ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha เผยมอเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบ 469 แรงม้ารุ่นใหม่ล่าสุดเตรียมจะใส่รุ่นอะไรหนอ?

ข่าว icon 29 เม.ย. 64 icon 2,761
Yamaha เผยมอเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบ 469 แรงม้ารุ่นใหม่ล่าสุดเตรียมจะใส่รุ่นอะไรหนอ?

Yamaha แบรนด์ที่ทำผลงานเอาไว้มากมายไม่ใช่แค่รถจักรยานยนต์หรือเครื่องดนตรีเท่านั้น แต่ยามาฮ่ายังพัฒนาเทคโนโลยีอย่างหนักมากตลอด อย่างเช่นการผลิตชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์นั่นคือฝาสูบของโตโยต้า 2000GT และอีกหลายรุ่น เครื่องยนต์ Volvo วี8 สูบ ใน XC90 หรือจะเป็น Ford Taurus SHO ในยุค 90 และยังผลิตฝาสูบให้กับเครื่องยนต์รหัสโหดของโตโยต้าเช่น 1G, 7M, 1J, 2J, 3S ฯลฯ อีกเพียบ 






ไม่เพียงพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในเท่านั้น ยามาฮ่ายังก้าวต่อไปในโลกยนตรกรรมอนาคตด้วยการคิดค้นพัฒนาและผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ในอุตสาหกรรมนี้ด้วย โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางยามาฮ่าได้เปิดตัวมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่มีกำลังมากถึง 469 แรงม้า

ยามาฮ่าได้ผลิตกลไกของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่รวมเอาไว้ในชุดเดียวกัน และเลือกใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำหรือน้ำมันตามแต่ลูกค้าต้องการ ซึ่งทำให้การออกแบบรถที่ใช้งานกับชุดมอเตอร์ไฟฟ้านี้ง่ายและไม่ซับซ้อน ใช้พื้นที่น้อยลง ต่อจากนี้ไปรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจะเริ่มเข้ามาทีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์มากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

แม้ว่ามอเตอร์ไฟฟ้าของยามาฮ่าชุดนี้จะยังเป็นเพียงต้นแบบ แต่ก็วางแผนพร้อมเปิดตัวรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบอื่น ๆ ในงาน Automotive Engineering Exposition 2021 ที่เมืองโยโกฮาม่าในวันที่ 26 - 28 พฤษภาคมนี้ และเป็นไปได้ว่าเราอาจได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีกหลายรุ่น ถ้างานนี้ไม่ถูกเลื่อนออกไปเพราะโควิด-19 ระรอก (3) ใหม่ !!!   
ภาพและข้อมูลจาก www.cnet.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha มอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)