 ใหม่ ในราคาระดับสามแสนกว่าบาท เมื่อนำเข้ามาจำหน่ายในไทย จะยั่วให้เป็นเจ้าของได้มากแค่ไหน
FAST FACT YZF-R7
R7 สปอร์ตไบค์ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ MT-07 แต่มีความต่างกันหลายส่วน พร้อมให้ประสบการณ์ขี่ที่แตกต่างกัน เริ่มจากแชสซีส์ที่ปรับเปลี่ยนองศาใหม่ลาดลงจาก 23.4 เหลือ 24.5 และฐานล้อสั้นลงเหลือ 54.9 นิ้ว โช้กอัพหน้าเป็นอัพไซด์ดาวน์ขนาด 41 มม. จาก KYB ปรับได้เต็มระบบ ด้านหลังก็ปรับได้ทั้งพรีโหลดและรีบาวด์ การบาลานซ์น้ำหนักของตัวรถให้เน้นผู้ขี่มาทางด้านหน้า ระบบเบรกเป็นเรเดียลเมาท์ 4 พอต  จานคู่ขนาด 298 มม.







แท็กที่เกี่ยวข้อง

ยามาฮ่า r series yamaha yzf-r7 r7

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)